Giá gas hôm nay 28/10: Giá khí đốt tự nhiên giảm mạnh 7,5%

Giá gas hôm nay 28/10/2022 tiếp tục lao dốc mạnh khi nguồn cung ngày càng dồi dào.

Giá khí đốt tự nhiên thế giới

Giá gas (Hợp đồng tương lai khí tự nhiên Natural Gas - mã hàng hoá: NGE) giảm mạnh 7,49% xuống còn 5,186 USD/mmBTU vào lúc 6h ngày 28/10 (giờ Việt Nam).

Nhà chức trách của Đức hôm thứ Năm cho biết các bộ trưởng năng lượng của Liên minh châu Âu (EU) vẫn còn nhiều việc phải làm nhưng có thể tìm ra một giải pháp để ngăn chặn sự gia tăng đầu cơ giá khí đốt.

Cuộc khủng hoảng năng lượng trầm trọng hơn, bởi Nga cắt giảm nguồn cung cấp khí đốt cho EU sau các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với cuộc chiến của Moscow ở Ukraina đang đe dọa suy thoái ở châu Âu khi nước này phục hồi sau đại dịch COVID.

Các bộ trưởng EU đã phải vật lộn để thống nhất một cách để kiềm chế giá khí đốt tự nhiên và giúp người dân của họ đối phó với lạm phát.

Khoảng 15 quốc gia EU, bao gồm cả Hy Lạp muốn có mức trần giá toàn EU, với lý do áp lực lạm phát mà giá khí đốt gần đây đã gây ra cho nền kinh tế của họ. Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, dẫn đầu một nhóm nhỏ các quốc gia phản đối giá trần.

Cuộc họp của các bộ trưởng năng lượng EU vào ngày 24/11 sẽ quyết định xem có nên yêu cầu Brussels đề xuất mức trần hay không. Mitsotakis cho biết các bộ trưởng năng lượng của EU cần đạt được một giải pháp trong cuộc họp này.

Cơ quan quản lý cảnh báo, một trong những điều kiện cần thiết để Đức tránh được tình trạng thiếu khí đốt quốc gia trong mùa đông này là các hộ gia đình, doanh nghiệp và ngành công nghiệp cắt giảm tiêu thụ ít nhất 20%.

Giá gas trong nước

Ở thị trường trong nước, Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro) thông báo, từ ngày 1/10, giá bán gas SP giảm giảm 1.542 đồng/kg (đã VAT), tương đương giảm 18.500 đồng/bình 12kg.

Như vậy với mức giảm này, giá bán lẻ gas SP đến tay người tiêu dùng trong tháng 10 sẽ ở mức 405.000 đồng/bình 12kg.

Lý do giá gas trong nước giảm được đại diện Saigon Petro nêu ra là giá CP bình quân tháng 10/2022 ở mức 575 USD/tấn, giảm 65 USD/tấn so với tháng 9/2022.

IEA: Thế giới lần đầu rơi vào khủng hoảng năng lượng thật sự

Linh San

Bình luận

Nổi bật

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

VINAMILK & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm thứ 17: Thêm nhiều bữa ăn có sữa cho trẻ em

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 13:40

(CL&CS) - Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.