Giá vàng bám giữ mốc 42 triệu đồng/lượng

(NTD) - Giá vàng SJC trong nước giảm nhẹ phiên đầu tuần mới, ngày 30/9/2019. Giá bán ra tại một số cửa hàng ở mức 42 triệu đồng/lượng, trong khi một số nơi khác rớt khỏi mốc này. Vàng trong nước giảm theo xu hướng của vàng thế giới, khi các chuyên gia dự báo xu hướng giảm giá của vàng đã bắt đầu.

Sáng 30/9, giá vàng SJC trong nước giảm nhẹ và cố bám giữ mốc 42 triệu đồng/lượng. Giá vàng bán ra được niêm yết ở Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) và Tập đoàn Doji còn giữ mức này. Các cửa hàng khác như SJC và Phú Quý chỉ niêm yết ở mức 41,95 triệu đồng/lượng.

Giá mua vào được niêm yết ở mức 41,65 triệu đồng/lượng, tương đồng ở hầu hết các cửa hàng. Như vậy, so với phiên đầu tuần trước, giá vàng đã giảm khoảng 300.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Thị trường vàng thế giới cũng giảm trong phiên đầu tuần. Các nhà phân tích và đầu tư vàng đánh giá, vàng đang bắt đầu bước vào chu kỳ giảm giá. Ngoài ra, đồng USD tăng giá cũng là áp lực quan trọng khiến vàng thế giới trên đà giảm giá. Chỉ số đô la Mỹ (USD-Index), chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, đứng ở mức 99,17 điểm vào sáng ngày 30/9, tăng hơn 0,5 điểm so với thời điểm đầu tuần trước.

kitco
Các nhà phân tích và đầu tư vàng đánh giá, vàng đang bắt đầu bước vào chu kỳ giảm giá.

Theo kết quả khảo sát hàng tuần của Kitco News, các nhà phân tích Phố Wall dự đoán giá vàng sẽ ít thay đổi mặc dù tình hình biến động sẽ gia tăng trong thời gian tới. Số người đưa ra ý kiến trung lập chiếm tới 50% số người khảo sát. Trong khi đó, các nhà đầu tư tại Phố Main vẫn nhận định giá vàng sẽ tăng (chiếm 56%).

George Gero, Giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, cho biết ông thấy nhiều tiềm năng hỗ trợ vàng vào tuần tới nhưng đồng bạc xanh đang tiếp tục mạnh lên sẽ là một trở ngại lớn đối với vàng. Ông Gero nhận định USD đang là một tài sản an toàn cho thị trường thế giới. Còn ông Charlie Nedoss - chiến lược gia thị trường cao cấp của LaSalle Futures Group, dự đoán giá vàng sẽ hướng đến mốc 1.470 USD/t oz.

Kevin Grady, Giám đốc của Phoenix Futures and Options, đưa ra ý kiến trung lập mặc dù có thể sẽ có nhiều rủi ro trong thời gian tới khi biến động tăng lên. Theo ông Grady, sau đợt tăng giá mạnh trong mùa hè thì giờ là lúc giá vàng chững lại và cho rằng bất kì sự giảm giá nào sẽ là một sự điều chỉnh tốt.

Gold
Ông Charlie Nedoss - chiến lược gia thị trường cao cấp của LaSalle Futures Group, dự đoán giá vàng đang hướng đến mốc 1.470 USD/t oz.

Trong khi đó, Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management nhận thấy có rất nhiều yếu tố trên thế giới ủng hộ vàng bao gồm vấn đề Brexit, cuộc điều tra luận tội tổng thống Mỹ Donal Trump, tranh chấp thương mại và chính sách nới lỏng tiền tệ.

Ngoài ra, một số yếu tố khác củng cố cho dự báo vàng sẽ giảm giá là chỉ số theo dõi bán nhà của Hiệp hội các hãng bất động sản Mỹ tăng mạnh hơn dự báo trong tháng 8. Trong khi đó, một số ngân hàng trung ương trên thế giới, như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, tiến hành cắt giảm lãi suất nhằm kích thích tăng trưởng kinh tế do lo ngại về khả năng kinh tế tăng trưởng chậm lại. Lãi suất thấp đã làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ vàng, làm kim loại quý này rẻ hơn.

Sáng ngày 30/9, vàng thế giới đứng ở mức 1.492 USD/t oz, trong khi cuối tuần trước còn ở mức 1.516 USD/t oz, giảm đến 24 USD/t oz.

Hoàng Yến 

Bình luận

Nổi bật

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

Chưa hết khó, ngày bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi vẫn còn xa?

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

Những khó khăn về điều kiện pháp lý, nguồn vốn, niềm tin của nhà đầu tư đang kìm hãm sự phục hồi của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Trong khi những phân khúc khác đã phát đi những tín hiệu tích cực thì riêng phân khúc này vẫn “nằm im”.