Ford trong Triển lãm Điện tử tiêu dùng châu Á

(NTD) - Tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng châu Á – CES Asia, (diễn ra từ ngày 25 đến 27/5/2015, tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Thượng Hải, Trung Quốc), Ford trình bày tầm nhìn của hãng về tương lai của di chuyển cá nhân thông qua Kế hoạch di chuyển thông minh Ford.

Đồng thời, Ford cũng mang đến triển lãm năm nay chương trình Phong cách MyEnergi - một thử nghiệm minh họa phương thức kết hợp những nguồn năng lượng tái tạo và các thiết bị hiệu suất cao cùng một phương tiện chạy bằng điện năng dân dụng có khả năng tối giản chi phí nhiên liệu và lượng khí thải CO2.

Ford công bố chương trình thử nghiệm “Dịch vụ sử dụng xe chung” mang tên London GoDrive. Với chương trình này, 2.000 người có thể tham gia sử dụng 50 chiếc xe Ford tại 20 địa điểm khác nhau của London theo phương thức “chi trả theo hành trình”. Trải nghiệm này đem đến sự linh hoạt, thuận tiện với chi phí hợp lí, được thiết kế để bổ sung cho hệ thống giao thông công cộng hiện hành phù hợp với các chuyến đi kết hợp. Ford cũng công bố những nâng cấp của công nghệ Hỗ trợ khẩn cấp của Ford – một tính năng miễn phí, có khả năng định vị cuộc gọi khẩn cấp khi xảy ra va chạm mạnh bằng hệ thống SYNC (sẽ được ra mắt tại Trung Quốc và cung cấp những thông tin cụ thể hơn).

Du khach tuong tac cong nghe trong o to SYNC 3

Du khách thích thú với công nghệ SYNC của Ford

“Trong suốt một trăm năm qua, Ford đã không ngừng nỗ lực giới thiệu đến công chúng những cải tiến đột phá; với trọng tâm là khao khát đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho hàng triệu người trên khắp thế giới”, ông John Lawler, Chủ tịch kiêm CEO của Ford Trung Quốc chia sẻ. “Tất cả sản phẩm nằm trong kế hoạch Di chuyển thông minh Ford tại triển lãm CES Asia ngày hôm nay chính là bước tiếp nối lịch sử lâu dài của hãng về những thành tựu cải thiện trải nghiệm lái xe cũng như thực tiễn hoá khả năng “di chuyển cá nhân” tới đông đảo công chúng.”

 “Chúng tôi thực sự phấn khích với những phản hồi đầu tiên từ chương trình thử nghiệm GoDrive và đang nóng lòng được làm việc với nhiều lái xe hơn nữa nhằm xác định nhu cầu sử dụng xe chung hiệu quả nhất”, theo Buczkowski. “Trong các thành phố đông đúc hiện nay, sở hữu một chiếc ô tô riêng không hẳn đã là cách di chuyển tiết kiệm và tiện lợi nhất, vì thế chúng tôi đang thực hiện những chương trình thử nghiệm tại Mỹ, châu Âu và châu Á – Thái Bình Dương để Dịch vụ thuê xe chung có thể gia tăng khả năng di chuyển toàn cầu.”

Phong cách MyEnergi là một thử nghiệm minh họa phương thức kết hợp những sản phẩm sử dụng nguồn năng lượng tái tạo và các thiết bị gia dụng tiện lợi với một chiếc xe điện, có khả năng giảm thiểu rõ rệt chi phí năng lượng trong gia đình và giảm khí thải ra môi trường. Thử nghiệm Phong cách MyEnergi tại Trung Quốc, dự đoán có khả năng tiết kiệm được xấp xỉ 63% chi phí năng lượng – cụ thể là giảm 40% và 69% hóa đơn điện và ga, ước tính tương đương 9.400 Nhân dân tệ mỗi năm – đồng thời giảm 45% lượng CO2 thải ra với tổng trọng lượng khí thải giảm đạt 6.828 kg. Thử nghiệm này cũng dự đoán sẽ có tác động đáng kể trong việc giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm, bao gồm khoảng 32% chất thải dạng hạt độc hại PM2.5 và 35% chất PM10, đồng thời giảm thiểu 38% lượng khí thải nitro oxy và sulfur oxy.

Khong gian trung bay cua Ford

Gian trưng bày của Ford

Tại CES Asia, Ford đang nhấn mạnh hai thử nghiệm về di chuyển: Tái định vị từ xa (Remote Repositioning) và Định vị địa điểm đỗ xe (Parking Spotter), cả hai đều đang được thực hiện tại Mỹ.

Thử nghiệm Tái định vị từ xa đã được gắn lên một chiếc xe golf của Viện Công nghệ Georgia - đối tác cùa Ford trong thử nghiệm, với công nghệ cho phép chiếc xe được điều khiển từ xa thông qua kết nối LTE.

Dự án Định vị đỗ xe giúp khai thác tối ưu công nghệ định vị bằng siêu âm sonar và radar hiện hành, vốn đã được trang bị trên các dòng xe của Ford. Các dữ liệu thu thập được sẽ được sử dụng để định hình một bản đồ thông tin đỗ xe theo lộ trình. Ở tốc độ nhỏ hơn 10 dặm một giờ, các phương tiện tham gia thử nghiệm sẽ đóng vai trò các thiết bị di chuyển và có nhiệm vụ định vị các địa điểm đỗ xe còn trống. Các thông tin này sau đó sẽ được đăng tải lên một dữ liệu đám mây, nơi các tài xế có thể truy cập khi cần tìm nơi đỗ xe.  Khách tham quan gian hàng Ford tại CES Asia có cơ hội tương tác với công nghệ kết nối trong xe, SYNC 3. Hệ thống mới vận hành nhanh hơn, giọng nói điều khiển tự nhiên hơn, màn hình cảm ứng nhạy bén hơn với giao diện dễ hiểu hơn giúp người sử dụng làm chủ được các công cụ giải trí, điều chỉnh về thời tiết, điện thoại thông minh và hơn thế nữa.

Bên cạnh đó, tại triển lãm CES Asia, Ford cũng công bố 3 đối tác mới nhằm tích hợp  các ứng dụng di động đang phổ biến vào nền tảng AppLink của Ford : Ximalaya, Radio.cn và NetEase Music. Ximalaya là nhà cung cấp tiện ích giải trí thuyết minh hàng đầu Trung Quốc bao gồm tin tức, sách thuyết minh, hài kịch, các chương trình radio, v.v; Radio.vn là đài phát thanh trực tuyến cung cấp các chương trình trực tiếp và theo yêu cầu của Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc, còn NetEase là một ứng dụng tải nhạc trực tuyến.

Hoàng Mỹ

 

 

Bình luận

Nổi bật

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.