Dữ liệu cũ
Thứ ba, 09/08/2016, 22:50 PM

Gần 2 triệu lượt tải ứng dụng Shopee sau 1 năm có mặt tại Việt Nam

(NTD) - Ngày 8/8 tại TP.HCM, ứng dụng (App) thương mại điện tử Shopee trên điện thoại thông minh (smartphone) đã chính thức ra mắt người dùng Việt Nam sau hơn 1 năm hoạt động.

Shopee.Press-Conference-#1
Gần 2 triệu lượt tải ứng dụng Shopee sau 1 năm có mặt tại VN

Shopee có vai trò trung gian giữa người bán và người mua theo hình thức cá nhân (C2C). Trong đó, người bán không phải không chịu bất kỳ chi phí hoặc khoản tiền hoa hồng nào, còn người mua chỉ trả thêm chi phí vận chuyển cho món hàng của mình. 

Đáng chú ý, Shopee có tính năng hashtag, giúp người mua tìm kiếm những sản phẩm có cùng chủ đề hoặc chọn lọc sản phẩm theo xu hướng được quan tâm nhất.

Một tính năng khác nữa, khi khách hàng chọn mua có thể trao đổi trực tiếp với người bán ngay trên App, nhằm hiểu rõ sản phẩm hơn, đồng thời tăng tính tương tác cho người bán.

Đại diện Shopee cho biết, người mua có thể thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng. Đồng thời, để đảm bảo quyền lợi cho người mua, Shopee chỉ chuyển tiền cho người bán khi người mua xác nhận đã sở hữu món hàng.

Shopee.Press-Conference-#2
Ông Pine Kyaw, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam chia sẻ về ứng dụng Shopee.

Được biết, Shopee đã có mặt tại 7 quốc gia, lãnh thổ với hơn 16 triệu lượt tải và 46 triệu sản phẩm được bày bán. Riêng tại Việt Nam, tính đến hết tháng 7/2016 đã có gần 2 triệu lượt tải và hơn 3 triệu sản phẩm đăng bán.

Theo khảo sát của WeAreSocial, Việt Nam có 93% dân số tiếp cận thiết bị di động, trong đó có gần 55% sử dụng smartphone và hơn 20% người dùng thực hiện mua bán qua smartphone.

"Với dân số trẻ và ưa chuộng sử dụng công nghệ, Việt Nam là thị trường tiềm năng và có thể cạnh tranh cùng các nước trong khu vực, đó là lý do Shopee đầu tư vào thị trường này", ông Pine Kyaw, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam, chia sẻ.

Shopee là sản phẩm của tập đoàn Garena. Tính tới tháng 2/2016, tổng giá trị hàng hóa giao dịch (GMV) hàng năm qua App này đạt mức 346 triệu USD (khoảng 26,9 triệu mỗi tháng), tăng 60 lần so với tháng 6/2015.

Khôi Nguyên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.