Giá vàng “phi SJC” tăng theo giờ đón ngày vía Thần Tài

(NTD) - Trong ngày đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết kéo dài, giá vàng “phi SJC” tăng theo giờ và vượt mốc 37,50 triệu đồng/lượng.

“Đến hẹn lại lên”, cứ mỗi khi kỳ nghỉ Tết kết thúc, thị trường vàng lại “nóng” lên. Tuy nhiên, trong thời gian này, giá vàng SJC tạm “nhường sân” cho vàng “phi SJC”. Nguyên nhân là do người dân đổ xô mua vàng “phi SJC” cho ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng).

Cụ thể, ngay từ đầu giờ sáng nay (11/2), giá vàng “phi SJC” được điều chỉnh tăng giá liên tục. Tới gần trưa, giá vàng rồng Thăng Long của Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đã tăng 310.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào – bán ra so với trước kỳ nghỉ Tết.

Giá vàng rồng Thăng Long niêm yết ở mức: 37,07 triệu đồng/lượng – 37,52 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra đạt 450.000 đồng/lượng. Khoảng cách này được dự báo sẽ tăng lên trong những ngày sát ngày vía Thần Tài.

gia vang 1
Giá vàng “phi SJC” tăng theo giờ đón ngày vía Thần Tài

Tại công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận, giá vàng PNJ tăng chậm hơn một chút và chỉ vượt mốc 37 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Giá vàng PNJ giao dịch ở mức: 36,82 triệu đồng/lượng – 37,32 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra lên tới 500.000 đồng/lượng.

Vàng Doji của Công ty vàng bạc đá quý Doji chỉ tăng 100.000 đồng/lượng, niêm yết ở mức: 37 triệu đồng/lượng – 37,15 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC tăng không đáng kể. Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu tăng 100.000 đồng/lượng lên 37 triệu đồng/lượng – 37,15 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý SJC tăng 30.000 đồng/lượng và giao dịch ở mức: 36,93 triệu đồng/lượng – 37,13 triệu đồng/lượng.

Những ngày sát ngày vía Thần Tài, vàng “phi SJC” luôn “nóng” hơn vàng SJC. Đó là do vàng miếng SJC luôn được bán ra với khối lượng lớn. Một miếng vàng SJC thường có trọng lượng lên đến 1 lượng. Điều đó có nghĩa muốn sở hữu 1 miếng vàng SJC, người dân phải chi ra hơn 37 triệu đồng. Không phải ai cũng dư dả để bỏ ra số tiền lớn như vậy để cầu may.

Trong khi đó, vàng “phi SJC” dễ mua hơn, thông thường được bán ra với trọng lượng 1 chỉ (hơn 3,7 triệu đồng). Thậm chí, Bảo Tín Minh Châu còn bán ra nửa chỉ vàng rồng Thăng Long (khoảng 1,85 triệu đồng). Với số tiền gần 2 triệu đồng, nhiều người dân sẵn sàng chi tiêu hơn.

Thống kê hàng năm của các công ty vàng bạc như Bảo Tín Minh Châu, Doji hay Phú Quý cho thấy số lượng người dân mua vào 1 chỉ vàng, 2 chỉ vàng trong ngày vía Thần Tài là rất lớn.

Ngày vía Thần Tài đang đến gần, giá vàng “phi SJC” được dự báo sẽ tăng rất mạnh như các năm trước đây. Tuy nhiên, người dân cần lưu ý tới mức chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào. Nếu mức này được các “nhà vàng” đẩy lên cao, nguy cơ thua lỗ của người dân là rất lớn.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới không thuận lợi như ở trong nước khi được giao dịch ở mức 1.311,4 USD/ounce, giảm 2,6 USD/ounce. Thị trường vàng thế giới đang “nín” thở chờ các động thái quan trọng từ Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Dù giá vàng đang giảm nhẹ nhưng giới chuyên gia vẫn đặt niềm tin vào kim loại quý này.Công ty chứng khoán TD Securities bình luận vàng đang bước vào một đợt tăng giá mới dù nhà đầu tư vẫn còn “run rẩy” sau khi giá vàng giảm sâu trong tháng 12 năm ngoái. Theo TD Securities, giá vàng chưa thể tăng vọt trong thời gian ngắn nhưng vê lâu dài, giá kim loại quý này có thể đạt tới 1.335 USD/ounce trước khi có nhiều bứt phá mới.

Trong khi đó, Commerzbank vẫn đánh giá cao vị thế của vàng. Ngân hàng này nhận xét nhà đầu tư vẫn coi vàng là nơi trú ẩn an toàn. Dẫn chứng mà Commerzbank đưa ra chính là lượng nắm giữ vàng của các quỹ đã tăng lên trong tháng 1.

Vy Vy

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.