Giá vàng SJC rẻ hơn giá thế giới nửa triệu: Có nên mua vào lúc này?

(CL&CS) - Sau chuỗi ngày rất đắt đỏ, giá vàng SJC đã rẻ hơn giá vàng thế giới khoảng nửa triệu đồng/lượng. Không ít nhà đầu tư đã đặt ra câu hỏi có nên mua vàng lúc này.

Rẻ sau chuỗi ngày đắt đỏ

Trong tháng 3, một trong những vấn đề của thị trường vàng khiến nhà đầu tư lo lắng chính là giá vàng SJC quá đắt đỏ. Có thời điểm, chênh lệch giữa hai mức giá lên đến 2 triệu đồng/lượng. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa giá mua vào và bán ra quá cao tạo nên rủi ro cho người mua vào.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, bất chấp giá vàng thế giới tăng rất mạnh, giá vàng SJC hoặc tăng nhẹ hoặc đứng im khiến vàng SJC bất ngờ rẻ trở lại. Có thời điểm, giá vàng SJC rẻ hơn giá vàng thế giới tới 1 triệu đồng/lượng.

Còn ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới hôm nay 27/4 đang giảm nhẹ, giảm 5,9 USD/ounce, tương đương 0,34% xuống 1.723,6 USD/ounce. Ở mức giá này của vàng thế giới, giá vàng SJC quy đổi đạt khoảng 48,4 triệu đồng/lượng.

gia vang 5
Sau chuỗi ngày rất đắt đỏ, giá vàng SJC đã rẻ hơn giá vàng thế giới khoảng nửa triệu đồng/lượng. 

Trong khi đó, ở tại Việt Nam, các công ty vàng bạc niêm yết giá kim loại quý có nhiều chênh lệch.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu và Doji, giá vàng SJC cùng giao dịch ở mức: 48,15 triệu đồng/lượng (mua vào) – 48,55 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

Tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng SJC mua bán ở mức: 47,95 triệu đồng/lượng – 48,60 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng. Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng điều chỉnh giá vàng SJC tăng 50.000 đồng/lượng lên 47,70 triệu đồng/lượng – 48,50 triệu đồng/lượng.

Có thể thấy, giá vàng SJC rẻ hơn giá vàng thế giới từ  250.000 đồng/lượng tới 700.000 đồng/lượng.

Cầu vẫn chưa mạnh

Giá vàng SJC đã rẻ hơn giá vàng thế giới sau chuỗi ngày đắt vượt trội. Vì vậy, không ít nhà đầu tư đang đặt ra câu hỏi liệu đây có phải thời điểm thích hợp để mua vào vì rủi ro từ chênh lệch giá đã hết.

Tuy nhiên, cần phải biết, giá vàng SJC chỉ rẻ hơn giá vàng thế giới chiều mua vào. Còn ở chiều bán ra, giá vàng SJC vẫn nhỉnh hơn giá vàng thế giới một chút, khoảng 200.000 đồng/lượng. Dù vậy, đây vẫn là mức chênh lệch chấp nhận được.

Điều đáng lưu ý là nhu cầu về vàng trong nước không mạnh. Bất chấp thị trường thế giới nóng lên từng ngày, có thời điểm đạt mức cao nhất trong 8,5 năm, giá vàng vẫn không biến động mạnh. Đi cùng với đó là sự “ảm đạm” về giao dịch.

Tại Bảo Tín Minh Châu, ngay sau khi hết giãn cách xã hội, tỷ lệ người mua/người bán vẫn chỉ là 55%/45%, không đổi trong suốt thời gian dài. Cầu không mạnh sẽ là yếu tố khiến giá vàng khó có thể bứt phá.

Giá vàng vẫn được dự báo tăng

Lực cầu tại thị trường trong nước giậm chân tại chỗ dù giá vàng tiếp tục được dự báo sẽ lập những kỷ lục mới trong cả ngắn hạn và dài hạn.

Dự báo về giá vàng tuần này, Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Phil Flynn rất lạc quan. Ông phân tích vàng sẽ có thêm một tuần thăng hoa khi Mỹ đã thông quá gói cứ trợ khác trị giá 480 tỷ USD để giúp doanh nghiệp nhỏ vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Điều này khiến nhà đầu tư lo ngại về nợ Chính phủ, từ đó tìm đến nơi trú ẩn an toàn là vàng.

Đồng quan điểm với Phil Flynn, Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cấp cao tại LaSalle Futures Group cho rằng giá vàng sẽ thử lại ngưỡng cao 1.734 USD/ounce. Theo Charlie Nedoss, đồng USD suy yếu sẽ là trợ lực quan trọng của kim loại quý.

Về dài hạn, xu hướng tăng giá của vàng cũng được đánh giá cao. Kevin Grady, Chủ tịch Phoenix Futures and Options bình luận kim loại quý vẫn nóng bất chấp những nỗ lực xả hàng của nhà đầu tư. Nguyên nhân là do động thái in tiền quy mô lớn trên toàn cầu đang diễn ra. Vị chuyên gia này dự báo giá vàng có thể đạt tới 2.000 USD/ounce. Ở mức giá này, vàng SJC quy đổi tương đương 56,2 triệu đồng/lượng.

Ngân Hà

 

Bình luận

Nổi bật

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

Những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đang kìm hãm sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi những phân khúc khác đã phát đi những tín hiệu tích cực thì riêng phân khúc này vẫn “nằm im”.