Đường hầm băng biển ngốn 12 triệu USD, 197 trụ chôn sâu mất 31 năm để hoàn thành, kỳ vĩ như một cây cầu đi thẳng xuống lòng đại dương
Đường hầm băng biển không chỉ là niềm tự hào của người dân Nhật Bản mà còn là một nơi du khách không thể bỏ qua khi đến đất nước mặt trời mọc.
Tokyo Bay Aqua-Line hay còn được biết đến với tên gọi Tokyo Bay Aqualine Expressway, là một dự án hạ tầng ấn tượng tại Nhật Bản.
Trước khi dự án này được triển khai, người dân phải phụ thuộc vào các phà để di chuyển qua vịnh Tokyo, điều này không chỉ không tiện lợi mà còn tốn thời gian. Việc xây dựng đường hầm Tokyo Bay Aqua-Line đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai thành phố Kawasaki (tỉnh Kanagawa) và Kisarazu (tỉnh Chiba) từ 90 phút xuống chỉ còn 15 phút. Đây cũng là đường hầm dưới nước dài thứ tư trên thế giới.
Tokyo Bay Aqua-Line được thông xe vào tháng 12/1997 sau 31 năm nghiên cứu và xây dựng với chi phí là 1,44 nghìn tỷ yên (khoảng 12 triệu USD thời điểm đó). Công trình này có 197 trụ cột bê tông được chôn sâu dưới bề mặt nước biển, tổng chiều dài công trình là 14km bao gồm một cây cầu dài 4,4km nổi trên mặt nước và một đường hầm dài 9,6km còn lại là phần đường hầm chìm dưới vịnh Tokyo. Vì đây là kiểu kiến trúc kết hợp giữa cầu và hầm nên khi nhìn từ xa, nó trông giống như một cây cầu đi thẳng xuống lòng đại dương.
Phần kết nối giữa cây cầu và đường hầm là một hòn đảo nhân tạo với tên gọi Umi-Hotaru, một khu vực đa năng với chức năng bến đậu và một phần còn lại được thiết kế nhô ra trên vịnh Tokyo. Umi-Hotaru có diện mạo giống như một con tàu du lịch trôi trên vịnh Tokyo, bao gồm 5 tầng: từ tầng 1 đến 3 là bãi đậu xe, trong khi tầng 4 và 5 là trung tâm thương mại với các cửa hàng, nhà hàng và đài quan sát... Những tiện ích này được xây dựng trên hòn đảo mới mục đích cho những du khách đến đây có thể nghỉ chân và tận hưởng vẻ đẹp ở vịnh Tokyo.
Tokyo Bay Aqua-Line được xem như một công trình kiến trúc sáng tạo, là sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố kỹ thuật và yếu tố thẩm mỹ.
Cùng với các công trình ấn tượng như cây cầu Eshim Ohashi được coi là "nguy hiểm nhất thế giới" và cầu treo dài nhất thế giới Akashi Kaikyo, Tokyo Bay Aqua Line - một sự kết hợp giữa cầu và đường hầm trên vịnh Tokyo, đã trở thành một trong những "kỳ quan nhân tạo" đáng tự hào của người dân Nhật Bản. Những công trình độc đáo này không chỉ góp phần tạo nên di sản kiến trúc độc đáo của đất nước mà còn để lại những ấn tượng khó phai trong lòng du khách khám trong chuyến hành trình khám phá vẻ đẹp và sức mạnh của đất nước Nhật Bản.
Hoàng Giang
- ▪Một khách sạn lâu đời có đường hầm trú ẩn của Việt Nam được công nhận 'tốt nhất thế giới'
- ▪Tuyến đường sắt cao tốc dài 163km, có đường hầm xuyên biển gần 10km, xây dựng ở vùng có cường độ động đất lên tới 8 độ richter
- ▪Chi 100 triệu USD làm ‘đường hầm tới địa ngục’ để xây phòng thí nghiệm đặc biệt đầu tiên trên thế giới, thổi bùng lo sợ thảm họa kinh hoàng có thể xảy ra
- ▪Độc đáo rừng cây đan kín tạo thành đường hầm bí ẩn, được đánh giá là một trong những con đường đẹp nhất của đất nước
Bình luận
Nổi bật
Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút
sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31
Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.
Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa
sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09
(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.
Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội
sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09
(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.