Thứ sáu, 17/11/2023, 13:08 PM

Động đất biên giới Myanmar - Trung Quốc, khu vực Thanh Xuân, Hoàng Mai bị rung chuyển

Theo thông tin từ Viện Vật lý địa cầu,sáng nay ngày 17/11 một trận động đất có độ lớn 5.4 xảy ra tại vị trí có tọa độ (21.21 độ vĩ Bắc, 99.46 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 48 km khiến nhiều nơi của Việt Nam bị rung lắc

1f61400e59f682a8dbe7-16750634775571224081178

Sáng nay (ngày 17/11), chia sẻ với truyền thông, đại diện Viện Vật lý địa cầu cho biết, vào hồi 8h37 (giờ Hà Nội), một trận động đất có độ lớn 5.4 xảy ra tại vị trí có tọa độ (21.21 độ vĩ Bắc, 99.46 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 48 km.

Động đất xảy ra tại khu vực biên giới Myanmar - Trung Quốc. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Tại Hà Nội vào khoảng thời gian trên, nhiều người sống tại các chung cư cao tầng ở quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Xuân cảm thấy chóng mặt, đồ vật trong nhà rung lắc, chuyển động.

Theo ghi nhận từ Báo VTC, Chị H (quận Thanh Xuân) kể lại, khoảng gần 9h, khi chị đang ngồi trong nhà thì có cảm giác đứng hơi chao đảo, Hiện tượng này xuất hiện không quá 10 giây nên lúc đầu chị nghĩ do mình bị tiền đình.

" Đến khi tôi ra đường thấy nhiều người xôn xao, nói chuyện với nhau hình như vừa có động đất nhẹ, tôi mới biết có động đất ", chị H cho biết thêm.

Tương tự, nhiều cư dân sống ở toà chung cư trên phố Tam Trinh (Hoàng Mai) cũng cảm nhận sự rung lắc nhẹ. Chị Q.H. cho biết, do khi xảy ra động đất, chị đang đứng nên cơ thể bị nghiêng sang 2 bên như quả lắc đồng hồ.

Còn anh D. sống cùng toà nhà cho hay, anh nhìn rõ ghế bị xê dịch.

Nhiều người sống ở chung cư CT6 ở quận Hà Đông (Hà Nội) cũng cảm nhận rõ được động đất. Chị A (Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội) cho biết gần 9h, chị ngồi trong phòng làm việc thì cảm nhận rõ ràng sự rung lắc. Rung lắc xảy ra trong hơn 10 giây.

Sau đó, chị A thấy bình thường trở lại. Nhiều người sống cùng toà chung cư CT6 cũng cảm nhận được sự rung lắc nhẹ.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

‘Thiên hạ đệ nhất hùng quan’ của Việt Nam sẽ được quy hoạch thành không gian đô thị, du lịch sinh thái đạt chuẩn quốc tế

‘Thiên hạ đệ nhất hùng quan’ của Việt Nam sẽ được quy hoạch thành không gian đô thị, du lịch sinh thái đạt chuẩn quốc tế

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 14:18

Không gian khu sinh thái được tổ chức hài hòa, gắn kết với cảnh quan tự nhiên của núi, rừng và biển.

Bất động sản Thủ đô xứng danh với câu ‘tấc đất tấc vàng’, nhà trong ngõ lên đến vài trăm triệu/m2

Bất động sản Thủ đô xứng danh với câu ‘tấc đất tấc vàng’, nhà trong ngõ lên đến vài trăm triệu/m2

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:19

Nhu cầu nhà ở tại các đô thị lớn tăng cao, trong khi dự án chung cư khan hiếm, khiến phân khúc nhà mặt phố, chung cư, nhà trong ngõ gần đây liên tục nhận được sự quan tâm.

Hệ thống cầu kết nối đồ sộ, bất động sản một khu vực thuộc TP. HCM từng bước trở thành 'mảnh đất kim cương'

Hệ thống cầu kết nối đồ sộ, bất động sản một khu vực thuộc TP. HCM từng bước trở thành 'mảnh đất kim cương'

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:16

Với địa thế nằm cạnh sông Sài Gòn cùng hàng loạt dự án cầu kết nối sẽ được đi vào hoạt động trong tương lai, khu vực này của TP. HCM đang vươn lên là một điểm sáng của bất động sản.