Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 17/01/2014, 09:30 AM

Gái lạ mang bụng bầu tới ăn vạ chồng sắp cưới

Cách đây hai ngày, cô gái tự xưng là người yêu cũ của anh đến nhà gặp bọn em và nói có thai với người yêu em. Ban đầu em nghe xong chỉ cười thầm và nghĩ chắc lại có ai đó ghen tị với mình.

Em 26 tuổi, đang rất đau khổ và bế tắc. Em và bạn trai yêu nhau 3 năm, rất yêu. Anh là người rất tốt, sống có trách nhiệm. Bọn em dự định sang năm sẽ cưới vì năm nay em không được tuổi. Hai đứa đã góp tiền mua chung một cái nhà nhỏ.

Vậy mà một chuyện lớn đã xảy ra. Cô gái kia đến nói là có thai với anh. Lúc cô ấy ra về, em hỏi thì anh xác nhận đúng là có chuyện đó. Anh kể hôm đi chơi với bạn bè, uống xỉn quá nên cô ấy đề nghị đưa về nhà nhưng lại đưa anh vào nhà nghỉ. Cô ta chủ động làm chuyện đó với anh. Sáng hôm sau anh hỏi thì cô ta xác nhận là có chuyện đó vì anh không nhớ gì. Nhưng anh không dám nói với em vì sợ em buồn.

Em đã hỏi bạn bè thì mọi người đều xác nhận là hôm đó có chuyện ăn uống nhậu nhẹt. Giờ cô gái kia lấy áp lực có thai nên buộc bạn trai em phải cưới, nếu không sẽ tự tử. Bạn trai em là người sống có trách nhiệm nên đã chấp nhận. Anh quỳ xuống xin em tha thứ và nói với em rằng anh yêu em vô cùng. Nếu có thể, anh chỉ cần cưới cô ấy cho xong, còn sẽ ly thân để sống với em. Em đang đau khổ chết đi sống lại. Em không biết nên làm gì bây giờ. (Mỹ Khanh)

Trả lời:

Chào bạn!

Mỗi người sinh ra là một sự kỳ diệu của tạo hóa, và mỗi thách thức khó khăn trong cuộc đời sẽ làm cho người đó trưởng thành, bản lĩnh và kiên cường hơn.

Thật đáng tiếc khi tình yêu của các bạn đang yên bình thì đã gặp sóng gió. Và đáng tiếc hơn là bạn trai của bạn đã chấp nhận một giải pháp dễ dàng gây tổn thương cho bạn và đầu hàng số phận.

Bạn đã yêu và dự định gắn kết cuộc sống của mình với họ. Cả hai đã trải qua 3 năm thử thách và tôi nghĩ chắc chắn cũng đã có những bất đồng nảy sinh trong cuộc sống, cũng có những khó khăn và những giây phút mệt mỏi, nhưng các bạn đã vượt qua và ở bên nhau. Vậy sau chuyện này xảy ra, với việc anh ấy tuyên bố mình sẽ cưới người con gái kia, bạn nghĩ rằng mình sẽ làm gì?

Chuyện này xảy ra là do lỗi của anh ấy, dù không cố ý, nhưng đã để lại hậu quả. Và tất nhiên, anh ấy đã gánh trách nhiệm bởi vì như bạn nói anh không thể bỏ mặc mọi chuyện. Tuy nhiên, cách “gánh” trách nhiệm cũng có nhiều con đường. Liệu có nhất thiết vì trách nhiệm với đứa con trong bụng mà anh ấy phải cưới cô gái kia không? Giữa một người yêu anh ta tha thiết và một cô gái có tính toán, sẵn sàng làm mọi chuyện mà anh ấy vẫn chấp nhận để kết hôn thì có lẽ bạn trai của bạn không phải là người có sự quyết đoán thực sự, và rõ ràng anh ấy cũng không đủ sự quyết liệt để vượt qua thách thức.

Chưa kể đến việc anh ấy dự định sẽ cưới và ly thân cô gái kia rồi sống với bạn. Hành động và suy nghĩ như vậy chỉ làm tổn thương cho bạn và cả cô gái kia mà thôi. Chỉ vì cái trách nhiệm đó mà anh ta sẵn sàng để bạn từ vai “chính” chuyển thành vai “phụ”, thành người vợ hờ cũng chỉ thỏa mãn tình yêu và nỗi nhớ của anh ta.

Thế còn tình yêu thực sự của anh ta nằm ở đâu? Rõ ràng bạn yêu họ, bạn luôn muốn cả hai được hạnh phúc. Nếu con đường anh ta chọn là cô gái kia thì sẽ phải để cho bạn có cuộc sống khác, hạnh phúc và yên bình hơn. Nhưng ở đây bạn đang phải chịu hậu quả của một thứ mà bạn không hề liên quan.

Về chuyện đứa con trong bụng, nếu muốn, anh ấy hoàn toàn có thể thỏa thuận việc sẽ có trách nhiệm. Có rất nhiều con đường để đi. Và có rất nhiều việc làm thể hiện trách nhiệm mà vẫn có đạo đức. Bạn cần giúp cho anh ấy hiểu được điều đó. Còn nếu như anh ấy vẫn không đủ sức mạnh để vượt qua mọi chuyện thì bạn hãy mạnh mẽ để vượt qua nó. Bởi tình yêu không có chỗ cho sự thương hại và chấp nhận bạn ạ.

Chúc bạn mạnh mẽ!

Chuyên viên tư vấn Vũ Ánh Tuyết
Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.