Giá vàng được dự báo tăng tiếp vì dịch cúm Corona

(NTD) - Trong tuần này (10-14/2), giá vàng thế giới được dự báo sẽ tăng mạnh vì ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (nCoV-2019) còn rất khó đoán.

Giá vàng SJC đến chiều ngày 10/2/2020 giảm mạnh so với một tuần trước đó, nhưng đang có dấu hiệu tăng trở lại.

Cụ thể, giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 43,85-44,3 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).  Mức giá này tăng 50.000 đồng/lượng so với buổi sáng và tăng 200.000 đồng/lượng so với ngày hôm trước.

Tuần rồi, giá vàng SJC giảm mạnh trong 3 phiên đầu tuần và tăng lại trong những phiên kế tiếp. Nhất là phiên giữa tuần, thứ Tư, giá vàng giảm gần 1 triệu đồng/lượng. Đầu tuần trước, ngày 3/2/2020, dù là ngày Vía Thần tài nhưng giá vàng đều giảm. Nếu so với mức giá niêm yết phổ biến đầu tuần trước là 43,9-44,9 triệu đồng/lượng, thì đến ngày 10/2 tức sau một tuần, giá vàng SJC đã giảm khoảng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và khoảng 600.000 đồng/lượng chiều bán ra. Có nơi giảm đến 1 triệu đồng/lượng.

IMG
Giá vàng SJC đến chiều ngày 10/2/2020 giảm mạnh so với một tuần trước đó, nhưng đang có dấu hiệu tăng trở lại.

Giá vàng chiều ngày 10/2 đã tăng nhẹ trở lại, có thể là chỉ báo cho xu hướng tăng tiếp. Bởi lẽ thời gian dài gần đây, biến động giá vàng trong nước luôn cùng chiều với diễn biến giá vàng thế giới. Trong tuần này (10-14/2), giá vàng thế giới được dự báo sẽ tăng mạnh vì ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (nCoV-2019) còn rất khó đoán.

Tuần qua, giá vàng thế giới biến động theo tiến triển của hình hình nCoV-2019. Giá vàng đã có 3 phiên giảm mạnh đầu tuần và 2 phiên tăng giá cuối tuần. Giá vàng giảm do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố tình trạng y tế toàn cầu dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV-2019. Nhưng sau đó, nhà đầu tư cho rằng khi WHO đã công bố tình trạng y tế toàn cầu thì sẽ có những giải pháp tích cực để khống chế dịch bệnh nCoV, khiến giá vàng giảm.

Bởi vậy, giới đầu tư dự báo rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tuần này. Theo khảo sát của Kitco, có đến 67% giới phân tích ở phố Wall và 60% nhà đầu tư tại phố Main đều cho rằng vàng sẽ tăng giá. Kết quả này áp đảo tỷ lệ dự báo giá vàng giảm hoặc đi ngang.

kitco
Theo khảo sát của Kitco, có đến 67% giới phân tích ở phố Wall và 60% nhà đầu tư tại phố Main đều cho rằng vàng sẽ tăng giá trong tuần này. 

Phil Flynn - nhà phân tích thị trường cao cấp tại Tập đoàn Price Futures, dự báo vàng sẽ phục hồi sau khi rơi xuống mức thấp trong vài ngày gần đây: "Các báo cáo gần đây cho thấy kỳ vọng virus nCoV được ngăn chặn có thể còn rất lâu. Điều đó sẽ giữ cho vàng như một nơi trú ẩn an toàn trong giai đoạn này".

Thiệt hại về kinh tế do virus nCoV diễn biến khó lường khiến thị trường chứng khoán Mỹ đi xuống trong phiên cuối tuần và làm lu mờ dữ liệu khả quan về kinh tế Mỹ. Kinh tế Mỹ đã tạo thêm 225.000 việc làm mới trong tháng 1/2020, cao hơn so với dự báo là 164.000 việc làm của các nhà kinh tế.

Phillip Streible, chiến lược gia trưởng thị trường của Blue Line Futures, nói rằng: "Tôi lạc quan về vàng không chỉ do virus nCoV mà còn vì tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ tăng. Tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên mức 3,6% từ mức 3,5%".

John Weyer, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, đánh giá sự bất ổn liên quan đến virus corona vẫn hiện hữu. Vì vậy giá vàng sẽ vẫn tránh được việc đi xuống và có thể giữ tương đối ổn định. Đồng quan điểm, ông Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp của LaSalle Futures Group, dự đaon1 giá vàng thế giới sẽ dao động quanh mức 1.560 USD/t oz trong tuần này.

Chiều ngày 10/2, giá vàng thế giới đứng ở mức xấp xỉ 1.572 USD/t oz, tăng nhẹ 2 USD/t oz so với phiên cuối tuần qua. Tuy nhiên, mức giá này vẫn thấp hơn giá chốt phiên cuối tuần trước là 1.576 USD/t oz.

Hoàng Yến

Bình luận

Nổi bật

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

Những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đang kìm hãm sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi những phân khúc khác đã phát đi những tín hiệu tích cực thì riêng phân khúc này vẫn “nằm im”.