Thứ ba, 24/12/2013, 12:00 PM

FrieslandCampina quản lý rủi ro chất lượng nguồn nguyên liệu 

Thừa hưởng kinh nghiệm và kỹ thuật tiên tiến từ châu Âu, FrieslandCampina VN đã áp dụng hệ thống quản lý rủi ro chất lượng nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ở mức độ cao nhất đối với nguồn sữa bò tươi nguyên liệu.

Tập đoàn hàng đầu Hà Lan FrieslandCampina với sản phẩm phổ biến nhất tại Việt Nam là sữa Cô Gái Hà Lan có hơn 22.000 chuyên gia trong ngành sữa trên toàn cầu, cung cấp sản phẩm cho hơn 1 tỷ người tiêu dùng trên khắp thế giới. Hãng luôn tuân thủ những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của châu Âu, kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm đầu ra không chỉ tại Hà Lan mà còn áp dụng chung cho cả những nhà máy khác trên thế giới.

Đơn cử như tại Việt Nam, FrieslandCampina đã áp dụng hệ thống quản lý rủi ro chất lượng, hướng dẫn áp dụng mô hình “Thực hành chăn nuôi bò sữa tốt” theo khuyến cáo của Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc (FAO) cùng hệ thống kiểm soát và đảm bảo chất lượng sữa tươi được thiết lập dựa trên nền tảng ISO 22000. Nông dân chăn nuôi bò sữa phải tuân thủ nghiêm ngặt việc kiểm soát chất lượng nguồn thức ăn, nước uống, môi trường xung quanh chuồng trại… đến sức khỏe của đàn bò, phương thức nuôi dưỡng chăm sóc, khai thác và bảo quản. 

Nhờ vậy, chất lượng vệ sinh và an toàn của nguồn sữa tươi của nông dân trong chuỗi cung ứng của FrieslandCampina Việt Nam hiện đã vươn lên hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Chỉ số tạp trùng trong sữa ở ngưỡng 300.000 cfu/ml, thấp hơn 3 lần so với tiêu chuẩn cho phép và không thua kém bất cứ nguồn sữa tươi nào của các trang trại quy mô lớn.

Đại diện FrieslandCampina Việt Nam cho biết nguồn cung cấp nguyên liệu sữa bò tươi tuy có khác nhau về vị trí địa lý nhưng đều được áp dụng nghiêm ngặt hệ thống quản lý rủi ro chất lượng như nhau nhằm đảm bảo những giá trị dinh dưỡng và sự tươi ngon vốn có của nó.

Bên cạnh đó, nguồn sữa tươi nguyên liệu này phải vượt qua được các bài kiểm tra về lượng vi khuẩn có trong sữa, tốc độ phát triển vi khuẩn trong sữa, độ đạm, béo và các dưỡng chất khác, đảm bảo sữa tươi trước khi về nhà máy không tồn tại bất cứ dư lượng kháng sinh hoặc chất phụ gia độc hại nào.

“Khi về đến nhà máy, nguồn sữa tươi nguyên liệu đầu vào phải được xử lý bằng những công nghệ kỹ thuật hiện đại theo những tiêu chuẩn khắt khe nhất của Hà Lan cũng như của Hội đồng châu Âu về vệ sinh thực phẩm trong sản xuất”, vị đại diện FrieslandCampina Việt Nam nhấn mạnh.

Nhờ áp dụng quy trình kiểm soát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn khắt khe, FrieslandCampina Việt Nam đã giúp nâng tầm chất lượng sữa tươi Việt Nam sánh ngang tiêu chuẩn Hà Lan, một trong những chuẩn mực về sữa tươi hàng đầu châu Âu, đem đến cho khách hàng trong nước những sản phẩm đảm bảo chất lượng và giữ được độ tươi ngon thuần khiết. 

Minh Trí

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp vì sức khoẻ người dân

Ứng dụng công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm nông nghiệp vì sức khoẻ người dân

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS) - Xu hướng người tiêu dùng sử dụng các thực phẩm nông sản rau quả an toàn ngày càng cao. Vì vậy, tỉnh Thanh Hóa đang phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao theo chuỗi hướng tới để cung ứng các sản phẩm cho thị trường.

Cục Sở hữu trí tuệ khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội

Cục Sở hữu trí tuệ khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS)- Ngày 7/5/2024, Cục Sở hữu trí tuệ đã chính thức khai trương Văn phòng Dự án JICA tại Hà Nội để thực hiện mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn đăng ký sáng chế và nhãn hiệu, cũng như tăng cường năng lực cho cán bộ.

Đồng Nai: Tăng cường hợp tác, phát triển bền vững, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

Đồng Nai: Tăng cường hợp tác, phát triển bền vững, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:00

(CL&CS) - Vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam do đại sứ Keijo Norvanto làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đồng Nai.