Thứ sáu, 29/12/2023, 16:52 PM

Dự án Tân Thế kỷ 21 vị trí đắc địa TP. Thủ Dầu Một kéo dài 15 năm 'đứng bánh' giờ ra sao?

Dự án nằm giữa trung tâm TP. Thủ Dầu Một bỏ bỏ ngỏ hơn 1 thập kỷ vì những khó khăn muôn thuở như pháp lý, giải toả đền bù…

Khu dân cư Thế kỷ 21 vốn được kỳ vọng sẽ làm thay đổi bộ mặt TP. Thủ Dầu Một, tuy dự án nằm ở vị trí đắc địa nhưng lại bỏ hoang, lãng phí suốt 16 năm, trong khi người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn vì nhà cửa xuống cấp nhưng không thể sửa chữa, xây mới.

Ảnh chụp Màn hình 2023-12-29 lúc 13.34.40

Toàn cảnh khu dân cư Thế kỷ 21

Năm 2006, UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận giao cho Công ty TNHH Xây dựng - Đầu tư - Kinh doanh địa ốc Tân Vũ Minh (Công ty Tân Vũ Minh) thực hiện đầu tư dự án khu dân cư Thế kỷ 21 rộng hơn 24ha tại phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một.

Sau khi nhận bàn giao, Công ty Tân Vũ Minh đã triển khai dự án nhưng gặp nhiều khó khăn trong khâu thực hiện. Trong quá trình đầu tư, phát sinh các vấn đề pháp lí và giải tỏa đền bù nên chủ đầu tư chậm thực hiện. 

Sau gần 10 năm được bàn giao nhưng chưa triển khai, tháng 1/2016 UBND tỉnh Bình Dương ra quyết định thu hồi dự án Thế kỷ 21, đồng thời giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất phối với với UBND TP. Thủ Dầu Một xây dựng công viên Phú Cường.

Ảnh chụp Màn hình 2023-12-29 lúc 13.36.12

Cảnh hoang tàn trong dự án nằm tại đất vàng tỉnh Bình Dương

Tuy nhiên, đến nay dự án xây dựng công viên Phú Cường vẫn chưa được triển khai. Người dân không đồng tình việc quy hoạch xây dựng công viên Phú Cường bởi cách đó không xa đã có công viên Thủ Dầu Một rộng khoảng 8,8ha.

Theo thông tin từ báo Đại biểu Nhân dân, liên quan đến khu đất tại dự án khu dân cư Thế kỷ 21 bị bỏ hoang suốt 16 năm, sau khi UBND tỉnh Bình Dương thu hồi khu đất nói trên, việc sử dụng khu đất rộng hơn 24ha để xây dựng công viên Phú Cường mới chỉ là định hướng chứ chưa có thực thi bằng văn bản pháp luật và chưa có trong quy hoạch của tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương Nguyễn Ngọc Văn thông tin, khu đất nói trên được xác định là một trong 27 khu vực phát triển đô thị của tỉnh Bình Dương.

Hiện nay, UBND tỉnh Bình Dương đã giao cho Sở Xây dựng làm chủ đầu tư quy hoạch phân khu 1/2.000 khu vực này để tạo điều kiện thu hút đầu tư, phát triển đô thị. Ghi nhận thực tế, khu đất này vẫn là rừng cây rậm rạp, nhếch nhác, người dân sống trong khu đất gặp nhiều khó khăn khi nhà cửa bị xuống cấp nhưng không thể sửa chữa, xây mới.

Ảnh chụp Màn hình 2023-12-29 lúc 13.38.56

Không những hoang tàn, xuống cấp mà dự án còn là điểm tập kết rác thải

Công ty TNHH Xây dựng Đầu tư Kinh doanh địa ốc Tân Vũ Minh được thành lập tháng 12/2003, có địa chỉ tại số 235 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP. HCM. Chủ tịch Hội đồng thành viên của công ty là ông Nguyễn Hùng Vũ, Giám đốc công ty là ông Nguyễn Bảo Long.

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

Tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên lên TP trực thuộc Trung ương: Sẽ có sân bay quốc tế và 'hồi sinh' tuyến đường sắt 'bỏ phế' 50 năm

Tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên lên TP trực thuộc Trung ương: Sẽ có sân bay quốc tế và 'hồi sinh' tuyến đường sắt 'bỏ phế' 50 năm

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 18:14

Hai dự án giao thông phục vụ phát triển hạ tầng, du lịch của tỉnh thuộc Tây Nguyên đang được lãnh đãnh đạo địa phương tạo mọi điều kiện để triển khai.

Lắp đèn đỏ giữa sa mạc tránh tắc đường, ai ngờ người đi bộ còn kẹt hơn, 5 phút mới nhích được một bước chân

Lắp đèn đỏ giữa sa mạc tránh tắc đường, ai ngờ người đi bộ còn kẹt hơn, 5 phút mới nhích được một bước chân

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 18:08

Quá nhiều lượng du khách đổ đến đây thăm thú cảnh quan xinh đẹp bằng lạc đà đã khiến thành phố luôn trong tình trạng "kẹt cứng".

Cận cảnh cảng biển 150 tuổi tại thành phố lớn thứ 3 Việt Nam trước khi di dời

Cận cảnh cảng biển 150 tuổi tại thành phố lớn thứ 3 Việt Nam trước khi di dời

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 18:04

Đây là cảng biển lâu đời nhất thành phố và cũng là "cái nôi" của giai cấp công nhân, giàu truyền thống cách mạng.