Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 19/02/2017, 10:42 AM

Dự án Flora Anh Đào: Căn hộ tiếp tục nứt nẻ

(NTD) - Tình trạng nứt nẻ tại nhiều căn hộ mới bàn giao của dự án Flora Anh Đào (Đỗ Xuân Hợp, Q.9) chưa có dấu hiệu dừng lại.

Báo Người Tiêu Dùng đã có nhiều tin bài phản ánh về tình trạng nứt nẻ tại nhiều căn hộ dự án Flora Anh Đào do Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh bất động sản Nguyên Phúc làm chủ đầu tư. Tưởng chừng sự việc sẽ được giải quyết, xử lý dứt diểm, tuy nhiên, mới đây khi chúng tôi quay lại thì tiếp tục chứng kiến tình trạng nứt nẻ ngày càng nghiêm trọng hơn.

8-1735
Các vết nứt tại một số căn hộ được phóng viên ghi lại hồi tháng 11/2016 (Ảnh: N.Vũ)

Điều đáng nói, trước sự việc “căn hộ mới bàn giao tường nhà đã nứt toác” tại dự án Flora Anh Đào, tháng 11/2016, Sở Xây dựng TP.HCM đã có công văn 15647/SXD-QLCLXD do Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Nguyễn Văn Danh ký chỉ đạo chủ đầu tư nhanh chóng khắc phục, sửa chữa hư hỏng. Tuy nhiên, theo cư dân thì chủ đầu tư không hề khắc phục hư hỏng cho họ.

Căn hộ 1.4 của bà Nguyễn Thị Phượng Hồng theo ghi nhận của phóng viên mức độ nứt nẻ kinh khủng nhất, vết nứt ngày càng to và rộng hơn. Dù nhà nứt nẻ và phải sống trong cảm giấc bất an, song theo Bà Hồng “vẫn phải chấp nhận ở vì không biêt phải dọn đi đâu”.

148730627587795-canho1
Vết nứt ngày càng to và rõ hơn (Ảnh: N.Vũ)

Hồi tháng 12/2016, bà Hồng đã gửi đơn đề nghị TAND Q.9 tuyên bố vô hiệu hợp đồng mua bán của Công ty Nguyên Phúc với bà Hồng tài sản ai trả về người đó và yêu cầu bắt buộc Công ty Nguyên Phúc bồi thường vi phạm hợp đồng bằng 100% giá trị hợp đồng theo pháp luật với số tiền tổng cộng là 1.166.069.000 VND. Trả lời cho chúng tôi về việc giải quyết kiện tụng, bà Hồng cho biết: “TAND Q.9 đã thụ lý đơn và ngày 22/2 tới đây sẽ tiến hành hòa giải”.

Về phía chủ đầu tư, trong công văn gửi Báo Người Tiêu Dùng lý giải về tình trạng nứt nẻ tại dự án, Công ty Nguyên Phúc cho biết, qua khảo sát, đây là những lỗi phát sinh trên các vách / tường sử dụng gạch bê tông khí chưng áp (AAC) được sử dụng cho các vách / tường ngăn không chịu lực. Nguyên nhân gây nứt là do trong quá trình thi công nhà thầu không bảo đảm chiều dày lớp Foam (có tác dụng co dãn khi dầm / sàn chuyển vị để lực không truyền xuống tường), hoàn toàn không phải do dự án bị lún như phản ánh.

Mới đây, trong thông báo gửi cư dân Flora Anh Đào chủ đầu tư cho biết đã mời phân viện Khoa học Công nghệ Xây dựng Miền Nam (trực thuộc Bộ Xây dựng) tiến hành khảo sát, kiểm định chất lượng công trình. Kết quả kiểm tra cho thấy: Khu căn hộ Flora Anh Đào đủ điều kiện đảm bảo an toàn chịu lực. Ngoài ra, Công ty Nguyên Phúc cũng quyết định tăng thời gian bảo hành phần tường từ 12 tháng lên thành 60 tháng.

Nguyên Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.