Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 04/03/2016, 10:53 AM

FBI yêu cầu Apple tạo phần mềm phá mật khẩu Iphone

(NTD) - Tại Hoa Kỳ, FBI đang kêu gọi các công ty công nghệ cao tạo điều kiện để các cơ quan an ninh tiếp cận với việc mã hóa thiết bị thông tin liên lạc.

 Tòa án liên bang đã yêu cầu Apple hợp tác với FBI để phá mật khẩu chiếc Iphone của kẻ khủng bố trong vụ xả súng ở thành phố San Bernardino khiến nhiều người chết và bị thương. Tuy nhiên, Apple không chấp thuận và cho rằng, mã hóa là một công cụ bảo mật cần thiết, việc làm suy yếu nó sẽ khiến người sử dụng rơi vào tình trạng kém an toàn. Apple sẵn sàng bảo vệ mã hóa và thông tin cá nhân cho khách hàng của mình.

gfd-Copy-Copy-Copy-Copy-Copy
Sản phẩm của Apple có tính năng bảo mật cao.

 Theo phân tích của các chuyên gia, FBI muốn nhập mật khẩu theo cách nhanh nhất có thể mà không bị giới hạn nhờ phiên bản iOS đặc biệt. Với phiên bản iOS này, FBI sẽ không phải chờ sau khi nhập sai mã, máy sẽ không tự xóa dữ liệu và cho phép họ kết nối với một thiết bị ngoại vi để chạy phần mềm tấn công dữ liệu đã được mã hóa. Toàn bộ quá trình cài phiên bản iOS đặc biệt vào Iphone sẽ do Apple thực hiện trong trụ sở của công ty để tránh rò rỉ thông tin.

Theo luật của Mỹ, nếu Apple đồng ý phá mã theo lệnh của tòa thì nó sẽ biến thành một án lệ trong những tài liệu pháp luật, tạo tiền lệ buộc Apple phá khóa những chiếc điện thoại khác trong nhiều vụ án tiếp theo.

Nhiều nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp công nghệ cao đã lên tiếng ủng hộ lập trường của Apple. Đồng thời, tập đoàn Mozilla cũng phát động một chiến dịch nhằm đề cao vai trò của mã hóa.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Vũ Ánh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.