Dòng xe điện hạng sang của Lexus vừa được ra mắt tại Mỹ

Electrified Sport Concept được coi là biểu tượng thuộc mẫu xe thể thao mới của hãng Lexus đồng thời kế thừa di sản của siêu xe biểu tượng LFA.

Đầu năm nay, Lexus đã hé lộ về phiên bản thể thao của mẫu xe điện Electrified Sport Concept. Hiện nay dù mẫu xe này vẫn chưa được đặt tên chính thức, nhưng chiếc Lexus Eletricfied Sport đã đặt chân khắp mọi nơi trên nước Mỹ và điểm đến mới nhất là Triển lãm xe hơi Detroit.

Trên sàn triển lãm, chiếc concept Lexus Eletricfied Sport thậm chí còn nhỏ và gầm thấp hơn so với những bức ảnh trên báo chí. Bộ hút gió phía trước được làm thấp và sắc nét.

Electrified Sport Concept được coi là hình ảnh xem trước cho mẫu xe thể thao mới của hãng Lexus đồng thời kế thừa di sản của siêu xe biểu tượng LFA, mẫu concept này là sự kết hợp giữa phong cách coupe cổ điển với những chiếc xe thể thao mới.

Bên ngoài, Lexus Electrified Sport Concept trông khá nhỏ gọn với gầm cực thấp. Mẫu xe concept này sở hữu nắp ca-pô thuôn dài và đi kèm 2 hốc gió.

Trên đầu xe còn có đèn pha được chia thành 2 tầng bằng dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" đặc trưng. Thêm vào đó là hốc gió trung tâm cỡ lớn được chia làm đôi.

1-12.jpeg

Tiếp đến là hốc bánh phồng lên nhằm phù hợp với bộ lốp rộng của xe. Đằng sau bộ vành la-zăng với thiết kế đa chấu là cùm phanh màu xanh dương nổi bật. Trong khi đó, nóc xe được thiết kế dốc về phía sau khiến Lexus Electrified Sport Concept dù đứng yên mà vẫn tạo cảm giác tốc độ cao. Bên dưới còn có khe gió nằm sau chắn bùn trước, nối liền với đường dập gân sắc sảo.

Đằng sau, mẫu xe concept này được thiết kế theo phong cách giống với đầu xe. Điểm nhấn ở khu vực này là cụm đèn hậu có thiết kế thú vị và gợi liên tưởng đến Audi E-Tron GT.

2022-02-09-lexus-lfa-ii-rear.jpeg

Hiện hãng Lexus chưa công bố hình ảnh nội thất của Electrified Sport Concept. Tuy nhiên, hãng Lexus đã hé lộ một số thông số kỹ thuật cơ bản của mẫu xe này.

Theo đó, Lexus Electrified Sport Concept có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 2 giây, có thể sánh ngang với Rimac Nevera và Tesla Model S Plaid.

Ngoài ra, xe còn sở hữu phạm vi di chuyển tối đa 700 km sau khi sạc đầy pin. Điều thú vị là mẫu xe coupe 2 cửa này sẽ được phát triển để tương thích với pin thể rắn.

Xem thêm: Top 5 mẫu xe “khủng” sẽ lộ diện trong triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2022

Long Hoàng

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…