Thứ bảy, 14/09/2019, 11:25 AM

Gần 1.000 em thiếu nhi tham dự "Đêm hội Trăng Rằm" tại chùa Giác Ngộ

(NTD) - Tối 13/9 (nhằm 15/8 Âm lịch), gần 1.000 em thiếu nhi và phụ huynh đã cùng nhau trở về chùa Giác Ngộ (quận 10, TP.HCM) để tham dự chương trình "Đêm hội Trăng Rằm".

Bên cạnh các hoạt động mang tính chất xã hội - cộng đồng, chùa Giác Ngộ còn là nơi thực hiện rất nhiều các hoạt động hướng đến những em thiếu nhi, mầm non. Vừa qua, chùa Giác Ngộ đã tổ chức "Đêm hội Trăng Rằm" để tạo điều kiện cho các em thiếu nhi có không gian vui chơi Trung Thu lành mạnh, bổ ích. 

913
Hoạt động trang trí cho chương trình được thực hiện từ rất sớm
914
Các cô chú phụng sự viên chuẩn bị lồng đèn cho các em một cách chu đáo

Chương trình "Đêm hội Trăng Rằm" được TT. Thích Nhật Từ cùng Tăng đoàn và quý vị phụng sự viên chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng để mang đến cho các em thiếu nhi tham gia chương trình những điều tốt nhất, tuyệt vời nhất. 

923
Các em thiếu nhi đọc Kinh Từ tâm và Phước đức trước khi lễ hội bắt đầu
915
Thượng Tọa Thích Nhật Từ thực hiện cắt bánh Trung Thu
922
Phụ huynh và các em thiếu nhi đều hân hoan khi tham dự "Đêm hội Trăng Rằm"

Các em đến tham gia chương trình sẽ nhận được các phần quà do Tăng đoàn chùa Giác Ngộ, Quỹ Đạo Phật Ngày nay chuẩn bị, bao gồm: lồng đèn, bánh Trung Thu, truyện tranh về cuộc đời Đức Phật... Trước khi bắt đầu phần lễ hội, TT. Thích Nhật Từ có những lời nhắn nhủ đầy yêu thương đến các em nhỏ, thầy khuyến khích các em nên đọc và học thuộc Kinh Từ tâm và Phước đức (hay còn gọi là Kinh Hạnh Phúc) để biết cách sống yêu thương, chan hòa và đạo đức. Ngoài ra, phải biết yêu thương - kính trọng ông bà - cha mẹ, vâng lời thầy cô giáo, không sa đà vào game, internet, ma túy và những tệ nạn khác...

916
Không khí sôi nổi khi rước đèn Trung Thu
920
Các em lớp "Búp sen từ bi" tham gia văn nghệ
921
Hóa thân vào các nhân vật vô cùng đáng yêu

Không khí chương trình diễn ra sôi nổi, hấp dẫn trong sự hân hoan, phấn khởi của tất cả mọi người, đặc biệt là các em thiếu nhi. Các em được vui chơi với những chiếc lồng đèn đầy đủ hình dáng, màu sắc; được thưởng thức các chương trình văn nghệ thiếu nhi đặc sắc; được xem múa lân...

917
Tiết mục múa lân và ông Địa đầy sôi động
919
Đặc sắc với màn hóa thân chị Hằng - chú Cuội

Hoạt động "Đêm hội Trăng Rằm" tại chùa Giác Ngộ không đơn thuần chỉ mang lại tiếng cười cho trẻ thơ mà còn là một hoạt động mang tính chất giáo dục bổ ích. Được sinh hoạt, vui chơi trong không gian mang đậm tính dân tộc, được nghe những lời thuyết pháp quý bàu của quý thầy sẽ giúp các bé có thêm những bài học bổ ích là hành trang quý báu đồng hành cùng các bé trong những chặng đường tiếp theo. 

918
Các em nhỏ quây quần bên TT. Thích Nhật Từ

Hy vọng, chùa Giác Ngộ sẽ luôn duy trì được những hoạt động đầy ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi, vì đây là những việc làm hết sức cần thiết góp phần vào việc giáo dục đạo đức, nhân cách của các em ngay từ nhỏ. 

Thiện Phong
Ảnh: Đạo Phật Ngày Nay

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.