Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 13/10/2017, 18:35 PM

Dự án T&T Long Hậu có gì ngoài những lời quảng cáo "có cánh"?

(NTD) - Vị trí đẹp bậc nhất, tiềm năng bậc nhất, dễ dàng di chuyển đến trung tâm Sài Gòn… là những thông tin hấp dẫn được quảng cáo có tại dự án T&T Long Hậu (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) do Tập đoàn T&T làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn khác với những gì được quảng cáo.

Thông qua quảng cáo từ website “ttlonghau.com.vn” và từ môi giới, chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình tìm hiểu về dự án T&T Long Hậu. Xuất phát từ chợ Bến Thành bằng xe máy kết hợp ứng dụng dẫn đường của Google Maps, chúng tôi tìm về dự án T&T Long Hậu. Theo chỉ dẫn thì có thể đi bằng 2 con đường: Một là hướng Nguyễn Văn Tạo rồi rẽ vào đường Long Hậu, hai là đường DT826C sau đó rẽ vào đường Long Hậu để tới dự án.

Chúng tôi chọn hướng Nguyễn Văn Tạo rồi theo đường Long Hậu để di chuyển, mất gần 2 tiếng đồng hồ mới tìm tới được khu vực dự án. Để đi vào dự án phải đi qua con đường ấp 3 (xã Long Hậu, tỉnh Long An), cung đường này bề ngang chỉ vừa 1 chiếc xe 4 chỗ di chuyển. Hai bên là dừa nước và hệ thống đường dây điện tạm bợ. Nếu di chuyển bằng ô tô, không may hướng ngược lại có thêm một ô tô khác thì rơi ngay vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”. Việc di chuyển vào dự án vô cùng khó khăn thậm chí là nguy hiểm, thực tế, có nhiều xe đã bị trật bánh và lao xuống ruộng.

Anh 1
Con đường ấp 3 (xã Long Hậu, tỉnh Long An) chỉ vừa 1 chiếc xe oto 4 chỗ. Ảnh: Vũ Sơn

Có mặt tại khu vực dự án T&T Long Hậu vào khoảng 10 giờ sáng, giữa cái nắng oi ả, nhưng tại đây, các môi giới tập trung đông như trẩy hội. Ghi nhận của chúng tôi có không dưới 50 sale liên tục mời chào những người lạ mặt xuất hiện tại dự án.

Anh 2
Một xe chở rác bị lọt bánh xuống ruộng. Ảnh: Vũ Sơn

Tấp vào một khu vực có hơn 10 môi giới đang đứng, ngay lập tức chúng tôi được một nhân viên cho biết là sale của Công ty Gia Phát. Nhân viên này liên tục "nổ" về các tiện ích của dự án và vẽ ra các khu vực dựa vào tấm bản đồ tổng thể. “T&T Long Hậu được chia thành 3 phân khu: Phú Gia, Mỹ Gia & Hoàng Gia với các lô đất từ 90 đến 200 m2 có mặt tiền từ 4,5 m đến 10 m (sở hữu sổ đỏ lâu dài). Các tuyến đường nội khu có lòng đường rộng 6 - 9 m, vỉa hè rộng từ 3 – 6 m”, một môi giới khác hồ hởi khoe.

Theo lời một môi giới tại dự án, hiện nay T&T Long Hậu đã chuyển qua bán giai đoạn 3, giai đoạn 1 và 2 số lượng hàng đã hết. Lô đất tại đường số 22 có diện tích 5 x 20 m, môi giới cho biết giá 7,6 triệu đồng/m2 vì có view công viên. Còn những nền nằm ở ngã 3 là 6, 7 – 7 triệu đồng/m2, tuy nhiên đã hết hàng.

“Hiện nay, em còn 3 nền 13, 15, 16 tiến độ thanh toán là 9 tháng, khi thanh toán xong sẽ có sổ đỏ. Các anh cọc trước 50 triệu đồng, khoảng 1 tuần sau thì chủ đầu tư sẽ thông báo ngày và đóng thêm 25%, đợt tiếp theo chủ đầu tư sẽ công bố tiếp. Bên sàn của em chỉ công bố tới 25%, vì giai đoạn 3 khác với những giai đoạn trước. Ở giai đoạn 1 bọn em cho khách hàng thanh toán tới 15 tháng, giai đoạn 2 là 11 tháng và giai đoạn 3 là 9 tháng. Vì chủ đầu tư ra sổ cho khách luôn 1 lần chứ không phải từng khu nên tiến độ thanh toán sẽ phải đều nhau. Giai đoạn 2 chỉ 4 ngày là bán xong 240 nền, giai đoạn 3 không giữ chỗ nữa mà mình sẽ chuyển lên cọc luôn”, môi giới liên tục nói.

Anh 4
Hạ tầng giao thông nội khu dự án chưa hoàn thiện. Ảnh: Vũ Sơn

Chúng tôi được môi giới dẫn dạo quanh một vòng dự án, theo ghi nhận hiện nay hầu hết các hạng mục hạ tầng đều đang thi công dang dở, công viên trường học và hệ thống cây xanh chủ yếu còn trên giấy.

Anh 3
Khu vực được môi giới cho biết đã quy hoạch thành trường học. Ảnh: Vũ Sơn

Việc thông tin mở bán và thu tiền của khách hàng là hành vi trái với quy định của pháp luật. Không loại trừ khả năng, chủ đầu tư do năng lực tài chính yếu kém nên cần phải huy động tiền của khách hàng để triển khai làm hạ tầng dự án theo kiểu “lấy mỡ nó rán nó”.

Theo các chuyên gia bất động sản, đối với các dự án có nhiều thông tin không rõ ràng từ môi giới, khách hàng cần thận trọng kiểm chứng lại từ chủ đầu tư dự án như thông tin quy hoạch, nghiệm thu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, biên bản đủ điều kiện mở bán, tiền sử dụng đất để tránh mắc bẫy.

Vũ Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.