Dữ liệu cũ
Thứ hai, 22/10/2018, 15:42 PM

Dự án D’. Capitale: Khách hàng và Chủ đầu tư chưa tìm được tiếng nói chung

(NTD) - Dự án D’. Capitale do Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt làm Chủ đầu tư gần đây nhận được không ít phản ánh trái chiều đến từ những khách hàng mua căn hộ tại đây. Chủ đầu tư và các khách hàng đã nhiều lần đối thoại tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, cả 2 bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Đỉnh điểm, một nhóm cư dân đã căng băng rôn phản đối và diễu hành bằng xe ô tô gây ách tắc giao thông và ảnh hưởng trật tự trị an.

Có hay không Chủ đầu tư quảng cáo khác xa thực tế?

Theo phản ánh của khách hàng mua căn hộ tại Dự án D'. Capitale thì hành lang căn hộ thực tế không giống như hành lang căn hộ mẫu. Nếu như hành lang căn hộ mẫu có điều hoà thì hành lang căn hộ thực tế lại được thiết kế lấy sáng và gió tự nhiên. Và 1 điểm khiến cư dân không hài lòng đó là chiều rộng hành lang căn hộ thực tế rộng 1,47m không đảm bảo tính thẩm mỹ và an toàn PCCC. Điều này đã khiến người mua cho rằng căn hộ điển hình thực tế không giống như những gì họ mong muốn và không xứng đáng với số tiền họ đã bỏ ra.

Ông T.C, sở hữu 3 căn hộ tại D'. Capitale cho biết: “Chúng tôi tin vào năng lực của chủ đầu tư uy tín và những lời quảng cáo về một chung cư với đầy đủ tiện ích ưu việt mà đã đổ vào số tiền không nhỏ. Vậy mà những gì nhận lại từ Chủ đầu tư lại không giống như những gì tôi tưởng tượng.”

Giải đáp những thắc mắc của cư dân về các vấn đề, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt đã cho biết:

“Dự án D’. Capitale được xây dựng và bàn giao cho khách hàng theo đúng Hợp đồng mua bán. Chiều rộng hàng lang căn hộ tại D’. Capitale được duyệt là 1,5m (thiết kế chưa bao gồm lớp trát), và thực tế chiều rộng là 1,47m, đáp ứng tiêu chuẩn quốc gia TCVN4451:2012 đối với hành lang dưới 40m.

Dự án D’. Capitale có mật độ xây dựng thấp. Trong đó, mật độ xây dựng khối tháp khoảng 15,1% cùng với khoảng 3,5 ha hệ thống cảnh quan, cây xanh, tiện ích đồng thời nằm trong khu vực có quần thể công viên, hồ điều hòa với diện tích lên đến 13ha nên Chủ đầu tư đã cân nhắc, lựa chọn sử dụng phương án thiết kế lấy sáng và thông gió tự nhiên mang lại không gian thoáng mát và tiết kiệm chi phí vận hành, bảo dưỡng.

z1151162914371_35c523a705fecc64f272a7a79f048bd2
Khu căn hộ mẫu và thực tế - ảnh do khách hàng D'capitale cung cấp

Tuy nhiên, Chủ đầu tư cũng đã đưa ra phương án là sau một thời gian thích hợp khi dự án đi vào vận hành, nếu đại đa số cư dân vẫn có nguyện vọng và chấp nhận các điều kiện về tài chính phát sinh, Chủ đầu tư sẽ nghiên cứu và xem xét việc thiết kế và xây dựng một hệ thống điện lạnh (hoặc tương tự) trong điều kiện kỹ thuật cho phép.”

Cư dân của D’. Capitale cũng cho biết họ từng đối thoại với Chủ đầu tư của dự án nhưng chưa tìm được tiếng nói chung. Tuy nhiên, theo tìm hiểu và ghi nhận của phóng viên, tại 2 cuộc đối thoại vào 20/09 và 08/10, nhóm cư dân đã tự ý bỏ cuộc họp giữa chừng khi Chủ đầu tư còn đang đối thoại và ra đường tổ chức các hoạt động căng băng rôn và diễu hành bằng xe ô tô, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. 

017976f06322837cda33
Một buổi họp của đại diện cư dân D'capitale liên quan đến dự án chung cư hạng sang của Tân Hoàng Minh

Khách hàng yêu cầu giảm giá căn hộ và trả lại nhà, Chủ đầu tư nói gì?

Sau khi tham quan mặt bằng tầng điển hình tại dự án đang xây dựng, nhiều khách hàng đã cho rằng giá bán căn hộ tại đây quá cao so với chất lượng thực tế và gây sức ép, yêu cầu Chủ đầu tư giảm giá căn hộ lên đến 30%. Thậm chí, đã có một số khách hàng đòi trả lại căn hộ.

anh 1
Cầu thang thoát hiểm chỉ rộng 1m10 không đủ chỗ để di chuyển khi có tai nạn

Khi được phóng viên hỏi về vấn đề này, đại diện Chủ đầu tư cho biết: “Dự án D’. Capitale được định hướng là một khu tổ hợp chung cư, văn phòng và trung tâm thương mại sang trọng nhằm tạo dựng không gian sống hiện đại, tiện ích cho một cộng đồng cư dân văn minh ở khu trung tâm hành chính - văn hóa - kinh tế - giáo dục trong quy hoạch phát triển chiến lược mới của thành phố Hà Nội. Giá bán của căn hộ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: vị trí, giao thông, cảnh quan, tiện ích, diện tích, chất lượng căn hộ,… Chúng tôi nhận thấy đề nghị giảm giá căn hộ của một số khách hàng là không có cơ sở, vì căn hộ Chủ đầu tư dự kiến bàn giao cho các khách hàng sẽ đáp ứng đủ các điều kiện được ghi trong hợp đồng mua bán căn hộ và hồ sơ pháp lý của dự án đã được phê duyệt.

Về thông tin một số cư dân yêu cầu trả lại căn hộ, chúng tôi đã phản hồi nhiều lần đến các khách hàng này và đề nghị làm việc với từng khách hàng cụ thể. Chúng tôi đang giải quyết sự việc theo quy định của pháp luật, và căn cứ vào các điều khoản trong hợp đồng mua bán căn hộ và hồ sơ pháp lý của dự án và luôn đề cao tinh thần thiện chí khi giải quyết mọi vướng mắc của các khách hàng trên cơ sở pháp luật hiện hành và bảo đảm tối đa quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Báo Người Tiêu dùng sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Minh Đỗ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.