Dữ liệu cũ
Thứ năm, 21/01/2016, 13:56 PM

Ghi nhanh từ Đại hội XII: Đặt ra yêu cầu toàn diện hơn về công tác xây dựng Đảng

(NTD) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trình bày Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 11 về các văn kiện Đại hội 12 của Đảng, trong đó nhấn mạnh: Trong thời gian tới, cần tăng cường xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Theo ý kiến các đại biểu, đây là yêu cầu đặt ra nhiệm vụ mới toàn diện hơn so với kỳ Đại hội Đảng trước.

Đại biểu Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá, báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 11 do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trình bày tại phiên khai mạc đã nêu lên nhiều thành công, thách thức của nhiệm kỳ vừa qua, những yêu cầu đặt ra trong nhiệm kỳ mới. Đặc biệt, Tổng bí thư nhấn mạnh việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng với 3 nội dung trọng tâm, đồng thời tiếp tục xác định xây dựng Đảng là vấn đề cấp bách trong tình hình hiện nay.

1
 

Theo Bộ trưởng: “Xây dựng Đảng luôn luôn là một nhiệm vụ quan trọng để bảo đảm cho Đảng ta luôn trong sạch, vững mạnh đủ sức lãnh đạo toàn xã hội. Tiếp bước đó chúng ta đã có nghị quyết số 12 Trung ương 4 của nhiệm kỳ khóa 11 nhấn mạnh hơn nữa. Trong tình hình hiện nay thì đây là vấn đề cấp bách. Chính vì vậy vấn đề này tiếp tục được nhắc lại trong phiên khai mạc này. Chúng tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành khóa 12 chúng ta sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa và làm tốt nhất những phần mà khóa 11 chưa làm được. Qua đó góp phần cho Đảng ta thực sự trong sạch vững mạnh”.

    Đại biểu Nguyễn Hữu Lậm, đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An cho rằng, đạo đức là gốc của người cán bộ. Như lời Bác Hồ nói: Có đức mà không có tài làm việc gì cũng khó. Có tài mà không có đức thì là người vô dụng. Trong điều kiện hiện nay, khi Đảng ta đã thẳng thắn nhìn nhận, có một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên có sự suy giảm về đạo đức lối sống, làm giảm lòng tin của nhân dân với Đảng thì công tác xây dựng Đảng càng có ý nghĩa cấp thiết. Đại biểu Nguyễn Hữu Lậm đặc biệt nhấn mạnh việc xây dựng đội ngũ cán bộ cơ sở vì đây là những người gần dân nhất, gắn bó với dân, trực tiếp triển khai đường lối, chủ trương của Đảng vào cuộc sống.

Theo đại biểu Nguyễn Hữu Lậm: Xây dựng Đảng không chỉ mạnh về chính trị, tư tưởng mà mỗi con người cần chăm lo đạo đức, phong cách lối sống để mỗi cán bộ đảng viên là tấm gương cho quần chúng noi theo. Và tôi nghĩ rằng, hệ thống chính trị cơ sở mà mạnh thì trước hết tổ chức Đảng phải mạnh làm hạt nhân chính trị. Nếu chúng ta vững mạnh từ cơ sở, từ nhân dân thì mọi việc chúng ta đều thành công.

Còn đại biểu Nguyễn Thị Nữ Y, đoàn đại biểu tỉnh Hà Tĩnh, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng diễn ra cũng chính là thời điểm Đảng, Nhà nước và nhân dân ta cần nhìn nhận cụ thể hơn việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay”. Những yếu kém về công tác xây dựng Đảng được nêu ra trong báo cáo cần được nhìn nhận nghiêm túc, phân tích rõ nguyên nhân để có hướng khắc phục trong thời gian tới để khắc phục sự suy thoái về đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên:  

“Với chủ đề trọng tâm của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng, đặc biệt trong bài diễn văn phát biểu tại khai mạc Đại hội sáng nay của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chúng ta có thể thấy được tập trung xây dựng Đảng là then chốt. Trong đó đánh giá kết quả, thành tích đã đạt được từ kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11, đồng thời chỉ ra được những vấn đề mà chúng ta cần tiếp tục chấn chỉnh, khắc phục, và đề ra những giải pháp thực sự hữu hiệu, cụ thể để công tác Đảng đi vào chiều sâu, trong đó quan tâm công tác tư tưởng, công tác cán bộ cũng như những vấn đề định hướng phát triển của Đảng trong điều kiện đổi mới và hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới”.

Các đại biểu mong rằng, với những đánh giá thẳng thắn về công tác xây dựng Đảng đã được nêu trong báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 11, công tác xây dựng Đảng sẽ có nhiều chuyển biến tích cực hơn nữa thời gian tới.

P.V

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.