Dữ liệu cũ
Thứ ba, 19/05/2015, 13:57 PM

Gần hai trăm người đạp xe và chạy vì gấu

(NTD) – Mới đây, đoàn những cá nhân tình nguyện và ủng hộ Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam đã hoàn thành một chặng đường dài 60 km từ Hà Nội lên Tam Đảo tham gia sự kiện “Đạp xe và Chạy vì Gấu” để tạo hiệu ứng cộng đồng về ý thức bảo vệ gấu, cũng như các loài động vật hoang dã.

Đoàn người mặc áo cam với dòng chữ Bảo vệ Gấu tạo thành một dải màu rực rỡ, thu hút sự chú ý của từ cộng đồng ở những nơi đoàn đạp xe qua. Đây là năm thứ ba sự kiện này được tổ chức với quy mô rộng mở hơn, thu hút được thêm nhiều cá nhân tham gia đạp xe toàn chặng, chạy 6 km cuối cũng như những người ủng hộ cổ vũ phong trào.

chia vui khi hoan thanh chang duong 60 km dau tien

Sự kiện “Đạp xe và Chạy vì Gấu” với mục đích kêu gọi cộng đồng về ý thức bảo vệ gấu, cũng như các loài động vật hoang dã.

Các em nhỏ cũng tham gia thử thách đạp xe tới mái nhà của gấu từ 6 km cuối. Trong chương trình sự kiện, người tham gia được trực tiếp tham quan Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam – mái nhà của hơn 100 chú gấu may mắn được về với môi trường gần giống tự nhiên; đồng thời thúc đẩy phong trào đạp xe và chạy bảo vệ môi trường, rèn luyện sức khỏe kết hợp với với tinh thần cộng đồng, giao lưu học hỏi giữa các cá nhân có chung sở thích, không phân biệt giới tính, tuổi tác, quốc tịch.

cac rider nhi xuat phat tu diem dung chan cach dic
Các tay đua nhí hào hứng tham gia sự kiện

Sự kiện Đạp xe vì Gấu - Ủng hộ Tổ chức Động vật Châu Á được tổ chức lần đầu với 35 cá nhân đạp xe và hơn 50 người tham gia xe buýt ủng hộ chiến dịch Giữ lại nhà cho Gấu. Năm 2014, Đạp xe vì Gấu có gần hai trăm người tham gia đạp và ủng hộ. Năm nay, chương trình có thêm lựa chọn Chạy vì Gấu, và hơn 300 người đã tham gia chương trình, trong đó 180 cá nhân đạp xe và chạy đường dài vì gấu. Không chỉ có thế, hiệu ứng của chương trình còn lan tỏa, khi ngày hôm nay, cùng thời điểm xuất phát với đoàn đạp xe và chạy vì gấu ở Hà Nội, CLB Việt Runners cũng đã tổ chức chạy 15km vì gấu từ Thành phố Hồ Chí Minh.

su kien da tao duoc hieu ung cong dong rat lon
Sự kiện đã tạo được hiệu ứng lớn

Đạp xe vì Gấu không phải là một cuộc đua, đây là một cuộc vui khi mọi thành viên tham gia đều tuân thủ luật giao thông, giúp đỡ nhau về đích, và có một ngày vui tìm hiểu về loài gấu và trách nhiệm bảo vệ các loài động vật nguy cấp như gấu khỏi nạn nuôi gấu lấy mật.

Thùy Dương

 Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về Văn hóa - Đời sống tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.