Giá vàng sẽ sớm chạm mốc 1.600 USD/oz?

(NTD) - Hầu hết các chuyên gia ở Wall Street và nhà đầu tư ở Main Street đều dự đoán giá vàng sẽ tăng mạnh trong tuần đầu tiên của tháng 2/2020, khi thị trường lo ngại dịch bệnh virus Corona.

Giá vàng thế giới trong phiên cuối tháng 1/2020 đạt xấp xỉ 1.590 USD/oz, tăng hơn 10 USD/oz so với phiên cách đó một tuần. Trong tuần rồi, vàng thế giới có những phiên tăng giảm đan xen nhưng vẫn nằm trong xu hướng tăng. Các nhà đầu tư lo ngại về dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra tại Trung Quốc ngày càng nghiêm trọng.

Tâm lý lo ngại của nhà đầu tư lên cao khi WHO chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu (PHEIC) đối với sự lây lan của virus corona bên ngoài Trung Quốc. Các hãng hàng không sau đó bắt đầu huỷ những chuyến bay đến Trung Quốc, nhiều chính phủ yêu cầu công dân không đến Trung Quốc và một số nước cấm cửa những người đến từ Vũ Hán. Một số hãng sản xuất ôtô rút nhân viên khỏi Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) và cân nhắc dừng việc sản xuất ở đây.

Do đó, trong tuần đầu tiên của tháng 2/2020, hầu hết giới phân tích tại Wall Street và nhà đầu tư tại Main Street đều dự báo giá vàng sẽ tiếp tục lên đỉnh, trong khảo sát của Kitco. Động lực tăng giá của vàng vẫn còn nằm ở những lo lắng về sự sụp đổ kinh tế do coronavirus tấn công Trung Quốc. Ngoài ra việc FED giữ nguyên lãi suất cũng là chất xúc tác giúp giá vàng hồi phục mạnh.

Tuần này, 17 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Wall Street. 14 nhà phân tích (tương đương 82%) cho biết họ tin giá vàng sẽ tiếp tục tăng. Trong khi đó, có 687 người (tương đương 69%) dự báo vàng tăng giá, trong cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street.

untitled-1737
Trong tuần đầu tiên của tháng 2/2020, hầu hết giới phân tích tại Wall Street và nhà đầu tư tại Main Street đều dự báo giá vàng sẽ tiếp tục lên đỉnh, trong khảo sát của Kitco. 

Ông Phil Flynn - nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, nhận xét rằng, vì những lo ngại về kinh tế xuất phát từ Trung Quốc, như sự đóng cửa của các thành phố và nhà máy lớn, sẽ khiến dòng vốn chảy ra khỏi thị trường tài chính và đi vào vàng.

Đồng quan điểm trên, ông Kevin Grady - chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC tin rằng, chắc chắn sẽ xuất hiện lực mua trên thị trường vàng bởi vì con số những người bị nhiễm và chết vì dịch Corona cứ trở nên tồi tệ hơn mỗi ngày.

Colin Cieszynski - chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management, dự báo giá vàng có thể leo lên khu vực 1.600 USD – 1.610 USD/oz, mức đỉnh vào đầu tháng 1/2020 trong cuộc khủng hoảng ở Trung Đông.

Richard Baker là biên tập viên của Eureka Miner’s Report, cho rằng tất cả mọi thứ bị chi phối bởi coronavirus Vũ Hán khiến giá vàng lên, mọi thứ khác đều giảm xuống. “Tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu được công bố đã ảnh hưởng đến thị trường tài chính, giá vàng tăng hơn nhiều so với cổ phiếu, hàng hóa và các loại tiền tệ chính", ông nói.

Ngoài ra, George Gero - giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, đánh giá vàng tăng không chỉ vì sự bùng phát virus, mà còn do Brexit và luận tội tổng thống Mỹ.

vang
Giá vàng trong nước đến trưa ngày 2/2/2020 đã tăng mạnh và vượt mốc 45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước đến trưa ngày 2/2/2020 đã tăng mạnh và vượt mốc 45 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC của Doji niêm yết ở mức 44,4-45,15 triệu đồng/lượng, còn Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 44,4-44,93 triệu đồng/lượng.  

Chiều 27/1, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 43,3-43,75 triệu đồng/lượng, Vàng Doji nằm ở mức 43,4-43,7 triệu đồng/lượng. Như vậy, trong tuần qua, giá vàng đã tăng 1,1-1,4 triệu đồng/lượng. Đây là mức giá vàng miếng cao nhất tại Việt Nam trong 10 năm qua.

Đáng chú ý, hầu hết vàng nhẫn của các thương hiệu lớn đều vượt mốc 45 triệu đồng/lượng trong ngày 2/2/2020, tức trước ngày Vía Thần tài một ngày. Theo các chuyên gia, gần đến ngày vía Thần tài, nhu cầu mua vàng của người dân Việt Nam và một số nước châu Á tăng cao khiến giá vàng tăng mạnh.

Hoàng Yến

Bình luận

Nổi bật

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

Những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đang kìm hãm sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi những phân khúc khác đã phát đi những tín hiệu tích cực thì riêng phân khúc này vẫn “nằm im”.