Dữ liệu cũ
Thứ ba, 15/05/2018, 13:11 PM

EVN Hà Nội: để trạm biến áp trong hầm để xe không ảnh hưởng đến an toàn PCCC

(NTD) - Đây là khẳng định từ phía đại diện EVN Hà Nội với PV Báo NTD xung quanh lo ngại của người dân trước việc chủ đầu tư Cty CP Tập đoàn Mường Thanh của ông Lê Thanh Thản để TBA điện tại tầng hầm để xe các toà chung cư CT11, C12ABC Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội.

  Xin ông cho biết việc chủ đầu tư lắp đặt hệ thống tủ điện dưới tầng hầm để xe có đảm bảo an toàn về PCCC?

Trên cơ sở rà soát tình hình vận hành hệ thống cấp điện hạ thế tại khu nhà chung cư CT11, CT 12 A, B, C. Để đảm bảo cấp điện hè năm 2018 Đội quản lý điện phường đã chủ động trong công tác kiểm tra vận hành theo quy định.

1- Thực hiện kiểm tra theo quy định :

+ Kiểm tra trạm biến áp và hệ thống cấp điện hạ thế ‪ngày 1 tháng một lần

+ Kiểm tra trạm biến áp và hệ thống cấp điện hạ thế đêm 3 tháng mội lần

2- Thưc hiện kiểm đột xuất những ngày có nhiệt cao:

+ Không để xảy ra sự cố chủ quan, vận hành thiết bị an toàn, ổn định .

Trong những ngày nắng nóng trên 35°C phòng kỹ thuật và an toàn cử cán bộ kỹ thuật, kết hợp đôn đốc thực hiện kiểm tra đột xuất vào các giờ cao điểm.

+ Kiểm tra phần trạm biến áp và hệ thống cấp điện tại các tủ công tơ điện.

- Kiểm tra tiếp xúc đo nhiệt độ tại máy biến áp, các aptomat tại tủ hạ thế tổng và các đường cáp đang vận hành.

- Kiểm tra tiếp xúc đo nhiệt độ tại tủ kỹ thuật, các mối nối các tầng nhà và tại cầu đấu dây trong các hòm công tơ.

- Kiểm tra hệ thống thông gió các TBA và các thiết bị PCCC, bình bọt theo quy định và phối hợp với BQL tòa nhà kiểm tra thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền công tác sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện, công tác PCCC.

- Phòng kỹ thuật và an toàn kiểm tra và đôn đốc chỉ đạo cân pha (nếu có lệch pha do phụ tải sử dụng không cân). Thực hiện san tải ngay đảm bảo chống quá tải cáp vận hành cấp điện an toàn.

- Yêu cầu các kỹ thuật viên bám sát tình hình vận hành thiết bị của đơn vị được phân công theo dõi đảm bảo không để nhảy ATM do quá tải. Đảm bảo an toàn vận hành không để xảy ra cháy nổ.

unnamed

EVN Hà Nội khẳng định chủ đầu tư Mường Thanh để TBA trong hầm để xe đảm bảo an toà PCCC.

Duyệt thiết kế trước khi thi công toà nhà là do ngành xây dựng, nhưng trước khi chủ đầu tư bàn giao lưới điện, EVN Hoàng Mai phải kiểm tra xem thiết kế có đúng như ban đầu, có đảm bảo PCCC  không . Nếu khi bàn giao lưới điện các ông không làm kỹ khâu đó về sau chập cháy trách nhiệm chính thuộc về ngành điện chứ ko phải chủ đầu tư Mường Thanh? 

 Đúng vậy! Thời điểm tiếp nhận TBA nhà chung cư CT11 và CT12 A,B,C Kim Văn – Kim Lũ, ngày 12/11/2014. Hệ thống cấp điện kiểm tra vận hành an tòan, không có hiện tượng bất thường.

 Hệ thống cấp điện khu nhà: Các MBA công suất 3000kVA/22/0.4kV, tủ điện tổng tại trạm loại 600V - 5000A trọn bộ cấp điện cho các khu nhà và cáp hạ thế lên các tầng nhà sử dụng cáp Cu/XLPE/PVC 1x240mm2 và 1x150mm2 để phụ vụ cấp điện cho các tủ công tơ đặt tại các phòng kỹ thuật các tầng nhà. Công ty điện lực Hoàng mai kiểm tra tiếp vận hành nguyên trạng hệ thống điện của dự án, các thiết bị vận hành ổn định, an toàn cấp điện sinh hoạt và chưa có hiện tượng bất thường.

 Từ khi Công ty điện lực Hoàng Mai tiếp nhận quản lý vận hành cấp điện, chưa có cháy, nổ tại trạm biến áp và hệ thống cấp điện cho kinh doanh, sinh hoạt của khu nhà chung cư CT11 và CT12 A,B,C Kim Văn – Kim Lũ tại quận Hoàng mai, TP Hà Nội.

 Vậy đặt TBA trong tầng hầm để xe tại các toà nhà CT11, 12ABC KVKL có đảm bảo an toàn PCCC?

 Chắc chắn là đảm bảo an toàn, đúng như phê duyệt thiết kế về PCCC. 

 Trân trọng cảm ơn ông!

 Đức Nguyễn 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.