Giá xăng dầu hôm nay 8/10: Tăng mạnh hơn 4,7%

Giá xăng dầu hôm nay 8/10/2022 tiếp tục tăng mạnh trên thị trường thế giới sau quyết định tăng sản lượng của OPEC+.

Giá xăng dầu thế giới

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá dầu đã tăng khoảng 4% lên mức cao nhất trong vòng năm tuần. Sự leo dốc của giá dầu một lần nữa được hỗ trợ mạnh bởi quyết định của OPEC+ ngày 5/10 nhằm cắt giảm nguồn cung lớn nhất kể từ năm 2020 bất chấp lo ngại về khả năng suy thoái và lãi suất tăng.

Giá dầu tăng ngày thứ 5 liên tiếp bất chấp sự mạnh lên của đồng bạc xanh có thể gây áp lực lên nhu cầu dầu mỏ, khiến giá dầu thô bằng USD trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Cụ thể, giá dầu thô Brent giao tháng 12 tăng 3,5 USD, tương đương 3,71%, lên mức 97,92 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI của Mỹ tăng 4,19 USD, tương đương 4,74%, lên mức 92,64 USD/thùng. Đây mà mức chốt phiên cao nhất của dầu Brent kể từ ngày 30/8 và dầu WTI kể từ ngày 29/8. Giá tăng cũng đã đẩy cả hai điểm chuẩn vào vùng mua quá mức về mặt kỹ thuật lần đầu tiên kể từ tháng 8 đối với dầu Brent và tháng 6 đối với dầu WTI.

Theo Reuters, cả hai hợp đồng đều công bố mức tăng hằng tuần thứ 2 liên tiếp và mức tăng tỷ lệ phần trăm hằng tuần lớn nhất kể từ tháng 3. Tính cả tuần, dầu Brent tăng khoảng 11% và WTI tăng hơn 17%.

OPEC +, đã nhất trí giảm mục tiêu sản lượng 2 triệu thùng / ngày trong tuần này. đọc thêm

Stephen Brennock của công ty môi giới dầu PVM nhận xét đợt cắt giảm mới nhất của OPEC+ có thể khiến giá dầu nhiều khả năng trở lại chinh phục mốc 100 USD/thùng.

UBS Global Wealth Management cũng dự đoán giá dầu Brent sẽ "vượt qua mốc 100 USD/thùng trong những quý tới".

Quyết định cắt giảm sản lượng cho tháng 11 tới 2 triệu thùng/ngày của OPEC+ diễn ra trước khi Liên minh châu Âu (EU) thực hiện lệnh cấm vận của đối với dầu của Nga. Điều này sẽ siết chặt hơn nữa nguồn cung trong một thị trường vốn đã eo hẹp.

Tổng thư ký của OPEC Haitham al-Ghais cho biết việc cắt giảm mục tiêu sản lượng sẽ khiến OPEC+ có thể cung ứng trong trường hợp xảy ra bất kỳ cuộc khủng hoảng nào.

Trước quyết định của OPEC+ và sự leo thang của giá dầu, Tổng thống Mỹ Joe Biden và các quan chức Mỹ cho biết Washington đang xem xét tất cả các giải pháp thay thế có thể để giữ giá không tăng.

Trong khi đó, nhiều khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 8/10 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 20.732 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 21.443 đồng/lít; dầu diesel không quá 22.208 đồng/lít; dầu hỏa không quá 21.688 đồng/lít và dầu mazut không quá 14.094 đồng/kg.

Linh San

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…