Chủ nhật, 25/09/2016, 21:55 PM

Duy Mạnh: Ngày xưa, tôi và Ngọc Sơn rất ham chơi

Duy Mạnh thú nhận anh có ít bạn, trong showbiz chơi thân nhất với "ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn.

Ngoài chất giọng và phong cách âm nhạc riêng, khán giả còn nhớ đến Duy Mạnh bởi tính cách thẳng thắn. Nhiều người cho rằng với một người làm trong showbiz, đó là sự thiếu khéo léo, nhưng anh không lấy đó làm phiền.

Nam ca sĩ cho rằng chọn lối sống khép kín cũng là cách tìm được những người bạn cùng chí hướng. Duy Mạnh thú nhận không có nhiều bạn, nhưng luôn có những người cùng trải qua thăng trầm, từ những ngày ham chơi cho đến khi chín chắn. Điển hình là tình bạn của anh và Ngọc Sơn.

Cát-xê 3 triệu đồng cũng đủ xài

- Trước đây anh sáng tác ồ ạt, ca khúc mới cập nhật liên tục đến khán giả. Gần đây không còn như thế nữa. Vì sao vậy?

- Trước đây, tuổi đời còn trẻ nên tôi có nhiều cảm xúc đề viết. Đó là lý do vì sao hiện nay tôi không thể viết nhiều như trước

- Anh gây ấn tượng với những ca khúc về đề tài xã hội. Diễn xuất của anh trong MV "Phê" gần đây cũng được đánh giá cao. Nhiều người cho rằng anh từng trải qua những cuộc ăn chơi tương tự. Thực hư thế nào?

- Nếu tôi nói rằng tôi chẳng biết gì, hay chẳng chơi bao giờ thì những người biết rõ về tôi sẽ nói tôi sống giả tạo. Nhưng nếu nói ra thì cũng chẳng có gì hay ho. Cuộc sống bất cứ ai đều cũng có những trải nghiệm, vấp ngã. Cố gắng giữ gìn sức khỏe và hạnh phúc gia đình mới là điều quan trọng nhất.

0
MV Phê từng gây tranh cãi vì mang nhiều hình ảnh tiêu cực. Ảnh: YouTube.

- Chuyên tâm vào đề tài xã hội, Duy Mạnh không viết về việc ngoại tình nữa. Có thể hiểu giờ đây anh đã “lành” hơn?

- Lúc trước, tôi viết khá nhiều những ca khúc tình yêu. Đôi khi có những sự xao động trong cảm xúc khiến tôi muốn viết một vài ca khúc về chủ đề ngoại tình. Cụ thể là sự ra đời của Phải chăng tôi yêu hai người, Mãi chỉ là người tình, Một lần vui bên nhau...

Khoảng 4 năm trở lại đây, vợ tôi sinh cậu con trai thứ 2. Niềm vui nhiều hơn nên sự xao động trong tâm hồn cũng vơi đi. Nhưng phải nói khi người nghệ sĩ sống trong hạnh phúc, niềm vui nhiều hơn nỗi buồn thì cảm xúc dành cho nghệ thuật cũng bị giảm ít nhiều.

- Từng chia sẻ sau "Kiếp đỏ đen", cát-xê tăng gấp 1.000 lần, nhớ lại thời hoàng kim đó anh cảm thấy thế nào?

- 12 năm trước, tôi phát hành allbum Kiếp đỏ đen. Đó là khoảng thời gian mà tôi có nhiều cảm xúc nhất. Mọi thứ thay đổi một cách đột ngột bởi danh vọng và tiền bạc. Đôi lúc tôi cũng bị cuốn theo 2 thứ đó, chọn lối sống khá tiêu cực.

- Trong bài phỏng vấn gần đây, anh nói cát-xê cao nhất chỉ 3 triệu đồng, có nơi vài trăm ngàn đồng. Nhiều người cho rằng anh kể khổ vì một ca sĩ có tiếng không thể hát với giá thấp như thế?

- Tôi sống xa gia đình từ nhỏ, có những vấp ngã, rồi có những lúc gặp khó khăn nhưng chưa bao giờ khổ bởi vì tôi biết kiếm tiền từ rất sớm. Khi ai đó hỏi về tiền cát-xê, đó là vấn đề tế nhị. Nhiều nghệ sĩ chọn số trăm triệu, tôi chọn con số 3 triệu đồng nhưng nếu chịu khó chạy show một tháng 30 ngày, tôi nghĩ cũng đủ tiêu, không đến nỗi khổ lắm.

1
"Một tháng chạy show 30 ngày cũng đủ tiêu". Ảnh: NVCC.

- Thành công của ca khúc "Phê" có giúp anh cải thiện thu nhập hơn?

- Ca khúc Phê tôi phát hành online 3 tháng nhận được khoảng 10 triệu lượt nghe. Nhưng đây là ca khúc về đề tài xã hội, kén chọn nơi hát nên tôi ít khi mang đi trình diễn.

Do đó, thu nhập của tôi vẫn vậy, đủ tiền lo cho gia đình. Lâu lâu trốn vợ đi chơi nhưng vẫn có tiền mua quà tặng bạn đối với tôi thế là vui rồi (cười).

Sẽ bỏ nghề nếu “bản sao” có cát-xê ngang hàng

 

2
Nam ca sĩ tham gia chương trình Ca sĩ giấu mặt để tìm ra người hát giống với mình nhất. Ảnh: Bluelight.

- Thời gian gần đây, nhiều cuộc thi tìm bản sao của các ca sĩ được tổ chức, trong đó rất nhiều bạn trẻ chọn Duy Mạnh để bắt chước. Với một ca sĩ, theo anh đây là tin vui hay tin buồn?

- Tôi cũng biết rất nhiều bạn trẻ bắt chước, nhái giọng của tôi. Tôi rất vui vì có thể tạo ảnh hưởng đến người khác đã là một niềm hạnh phúc

Nếu có ai đó đi hát dưới tên gọi bản sao Duy Mạnh mà cát-xê giống như tôi, tôi sẽ quỳ lạy và bỏ nghề luôn. (cười)

- Anh nghĩ thế nào về những cuộc thi hát tìm kiếm những bản sao của các ca sĩ?

- Tôi nghĩ những cuộc thi tìm kiếm bản sao của các ca sĩ đó là những game show vì mục đích thương mại và giải trí nên cũng không có gì là sai trái. Nếu thích thì tham gia không thích thì thôi, đâu ai ép mình?

Trong nghề chơi thân nhất với Ngọc Sơn

- Ca sĩ trẻ khá hot hiện nay là Phan Mạnh Quỳnh được nhận xét có cá tính và tư duy âm nhạc khá tương đồng với anh. Anh thấy sao?

- Tôi ít khi nhắc đến ai trên truyền thông nếu người đó không phải bạn. Trong showbiz người tôi nhắc nhiều nhất đó là anh Ngọc Sơn. Bởi vì tôi và anh Ngọc Sơn có rất nhiều kỷ niệm về quãng thời gian 10 năm về trước. Lúc đó tôi và anh Sơn rất ham chơi và lắm trò tinh nghich.

3
Duy Mạnh thú nhận anh có ít bạn, trong showbiz chơi thân nhất với ông hoàng nhạc sến Ngọc Sơn. Ảnh: Jet studio.

- Showbiz từ đầu năm đến nay trải qua nhiều ồn ào, nghệ sĩ nói xấu, tố nhau trên mặt báo. Đây có phải lý do anh không có nhiều bạn trong giới?

- Tôi không có nhiều bạn trong showbiz. Nhưng tôi lại có nhiều người bạn làm nghệ thuật, đó là những nhạc công, nhạc sĩ hòa âm phối khí và thỉnh thoảng vẫn ăn nhậu như anh Ngọc Sơn. Sắp tới, chúng tôi có phát hành một số ca khúc hát song ca.

- Sau ồn ào với Tuấn Hưng, anh còn tin vào tình bạn chân thành trong giới nghệ sĩ?

- Tôi không còn muốn nhắc đến ai khi họ không còn xâm phạm đến tài sản của tôi, đó là những tác phẩm âm nhạc.

Theo Phương Giang (Tri thức)

 

Bình luận

Nổi bật

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

Trạm vũ trụ gần Việt Nam bị hư hại do va chạm mảnh vỡ, cường quốc Châu Á 'đi bộ vào không gian' sửa chữa

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 22:33

Va chạm với mảnh vỡ không gian đã gây hỏng phần pin mặt trời của Trạm vũ trụ Thiên Cung, nhưng sau đó đã được sửa chữa thành công.

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

Quy trình bảo quản bưởi từ 2-3 tháng

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Nhóm tác giả ở Trường ĐH Cần Thơ đã nghiên cứu quy trình cho phép bảo quản bưởi Năm Roi và bưởi da xanh khoảng 2 tháng ở nhiệt độ thường và 3 tháng ở nhiệt độ lạnh, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu.

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.