Dự thảo Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa

(NTD) - Sáng ngày 29 tháng 10, đại diện từ Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp đã tổ chức Hội thảo“ Tham vấn ý kiến cộng đồng doanh nghiệp về Dự thảo Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa” tại Hà Nội.

 Hội thảo được hỗ trợ thực hiện bởi Sáng kiến Hỗ trợ Phát triển Khu vực Tư nhân vùng Mekong (MBI). Đây là một dự án hợp tác phát triển giữa Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ Úc nhằm thúc đẩy tăng trưởng ở các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam. MBI tích cực hợp tác cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam (VINASME) và các hiệp hội doanh nghiệp khác trong việc xây dựng năng lực cho khu vực kinh tế tư nhân tham gia vào quá trình hoạch định chính sách.

VINASME4
 

Thực tế cho thấy các chính sách hỗ trợ và thúc đẩy phát triển khu vực kinh tế tư nhân sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất và đóng góp tích cực cho tăng trưởng bền vững và toàn diện nếu được xây dựng thông qua đối thoại và tham vấn giữa Chính phủ và doanh nghiệp. Vì vậy, với mong muốn Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa khi được thông qua đảm bảo tính khả thi, tương thích với các Luật khác và không vi phạm các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã tham gia ký kết, thúc đẩy khu vực kinh tế tư nhân của Việt Nam phát triển bền vững, VINASME đã chủ trì tổ chức Hội thảo này với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, các bộ ngành có liên quan và đông đảo đại diện đến từ các cộng đồng doanh nghiệp.

 Các ý kiến tham vấn tại Hội thảo sẽ được VINASME tổng hợp và chuyển tới các đại biểu Quốc hội, góp phần làm cơ sở để các đại biểu có đủ thông tin khi thảo luận về dự án Luật này trong phiên thảo luận tại nghị trường kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIV đang diễn ra tại Hà Nội.

PV

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.