Dữ liệu cũ
Thứ hai, 25/01/2016, 10:54 AM

Đội quản lý đường bộ L6-B3 "làm ngơ" cho xe quá tải tung hoành

Những chiếc xe tải trọng lớn chở cát, xi măng, đất đá... "hiên ngang" chạy trên đường mà không gặp bất kỳ sự kiểm tra, xử lý của Đội QLĐB L6-B3.

Sau khi Tòa soạn Phapluatplus.vn đăng tải loạt bài điều tra về tình trạng: “Đường Hồ Chí Minh con đường độc tôn của xe quá tải” và “Xe trọng tải lớn hiên ngang vượt mặt cán bộ trạm cân” thì tình trạng xe quá chở quá tải chở đá, xi măng, cát… vào các nhà máy xi măng như Nam Sơn, Trung Sơn, Liên Sơn, thuộc địa phận Chương Mỹ, TP Hà Nội và địa phận huyện Lương Sơn tỉnh Hòa Bình, vẫn ngang nhiên ra vào con đường Hồ Chí Minh (QL21) như trảy hội làm cho con đường quốc lộ xuống cấp trầm trọng.

Đường QL21 đã và đang trở thành nỗi ám ảnh của người dân sinh sống nơi đây vì xe chở quá tải.

xe-ho-vo-ngang-nhien-tung-hoanh-qua-ca-ubnd-xa-tru
Xe "hổ vồ" ngang nhiên tung hoành qua cả UBND xã Trung Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. (Ảnh: Đ/B)

Tuyến đường này là ngã ba huyết mạch nối liền địa phận các tỉnh như: Hòa Bình – Hà Nam, Hòa Bình – Thanh Hóa rồi ra QL6 vào Hà Nội vẫn đang ngày đêm oằn mình vì xe chở quá tải.

Theo tìm hiểu của PV Phapluatplus.vn, tuyến đường Hồ Chí Minh (QL21) là con đường liên tỉnh chạy qua một phần huyện Chương Mỹ giao với huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đang xuống cấp trầm trọng.

Mặc dù được tu sửa hàng năm nhưng trước mật độ quần thảo dày đặc của những xe “hổ vồ” cao thùng, xe ben 6-8 chân chở đá, chở cát đang biến con đường này thành con đường “độc tôn” của xe quá tải, bất chấp tính mạng của người tham gia giao thông trên tuyến đường này.

Đa phần người dân sinh sống ở dọc hai bên tuyến QL21 đường Hồ Chí Minh đều sống trong tình trạng “nay ở với đất mai về với trời” vì sự liều lĩnh của tài xế, lái những con hung thần đường phố này.

Theo quan sát của PV Phapluatplus.vn, ngày cũng như đêm từng đoàn xe chở đá ra, xe chở cát vào nối đuôi nhau vượt mặt Đội quản lý đường bộ L6-B3, bất chấp sự phản đối của người dân nơi đây.

Chị Vũ Thị Minh L (35 tuổi trú tại km0 Miếu Môn thuộc QL 21) cho biết: “Con đường này về đêm không có đèn chiếu sáng mà xe chở cát, chở đá.. thì cứ lao vù vù ra, còi inh ỏi, rất nhiều vụ tai nạn xảy ra trên con đường này rồi chú ạ. Đường nhiều khi hai bên là vực ban ngày còn tai nạn chứ đừng nói về ban đêm, ấy thế mà xe quá tải cứ chạy ầm ầm bất chấp tính mạng của người dân"

xe-qua-tai-ngang-nhien-vuot-mat-doi-quan-ly-duong-
Xe quá tải ngang nhiên vượt mặt Đội quản lý đường bộ L6-B3 của Cục quản lý đường bộ 1. (Ảnh: Đ/B)

Khi PV đặt câu hỏi về đơn vị quản lý con đường này, chị L cho hay: “ Chú cứ đi vào trong đó sẽ thấy cái biển báo to đùng màu đỏ to đùng của Chi cục quản lý đường bộ Việt Nam do Đội quản lý đường bộ L6 – B3 quản lý.

Theo lời chị L, chúng tôi đã đi dọc cả tuyến đường để tìm hiểu và nắm bắt quy trình hoạt động của xe chở quá tải chạy cả ngày lẫn đêm mà không thấy vị Thanh Tra giao thông hay vị cán bộ nào của Đội quản lý đường bộ L6-B3 của Chi cục quản lý bộ 1, hạt Chương Mỹ TP Hà Nội ra kiểm tra xử lý?

xe-cho-da-ra-xe-cho-cat-vao-vuot-mat-doi-qldb-l6-b
Xe chở đá ra, xe chở cát vào vượt mặt Đội QLĐB L6-B3 của Cục Quản lý đường bộ 1, hạt Chương Mỹ. (Ảnh: Đ/B)

Tình trạng xe chở quá tải đang ngày đêm biến đường Hồ Chí Minh thành ruộng cày, gây nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông qua tuyến đường này.

Ông Trần Thanh T (52 tuổi) sinh sống tại xã Trung Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình cho biết: “Đường thì đang bị nứt, lún, ổ trâu, ổ voi đi đêm không có đèn dễ ngã lắm vì xe chở quá tải chậy rầm rập suốt ngày đêm đến nhà tôi còn bị nứt nữa là...”.

Khi PV đề cập đến Đội quản lý đường bộ L6-B3 của Cục quản lý đường bộ Việt Nam đóng tại địa bàn, ông T rất bức xúc cho hay: “Các vị đấy có chức, có quyền, chỉ ăn và ngủ đến cuối tháng các doanh nghiệp đến nộp tiền thôi chú ạ. Các chú không tin các chú đi vào Đội đứng ngoài cổng quan sát thì biết”.

xe-cho-cat-vuot-mat-doi-qldb-l6-b3-anh-dong-bac-11
Xe chở cát vượt mặt Đội QLĐB L6-B3. (Ảnh: Đ/B)

Theo quan sát và ghi nhận của PV Phapluatplus.vn trong cả 3 ngày “nằm vùng” trên tuyến đường này, xe quá tải chở đá, chở cát ra vào nườm nượp trên tuyến đường mà không thấy sự xuất hiện của Đội quản lý đường bộ L6-B3 của Cục quản lý đường bộ 1, hạt Chương Mỹ, TP Hà Nội ra kiểm tra xử lý tình trạng xe chở quá tải, xe cơi nới thùng thành.

Phải chăng lực lượng thanh tra của Đội quản lý đường bộ L6-B3 của Cục quản lý đường bộ 1, hạt Chương Mỹ, TP Hà Nội đang cố tình làm ngơ cho tình trạng xe cơi nới thùng thành, xe chở quá tải hoạt động?

Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở kỳ tiếp theo.

Theo Phapluatplus.vn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.