Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 04/09/2015, 16:00 PM

Đưa Bắc bộ thành trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước

(NTD) - Chính phủ sẽ phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của vùng Bắc bộ. Đến năm 2030, vùng này dự kiến sẽ trở thành trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước, đón được 55 triệu lượt khách trong và ngoài nước.

Đây là nội có trọng Quyết định số 1355/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển văn hóa, gia đình, thể dục thể thao và du lịch vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, vừa được Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ký thay mặt Chính phủ.

Theo đó, vùng Bắc bộ gồm bảy tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương là Thủ đô Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và Quảng Ninh, không chỉ là nơi thu hút mà còn là vùng phân phối khách du lịch hàng đầu của cả nước, cạnh tranh được với các nước trong khu vực.

img_dl

Ảnh minh họa 

Trong vòng 10 năm tới, vùng này sẽ đón khoảng 9 triệu lượt khách quốc tế (nhiều hơn khoảng 1,2 triệu lượt so với tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm ngoái) và 26 triệu lượt khách nội địa. Đến năm 2030, khách quốc tế sẽ đạt 15 triệu và khách nội địa khoảng 40 triệu lượt với tổng thu từ du lịch lên đến hơn 200.000 tỉ đồng.

Để có được lượng khách du lịch lớn như thế này, vùng sẽ tập trung phát triển các loại hình du lịch như du lịch biển đảo, du lịch tâm linh và du lịch văn hóa. Cùng với các tuyến du lịch hàng không thì các tuyến đường thủy qua cảng Hải Phòng, Quảng Ninh, tuyến đường sắt nối Vân Nam (Trung Quốc) và tuyến du lịch đường thủy dọc sông Hồng cũng sẽ được phát triển.

Để phục vụ du khách, bảy khu du lịch quốc sẽ sẽ được đầu tư, bao gồm Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam, Khu du lịch Ba Vì - Suối Hai, Khu du lịch Tam Đảo, Khu du lịch Côn Sơn - Kiếp Bạc, Khu du lịch Hạ Long - Cát Bà, Khu du lịch Vân Đồn, và Khu du lịch Trà Cổ. Vị trí, quy mô, diện tích đất sử dụng và tổng mức đầu tư của các dự án chưa được nêu rõ vì sẽ được tính toán, lựa chọn và xác định cụ thể trong giai đoạn lập và trình duyệt đầu tư.

Bên cạnh đó, 7 khu. 5 điểm du lịch quốc giá và 2 khu đô thị sẽ được đầu tư phát triển như: Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội), Khu du lịch Ba Vì - Suối Hai (Hà Nội), Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Khu du lịch Côn Sơn - Kiếp Bạc (Hải Dương), Khu du lịch Hạ Long - Cát Bà (Quảng Ninh - Hải Phòng), Khu du lịch Vân Đồn (Quảng Ninh), Khu du lịch Trà Cổ (Quảng Ninh); 5 điểm du lịch quốc gia: Điểm du lịch Hoàng thành Thăng Long gắn với quần thể các di tích nội thành Hà Nội, Điểm du lịch thành phố Bắc Ninh và phụ cận (Bắc Ninh), Điểm du lịch Chùa Hương (Hà Nội), Điểm du lịch Phố Hiến (Hưng Yên), Điểm du lịch Yên Tử (Quảng Ninh); 2 đô thị du lịch: Hạ Long (Quảng Ninh) và Đồ Sơn (Hải Phòng).

Tin tức mới nhất mời bạn đọc xem thêm tại đây.

Mai Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.