Doanh nghiệp tăng lượng hàng hóa, bán hàng không lợi nhuận hỗ trợ vùng bão lũ
(CL&CS) - Trong những ngày qua, nhiều doanh nghiệp khu vực phía Nam đã tăng cường sản xuất, đảm bảo nguồn cung hàng hóa, ổn định giá cả nhằm tiếp ứng hàng hóa cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi) và mưa lũ sau bão.

Chia sẻ với phóng viên, bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM (FFA) cho biết, cộng đồng doanh nghiệp ngành thực phẩm TPHCM sẵn sàng tăng ca, tăng cường sản xuất, đưa lương thực thực phẩm ra miền Bắc để kịp thời bổ sung nguồn hàng bị thiếu hụt, ổn định giá thị trường. Hiện tại, FFA cũng đã làm việc với các đơn vị sản xuất chủ lực nhằm đánh giá tình hình và tăng cường sản xuất cung ứng hàng hóa cho khu vực phía Bắc trong trường hợp nguồn cung gián đoạn tạm thời.
Về phía doanh nghiệp, ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc Công ty Vissan, thông tin, nguồn cung cho thị trường phía Bắc khá dồi dào. Nhà máy sản xuất của Vissan tại Bắc Ninh luôn sẵn sàng tăng ca; chi nhánh tại Hà Nội (quản lý hơn 110 nhà phân phối ở các tỉnh thành) đang hoạt động ổn định. Thêm nữa, Vissan luôn duy trì chính sách sản xuất với lượng tồn kho đủ cung ứng trong 10-20 ngày liên tiếp, nên không sợ thiếu hụt nguồn hàng.
Cùng với việc duy trì ổn định hoạt động cung ứng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, đảm bảo sinh hoạt cơ bản cho người dân vùng lũ, nhiều doanh nghiệp còn chung tay góp sức ủng hộ với những chuyến xe cứu trợ đến các tỉnh thành miền Bắc đang bị ảnh hưởng của bão số 3.
Theo đó, hàng ngàn tấn rau củ quả, thực phẩm các loại của những hệ thống phân phối cấp tập từ phía Nam liên tục đi xuyên đêm đến với bà con miền Bắc, chưa kể các nhà máy giết mổ, cung ứng thực phẩm tại nhiều khu vực khác trên cả nước cũng luôn trong trạng thái sẵn sàng tăng ca, tung hàng ra thị trường…
Đáng chú ý, cùng với nguồn hàng bổ sung dồi dào, một số doanh nghiệp còn thực hiện tặng sản phẩm, bán hàng không lợi nhuận dành cho bà con, tổ chức cứu trợ người dân vùng lũ.
Điển hình, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) vừa công bố triển khai chương trình "Hàng hóa không lợi nhuận dành cho bà con, các tổ chức cứu trợ vùng lũ", vừa giữ ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu tại 800 điểm bán của Saigon Co.op trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, tại thị trường phía Bắc, Saigon Co.op tiếp tục phối hợp với mạng lưới đối tác kinh doanh, cùng chia sẻ chi phí nhằm mang đến mức giá giảm tối đa cho nhóm mặt hàng thiết yếu trong mùa lũ gồm: rau củ quả, trái cây, nước tinh khiết, thực phẩm khô…
Saigon Co.op cũng kết nối với hợp tác xã, nhà vườn tại nơi tâm bão đi qua là hai tỉnh Hưng Yên và Hoà Bình hỗ trợ tiêu thụ 3,5 tấn chuối Viba với giá bán không lợi nhuận chỉ 24.900 đồng/kg, áp dụng tại hệ thống Co.op Food khu vực miền Bắc. Việc này góp phần san sẻ và đồng hành với người nông dân bị thiệt hại hàng trăm ha chuối do cơn bão số 3 gây ra.
Theo Tạp chí Hải quan
- ▪Hơn 2.000 người thương vong do bão số 3, thiệt hại 40.000 tỷ đồng
- ▪Phòng ngừa uốn ván sau bão lũ: Cách sơ cứu và tiêm phòng hiệu quả nhất
- ▪Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã ghi nhận hơn 1.000 tỷ đồng số tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
- ▪Tỉnh có mức sống cao nhất Việt Nam vực dậy sau bão Yagi, tiếp tục đón khách du lịch trở lại
Bình luận
Nổi bật
Làng nghề - “mắt xích” cho công nghiệp văn hóa
sự kiện🞄Thứ năm, 19/06/2025, 07:24
(CL&CS) - Dưới tác động của toàn cầu hóa và nền kinh tế tri thức, việc khai thác tiềm năng của các làng nghề trong lĩnh vực du lịch không chỉ góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống mà còn tạo động lực phát triển cho công nghiệp văn hóa - một ngành kinh tế mũi nhọn theo chiến lược phát triển của Thủ đô.
Saigon Co.op đẩy mạnh tiêu dùng xanh - ưu đãi 2.000 sản phẩm xanh
sự kiện🞄Thứ bảy, 14/06/2025, 13:10
(CL&CS) - Từ nay đến 2/7/2025, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) triển khai chương trình độc quyền về môi trường của hệ thống với chủ đề “Gia đình Việt - Đại sứ xanh” tại hơn 800 điểm bán toàn quốc, bao gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife.
Sầu riêng Việt vươn xa nhờ sản xuất và chế biến bền vững
sự kiện🞄Thứ tư, 11/06/2025, 13:38
(CL&CS) - Sau khi ký nghị định thư về xuất khẩu sầu riêng với Trung Quốc, kim ngạch xuất khẩu sầu riêng của nước ta đã tăng mạnh. Năm 2023 giá trị xuất khẩu trên 2 tỷ, năm 2024 kim ngạch xuất khẩu đạt trên 3,2 tỷ USD chiếm tới. Chiếm 45-47% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành rau quả, đó là chia sẻ của ông Nguyễn Quang Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) tại Hội thảo Phát triển bền vững ngành hàng sầu riêng.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.