Thứ năm, 30/12/2021, 08:33 AM

EU bùng phát dịch COVID-19

(CL&CS) - Trong 24 giờ qua, thế giới có thêm 1.195.468 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, 6.093 ca tử vong, nâng tổng số ca mắc vượt 284,4 triệu, và trên 5,43 triệu người tử vong. Trong bối cảnh có, nhiều chính phủ Liên minh châu Âu (EU) tăng cường các biện pháp nghiêm nhặt chống COVID-19.

Hà Lan xác nhận biến thể Omicron trở nên phổ biến, cảnh báo về sự gia tăng số người nhập viện. Viện Y tế công cộng quốc gia cho biết mặc dù mức độ lây nhiễm đã giảm xuống với 9.213 trường hợp mắc bệnh ngày 28/12, nhưng khả năng lây nhiễm mạnh của biến thể Omicron sẽ dẫn đến các trường hợp nhiễm mới trong những ngày tới và gia tăng số người nhập viện.

Dịch COVID-19 bùng phát tại EU (Ảnh: Reuters)

Dịch COVID-19 bùng phát tại EU (Ảnh: Reuters)

Đức siết chặt các quy định trên toàn quốc, ngay cả đối với những người đã tiêm chủng và phục hồi sau khi mắc, nhằm kiềm chế sự lây lan của biến thể Omicron. Các cuộc tụ họp của những người đã tiêm chủng hoặc đã phục hồi sau khi mắc giới hạn ở mức tối đa 10 người. Những người chưa tiêm chủng có thể tụ họp với tối đa hai người khác ngoài gia đình.

Những quy định này không áp dụng đối với trẻ dưới 14 tuổi. Ngoài ra, các hoạt động tụ tập đón Giao thừa và bắn pháo hoa trong những ngày cuối năm sẽ bị cấm trên toàn quốc.

Phần Lan thông báo cấm nhập cảnh đối với những du khách chưa tiêm phòng, chỉ những du khách nước ngoài có xét nghiệm âm tính với virus và có giấy chứng nhận đã hoàn tất tiêm chủng cơ bản vaccine phòng bệnh hoặc đã từng mắc căn bệnh này mới được phép nhập cảnh.

Omicron hiện cũng là biến thể chủ đạo gây COVID-19 tại Thụy Sĩ, thậm chí đã khiến những người từng tiêm liều vaccine mũi 3 cũng phải nhập viện. Thụy Sĩ hiện là một trong số những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh cao nhất châu Âu, trong đó mức độ lây nhiễm trong những người ở độ tuổi 20 là nghiêm trọng nhất.

Ngày 28/12, Thụy Sĩ ghi nhận hơn 13.000 trường hợp mắc mới, dự kiến sẽ đạt 20.000 ca/ngày vào tháng 1/2022. Tính đến nay, đất nước 8,6 triệu dân này đã có hơn 1,27 ca mắc…

Thủy Tiên

Bình luận

Nổi bật

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận: Chú trọng thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn bức xạ, hạt nhân

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận: Chú trọng thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn bức xạ, hạt nhân

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:19

(CL&CS) - Thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn bức xạ, hạt nhân được chú trọng thực hiện nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe con người và môi trường, phát huy hiệu quả trong các nghiên cứu, ứng dụng vào thực tiễn đời sống cũng như phát triển kinh tế - xã hội.

Cảnh giác trước quảng cáo đào tạo nghề thẩm mỹ với hình ảnh trái phép

Cảnh giác trước quảng cáo đào tạo nghề thẩm mỹ với hình ảnh trái phép

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:14

Dù không được uỷ quyền hay liên kết tuyển sinh, đào tạo nghề thẩm mỹ nhưng nhiều cơ sở spa, “học viện” ở TPHCM đua nhau “mọc lên” rồi dùng hình ảnh của một số trường nghề để tuyển học viên.

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua đã có hơn 1.200 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử. Số lượng các quốc gia và vùng lãnh thố áp dụng chính sách cấm sản phẩm thuốc lá điện tử đang tăng lên.