Thứ tư, 14/12/2016, 07:51 AM

Độc đáo vương quốc bánh tráng Tây Ninh giữa lòng Sài Gòn

(NTD) - Ở Sài Gòn, có một con đường chuyên bán loại bánh tráng với đủ loại đầy sắc màu mà được nhiều người Sài Gòn biết đến với cái tên “Vương quốc bánh tráng Tây Ninh”.

 

JB - img_2280

Tọa lạc trên con đường Tháp Mười và đối diện với chợ Bình Tây, ngôi chợ đầu mối sầm uất nhất TP.HCM là một chợ bánh tráng ăn với muối tôm Tây Ninh một món cực phổ biến và ưa chuộng của nhiều bạn trẻ ngay giữa lòng Sài Gòn. 

 

JB - img_2285

Với sự khéo léo và sáng tạo chỉ bằng những nguyên liệu là bánh tráng mà người bán hàng có thể chế biến ra hàng chục loại bánh biến tấu rất ngon và độc đáo, đặc biệt đúng “chất” đặc sản Tây Ninh.

 

JB - img_2271
Chị Thủy, người buôn bán sạp bánh tráng hơn 10 năm tại các con đường gần chợ Bình Tây. Cứ đúng 6h chiều chị lại đẩy sạp ra để chờ khách.

 

JB - img_2276

Các loại bánh tráng tại đây chủ yếu có xuất xứ từ Tây Ninh, một địa danh nổi tiếng với món bánh tráng và được chế biến theo nhiều kiểu rất lạ. Không giống như bánh tráng trộn yêu cầu phải có đầy đủ các gia vị, các loại bánh tráng tại đây đa phần là các loại ăn liền cùng với món muối tôm đặc sắc của Tây Ninh.

 

JB - img_2289

Buổi sáng, tại con đường  này, bạn cũng có thể mua bánh tráng nhưng khó khăn hơn nhiều vì các xe bánh tráng luôn trong tình trạng di chuyển chứ không cố định. Chính vì thế chợ chỉ hoạt động vào ban đêm.

 

JB - img_2288
Chợ bánh tráng Tây Ninh luôn làm cho bất kì những ai khi mới đặt chân đến đều phải ngạc nhiên. Các loại bánh tráng còn lại cũng phân thành 3 loại, loại bóc ra là ăn liền, loại phải cuộn lại cùng với gia vị kèm theo để ăn và loại đã được xắt nhỏ trộn đều với muối.

 

JB - img_2278

Các loại bánh tráng tại đây giá từ 5.000 - 10.000 đồng xâu/xấp/bịch tùy theo loại.

 

JB - img_2277

Ngoài các loại bánh tráng, các xe bánh tráng tại đây còn bán lẻ thêm các loại gia vị, từ hành phi, muối cho đến khô bò vụn cho thực khách nào muốn ăn thêm với giá từ 40.000 đồng đến 120.000 đồng tùy loại.

 

JB - img_2269
Đêm về mới là thời điểm chợ bánh tráng lớn nhất Sài Gòn đi vào hoạt động và tấp nập người mua.

 Tin và ảnh: Mộc Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Tập đoàn Tan Chong chính thức phân phối thương hiệu GAC

Tập đoàn Tan Chong chính thức phân phối thương hiệu GAC

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:07

(CL&CS) - Các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC sẽ được Tập đoàn Tan Chong chính thức nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2024.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Hỗ trợ đào tạo kiến thức, chuyển giao khoa học công nghệ cho địa phương

Học viện Nông nghiệp Việt Nam: Hỗ trợ đào tạo kiến thức, chuyển giao khoa học công nghệ cho địa phương

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:05

(CL&CS) - Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với các địa phương tổ chức hội nghị khoa học công nghệ và triển khai các dịch vụ xã hội như: chẩn đoán xét nghiệm, phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, xử lý môi trường…

Hà Nội: Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi tuyển sinh và tạo thuận lợi nhiều nhất cho thí sinh

Hà Nội: Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi tuyển sinh và tạo thuận lợi nhiều nhất cho thí sinh

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:04

(CL&CS) - Vừa qua, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP Hà Nội năm 2024 và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh TP Hà Nội năm học 2024 - 2025 đã họp phiên thứ nhất, phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Đồng chí Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND TP - Trưởng 2 Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp