Dữ liệu cũ
Thứ năm, 16/08/2018, 14:11 PM

Du khách nước ngoài bỏ quên gần 300 triệu đồng trên chuyến bay Đà Nẵng - TP.HCM

(NTD) - Chiều 15/8, đại diện Hãng hàng không Jetstar Pacific xác nhận đã trao trả cho một hành khách bỏ quên số ngoại tệ trị giá khoảng 300 triệu đồng trên chuyến bay Đà Nẵng đi TP.HCM.

Hình máy bay minh họa
Hành khách đã bỏ quên tài sản trị giá gần 300 triệu đồng trên chuyến bay của Jetstar từ Đà Nẵng đi TP.HCM (ảnh Tiến Sỹ)

Sự kiện hy hữu xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu BL591, từ Đà Nẵng đi TP.HCM. Sau khi máy bay hạ cánh, nhân viên vệ sinh tàu bay N.V.M đã tìm thấy một túi xách, khách bỏ quên ở ghế 10E trong đó có 9.000 USD và ngoại tệ khác với tổng giá trị khoảng 300 triệu đồng.

Ngay sau đó, anh M đã cùng các bộ phận liên quan tiến hành lập biên bản, bàn giao cho bộ phận mặt đất tổ chức xác minh trao trả cho chủ nhân số tài sản trên.

Sau khi rà soát, kiểm tra, bộ phận mặt đất đã xác định được người bỏ quên số tiền giá trị nêu trên là một nữ hành khách quốc tịch nước ngoài, tên C.C.H đang du lịch tại Việt Nam. Ngày 13/8, đại diện Jetstar Pacific đã tiến hành bàn giao lại đầy đủ cho nữ du khách.

Tại buổi bàn giao, nữ du khách C.C.H chia sẻ “Chuyến du lịch đến Việt Nam lần này đã cho tôi ấn tượng rất đặc biệt về đất nước và con người Việt Nam. Đây là số tiền lớn, nhưng với tôi tình cảm và sự chân thành của nhân viên hàng không còn lớn hơn rất nhiều.”

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên nhân viên hàng không trả lại đồ vật bỏ quên trên ghế cho khách. Tuy nhiên, việc bỏ quên số tiền lớn là khá hy hữu. Mới đây, khi đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật trên chuyến bay VN135 của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng về TP.HCM, anh N.V.T đã nhặt được ví tiền của hành khách ghế 10A để quên trên máy bay. Tài sản trong ví gồm 3.000 USD, 15 triệu đồng và nhiều thẻ ngân hàng, giấy tờ tùy thân của khách. Ngay sau đó, anh T đã phối hợp cùng với các đơn vị liên quan trả lại tài sản bỏ quên cho hành khách.

Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Hiện đang vận hành hệ thống an toàn (SMS – Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và Hãng hàng không quốc gia Australia – Qantas Airways, một trong những hãng hàng không có tiêu chuẩn an toàn cao nhất thế giới.

Hãng có 2 cổ đông chính là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines và Tập đoàn Hàng không quốc gia Úc – Qantas Group (Qantas Airways).

Minh Hằng - Tiến Sỹ

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.