Dữ liệu cũ
Thứ ba, 25/04/2017, 14:15 PM

Dòng người đội mưa tiễn đưa nghệ sĩ Thanh Sang về miền đất mẹ

(NTD) - Sáng sớm 25/4, bất chấp trời mưa nặng hạt, hàng trăm người, trong đó có nhiều đồng nghiệp và fan hâm mộ, đã có mặt tại nhà riêng của NSƯT Thanh Sang ở phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức, TP.HCM) để tiễn đưa người nghệ sĩ tài hoa về nơi an nghỉ cuối cùng.

Có mặt tiễn đưa cây đại thụ của cải lương Việt Nam là các nghệ sĩ như Phú Quý, Nam Hùng, Hùng Minh, Thanh Nguyệt, Mộng Tuyền, Mai Trần… Được biết rạng sáng nay, một nhóm các nghệ sĩ đã góp giọng ca tiếng hát để tiễn đưa người anh trong nghề như Tấn Hoàng, Thanh Hằng, Vũ Linh, Quang Lê, Hương Lan. Chương trình bắt đầu lúc giữa khuya và kéo dài đến 3-4 giờ sáng.

thanhsang1_cicv
Vợ nghệ sĩ Thanh Sang bên linh cữu chồng trước khi tiễn ông về với đất mẹ.
tang-le-ns-thanh-sang-9-1492808983959
Nghệ sĩ Bạch Long cũng đến viếng người anh đáng kính.
tang-le-ns-thanh-sang-2-1492808983943
MC Thanh Bạch lặng lẽ thắp nén nhang cho nghệ sĩ Thanh Sang.

Sự ra đi của nghệ sĩ Thanh Sang là nỗi mất mát không chỉ cho gia đình ông mà còn cả với nhiều thế hệ yêu mến nghệ thuật cải lương. Nghệ sĩ Lệ Thủy cho biết, từ năm 16 tuổi (1964) chị đã đoạt giải Thanh Tâm khi cùng nghệ sĩ Thanh Sang thể hiện vở Nửa đời hương phấn. Chia sẻ về nghệ sĩ Thanh Sang, nghệ sĩ Lệ Thủy không khỏi bồi hồi, xúc động: “Anh Sang là nghệ sĩ rất tận tâm với nghề. Tôi nhớ nhất là lúc hát tuồng Nửa đời hương phấn. Ngày hôm đó anh bệnh nhưng anh vẫn cố gắng diễn. Sau khi diễn xong thì anh cũng được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Đó là kỷ niệm mà tôi thấy anh rất tận tâm với nghề, dù cho quá sức, quá mệt nhưng vẫn cố gắng làm tròn để cho khán giả thưởng thức. Thời gian đó khán giả thương anh lắm, vỗ tay cho anh rất nhiều”.

tang-le-ns-thanh-sang-15-1492808983974
Nghệ sĩ Lệ Thủy và Trọng Hữu.

Xuất hiện trong dòng người tiễn đưa còn có nghệ sĩ gạo cội Bạch Tuyết. Nữ nghệ sĩ cho biết, điều khiến bà kính nể nghệ sĩ Thanh Sang nhiều hơn bởi ông là người con cực kỳ có hiếu. Trong các vai diễn mà ông thể hiện từ thời trẻ, bà cho rằng nhân vật Lục Vân Tiên là phù hợp và giống với tính cách của ông nhất. Văn võ song toàn và luôn sống tràn đầy nghĩa khí.

bach-tuyet-1492808965665
Nghệ sĩ Bạch Tuyết lặng người.
thanhsang7_GFMD
 
thanhsang6_fpml
 
thanhsang9_jvyk
Nghệ sĩ Phú Quý hòa vào dòng người đội mưa tiễn nghệ sĩ Thanh Sang đi về với đất mẹ.

Bên cạnh đồng nghiệp, nhiều người hâm mộ nghệ sĩ Thanh Sang cũng đến viếng để chia buồn cùng gia đình và gặp mặt “thần tượng” lần cuối. Đối với nhiều khán giả, những nghệ sĩ như Thanh Sang gắn liền với tuổi thơ của họ. Khán giả yêu mến ông bởi tài năng và hình ảnh một người nghệ sĩ chân chất, giản dị, gần gũi giữa đời thường.

Vương Huy Khôi

Ảnh: Tổng Hợp

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.