Dữ liệu cũ
Thứ hai, 10/09/2018, 11:53 AM

Đồng Nai dự kiến xin giải thể một xã để làm sân bay Long Thành

(NTD) - UBND huyện Long Thành có phương án xóa trắng 1 địa giới hành chính là xã Suối Trầu để phục vụ dự án Sân bay Long Thành. Tuy nhiên, để ổn định trật tự, bộ máy hành chính xã vẫn được duy trì cho đến khi xong giải phóng mặt bằng, khi đó mới thực hiện giải thể.

HĐND huyện Long Thành vừa tổ chức kỳ họp thứ 9 khóa XI (kỳ họp bất thường) để thông qua tờ trình đề án điều chỉnh địa giới hành chính và giải thể 1 xã của huyện.

sb_long_thanhc0b7b
Tiến độ sân bay Long Thành vẫn còn chậm

Báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư Sân bay Long Thành thể hiện: Tổng diện tích của dự án là 5.000ha nằm trên 6 xã: Bình Sơn, Cẩm Đường, Long An, Long Phước, Bàu Cạn và Suối Trầu. Trong đó, xã Suối Trầu với diện tích hơn 1.300ha gần như nằm trọn trong dự án. Các xã khác như Bình Sơn bị ảnh hưởng gần 2.000ha, xã Cẩm Đường hơn 500ha, xã Long An gần 660ha, xã Long Phước trên 300ha và xã Bàu Cạn bị ảnh hưởng gần 160ha.

Theo phương án điều chỉnh địa giới hành chính của đề án tại 6 xã liên quan đến dự án, 5.000ha diện tích sân bay sẽ thuộc địa giới hành chính của xã Bình Sơn. Diện tích đất tự nhiên của Bình Sơn sau khi điều chỉnh tăng từ 4.531ha lên 7.532ha.

Trong khi đó, hơn 120ha đất của xã Suối Trầu còn lại với 188 hộ (700 nhân khẩu) không nằm trong dự án được sáp nhập vào xã Bàu Cạn để quản lý.

Chủ tịch UBND xã Suối Trầu Nguyễn Văn Hiệp cho biết tâm tư của người dân hiện nay vẫn là dự án xây dựng Sân bay Long Thành triển khai chậm, còn riêng đối với đề án điều chỉnh địa giới hành chính hầu hết các hộ dân đều ủng hộ.

Đề án điều chỉnh địa giới hành chính và giải thể 1 xã thuộc huyện Long Thành đã được HĐND huyện thông qua vào kỳ họp giữa tháng 8-2018. Đề án này sẽ được trình HĐND tỉnh vào kỳ họp sắp tới, sau đó trình Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét. Sau khi có Nghị quyết của Quốc hội, đề án sẽ triển khai thực tế.

V.Sơn 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.