Dữ liệu cũ
Thứ ba, 10/07/2018, 01:52 AM

Dự án One Verandah: Mở bán khi chưa được cấp phép?

(NTD) - Dự án One Verandah (P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2) của Chủ đầu tư Mapletree (Singapore), đại diện tại Việt Nam là Công ty TNHH Trước Sông, hiện là một trong những dự án được giới đầu cơ săn đón ráo riết bởi tính thanh khoản cực cao, sau khi cầu qua đảo Kim Cương được khánh thành, kết nối giao thông thuận tiện. Tuy vậy, “lịch sử” chậm trễ, hứa hẹn của dự án này là mối lo ngại không hề nhỏ đối với người mua.

Tọa lạc tại khu đát vàng quận 2, One Verandah từng là một trong những dự án “hot” nhất của thị trường bất động sản khu Đông. Tuy vậy, dự án này cũng từng vướng lùm xùm mở bán khi chỉ là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm và chậm trễ khởi công.

Dự án khủng “đắp chiếu” suốt thời gian dài

Nhập nhằng cam kết tiến độ!

Theo cam kết ban đầu, dự án One Verandah sẽ được bàn giao vào cuối năm 2018. Sau đó, chủ đầu tư bất ngờ thông báo lùi tiến độ, lúc thì cuối năm 2019, lúc thì đầu năm 2020 và tăng giá bán khiến khách hàng không biết chính xác thời gian cụ thể, cũng như bị động trước việc tăng giá. Lẽ nào chủ đầu tư đang cố tình “gài bẫy” người tiêu dùng để trục lợi?

Năm 2017, Dự án One Verandah được chào bán công khai rộng rãi và thu hút rất đông sự quan tâm của giới đầu tư. Cụ thể, dự án có diện tích 1,7 ha này được chào bán, nhận đặt chỗ với những lời giới thiệu có cánh: Phong cách hiện đại, tiêu chuẩn Singapore, mặt tiền sông Sài Gòn, bốn mặt tiền đường, gần trung tâm hành chính quận 2, chủ đầu tư danh tiếng…

Nhiều nhà đầu tư đã xuống cọc, tuy nhiên, trong suốt một thời gian dài dự án này nằm bất động, không triển khai thi công bất kỳ hạn mục nào. Điều này khiến nhiều người mua tỏ ra lo ngại sợ rằng dự án sẽ đóng băng trong thời gian dài, tác động xấu đến dòng vốn xoay chuyển của các nhà đầu tư.

Đầu năm 2018, thông qua trang web one-verandah.vn, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng liên hệ được với nhân viên sale, tên Lê Hoàng. Người này cho biết, dự án đã hoàn thành khoảng 35% tiến độ, dự kiến sẽ bàn giao cuối năm 2019. Trước đó một số khách hàng đặt cọc mua dự án cho biết, nhân viên khi chào bán cam kết sẽ bàn giao nhà cuối năm 2018.

Thế nhưng, theo ghi nhận của phóng viên tại thời điểm tháng 4/2018, dự án vẫn là một bãi đất hoang, chưa san lấp mặt bằng, cỏ mọc um tùm, chưa thấy bất kỳ dấu hiệu khởi công nào từ chủ đầu tư.

DJI_038m
Hiện trường dự án One Verandah nhìn từ trên cao (thời điểm tháng 6/2018).
DJI_038zz
Dự án mới bắt đầu quá trình thi công, san lấp mặt bằng.

Cẩn trọng khi đầu tư dự án

Sau thời gian dài “đắp chiếu” bỏ hoang, nhưng vẫn quảng cáo, chào bán và nhận cọc khiến nhiều người mua hoang mang, mới đây, dự án One Verandah bỗng dưng được khởi động thi công, chào bán tấp nập. Một số máy móc, thiết bị xây dựng và cọc bê tông đã được đưa đến công trường dự án.

Theo một số chuyên gia bất động sản, sở dĩ dự án này rục rịch khởi công và giao dịch mua bán tấp nập là do cầu qua đảo Kim Cương vừa được khánh thành, kết nối giao thông đồng bộ khiến cho giá trị cũng như tính thanh khoản của dự án tăng vượt bậc.

Đúng như nhận định của các chuyên gia, ngay sau khi cầu qua đảo Kim Cương được khánh thành, giá trị dự án đã vụt tăng. Cụ thể, giá căn hộ đã tăng ít nhất 10 triệu đồng/m2, từ 45 lên 55 triệu đồng/m2. Tương đương mỗi căn hộ tăng từ 700 triệu đến hơn 1 tỷ đồng, tùy vào diện tích.

Giá trị thanh khoản tăng vọt so với trước đó chỉ khoảng nửa tháng, dự án trở thành cái tên “hot” trên thị trường bất động sản khu Đông. Thế nhưng, những gì diễn ra trong quá khứ lại cho thấy One Verandah mang đầy những rủi ro nội tại, có thể khiến các nhà đầu tư “chùn tay”!

Trong quá khứ, dự án này từng vướng những lùm xùm về tiến độ khi cam kết với nhiều khách hàng về thời hạn bàn giao vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cam kết ấy khó trở thành hiện thực. Điều này dấy lên những lo ngại cho khách hàng khi bỏ tiền đầu tư vào dự án này.

Công trường dự án hiện đã được triển khai nhiều máy móc, nhưng thực tế tiến độ dự án gần như mới chỉ dừng ở việc phát quang và san lấp mặt bằng! Mọi thứ gần như vẫn “dậm chân tại chỗ”. Những lo ngại về rủi ro khi đầu tư dự án lại hiện hữu. Nhất là khi, dự án này đã từng dính phải những lùm xùm về mặt pháp lý cũng như quá thời hạn vẫn chưa khởi công.

Để làm rõ thông tin, chúng tôi đã liên hệ Công ty TNHH Trước Sông (đại diện của Công ty MapleTree tại Việt Nam) nhưng không nhận được câu trả lời.

DJI_0024
Hiện trường dự án One Verandah tháng 4/2018.
DJI_0408
 
DJI_0383
Hiện trường dự án One Verandah nhìn từ trên cao ( thời điểm tháng 6/2018).

Nhận cọc từ năm 2017, đến giữa năm 2018 mở bán?

Ngày 30/6, tại khách sạn Intercontinental (82 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), chủ đầu tư dự án chính thức ra mắt, mở bán dự án One Verandah. Buổi ra mắt thu hút hàng trăm người với nhiều quảng cáo ưu đãi hấp dẫn như chiết khấu khi mua dự án sớm, phần quà cho người tham dự… Bên lề buổi ra mắt, vấn đề nhiều nhà đầu tư quan tâm là giấy phép xây dựng cũng như giấy phép dự án, những nhân viên có mặt ngày hôm đó không cung cấp được. Cùng với đó, nghi vấn về tiến độ dự án cũng được nêu ra khi dự án nhận cọc quảng cáo rầm rộ từ năm 2017 và hứa hẹn bàn giao trong năm 2018 nhưng đến 30/6/2018 mới được chính thức mở bán.

 Đăng Kiệt - Ảnh: Hiếu CT

_NTD_So 449-450_In_Page_26
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.