Thứ tư, 28/08/2024, 14:43 PM

Đồng Nai xin hỗ trợ 643 tỷ làm đường nối sân bay Long Thành với đoạn cao tốc hơn 12.000 tỷ

Tỉnh Đồng Nai muốn đầu tư xây dựng tuyến Quốc lộ 20B, nối sân bay Long Thành với đoạn cao tốc Bắc - Nam (đoạn Phan Thiết - Dầu Giây).

Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai cho biết, tuyến Quốc lộ 20B (được quy hoạch trùng với đường tỉnh 769E) từ sân bay Long Thành kết nối với cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây là tuyến cửa ngõ phía Đông - Bắc của sân bay Long Thành, đóng vai trò kết nối sân bay Long Thành với cao tốc Bắc - Nam (đoạn Phan Thiết - Dầu Giây) và đường Vành đai 4 TP. HCM.

Tuyến Quốc lộ 20B (được quy hoạch trùng với đường tỉnh 769E). Ảnh chụp màn hình

Tuyến Quốc lộ 20B (được quy hoạch trùng với đường tỉnh 769E). Ảnh chụp màn hình

Dù vậy, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết hiện nguồn ngân sách của tỉnh đang gặp khá nhiều khó khăn. Tỉnh này kiến nghị Quốc hội xem xét cân đối và hỗ trợ tỉnh phần chi phí xây dựng với kinh phí dự kiến 643 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương, phần còn lại kinh phí giải phóng mặt bằng sẽ bố trí từ ngân sách của tỉnh.

Tuyến cao tốc Bắc Nam, đoạn Phan Thiết - Dầu Giây kết nối sân bay Long Thành qua đường Quốc lộ 20B. Ảnh: HAC

Tuyến cao tốc Bắc Nam, đoạn Phan Thiết - Dầu Giây kết nối sân bay Long Thành qua đường Quốc lộ 20B. Ảnh: HAC

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản đề nghị nghiên cứu triển khai đầu tư xây dựng tuyến Quốc lộ 20B, đoạn từ sân bay Long Thành đến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Theo như quy hoạch, mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quốc lộ 20B được quy hoạch thành quốc lộ trên cơ sở các tuyến đường tại địa phương với quy mô cấp 3, từ 2-4 làn xe.

Phối cảnh sân bay quốc tế Long Thành. Ảnh: Internet

Phối cảnh sân bay quốc tế Long Thành. Ảnh: Internet

Tuyến đường này dự kiến có chiều dài khoảng 41km, điểm đầu giao với đường Vành đai 3 TP. HCM, điểm cuối giao với cao tốc Bắc - Nam phía Đông (đoạn Phan Thiết - Dầu Giây trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ).

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết có tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng, dài 99km, là một phân đoạn trên trục cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Tuyến đường này được xem là một trong những tuyến giao thông kết nối quan trọng của khu vực sân bay quốc tế Long Thành.

Hải Đăng

Bình luận

Nổi bật

Nghiên cứu hỗ trợ doanh nghiệp mía đường duy trì sản xuất bền vững

Nghiên cứu hỗ trợ doanh nghiệp mía đường duy trì sản xuất bền vững

sự kiện🞄Thứ ba, 26/08/2025, 09:03

(CL&CS) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 7951/VPCP-NN ngày 25/8/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về thông tin “Ngành mía đường gặp khó, hàng tồn kho chất đống”.

Kinh tế Việt Nam: Nhiều điểm sáng nhưng vẫn còn thách thức

Kinh tế Việt Nam: Nhiều điểm sáng nhưng vẫn còn thách thức

sự kiện🞄Thứ hai, 25/08/2025, 08:17

(CL&CS)- PGS.TS Trần Đình Thiên cho rằng bức tranh kinh tế Việt Nam giai đoạn hiện nay dù đạt nhiều thành tựu quan trọng, nền kinh tế vẫn đối diện thách thức lớn trong hành trình hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững hai chữ số.

Nhân lực xanh, yếu tố cốt lõi để xây dựng kinh tế tuần hoàn

Nhân lực xanh, yếu tố cốt lõi để xây dựng kinh tế tuần hoàn

sự kiện🞄Thứ bảy, 23/08/2025, 20:00

(CL&CS) - Việt Nam đang chuyển mình theo hướng phát triển bền vững, với hai trụ cột là tăng trưởng xanh và chuyển đổi số; trong đó, nguồn nhân lực xanh và nhân lực số được xem là chìa khóa cho tương lai. Tuy nhiên, việc thiếu hụt kỹ năng, kiến thức, nhận thức về chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn của số đông người lao động và nhà quản lý đang trở thành rào cản không nhỏ cho tiến trình này.