Doanh nghiệp khăn giấy ướt phát hoảng vì hàng giả, hàng nhái

(NTD) - Ma trận khăn giấy ướt đã và đang đánh đố người tiêu dùng. Doanh nghiệp bị thiệt hại khi bị xâm phạm về thương hiệu và nhãn mác còn người tiêu dùng thì không thể an tâm khi sử dụng hàng hoá không rõ nguồn gốc.

Nhu cầu sử dụng khăn giấy ướt đang tăng mạnh để thay thế khăn lạnh bằng vải thường được tái sử dụng nhiều lần. Tuy nhiên gần đây, sản phẩm chính hiệu bị cạnh tranh gay gắt bởi các sản phẩm giả, nhái khiến công ty mất thị phần ở thị trường truyền thống. “Các sản phẩm giả, nhái được sản xuất thủ công, rất mất vệ sinh nên thường phải lạm dụng chất bảo quản, kể cả chất cấm để chống nấm, mốc, với giá thành chỉ bằng 1/3 nhưng giá bán bằng hàng thật để người tiêu dùng không nghi ngờ”.

hiem-hoa-ung-thu-da-vo-sinh-o-tre-khi-dung-khan-gi

Gần giống vì hình thức nhưng giá thành chỉ bằng 1/3 đó là lý do mà mặt hàng này bị làm nhái nhiều

Từ lâu, một số doanh nghiệp chân chính sản xuất khăn giấy ướt trên thị trường bức xúc, vì có vô số khăn giấy ướt được làm giả nhãn hiệu hàng đang bán rất chạy của họ. Hàng giả bày bán nhan nhản trên vỉa hè của nhiều con đường ở TPHCM. Lượng lớn hàng giả này còn luồn lách về khắp các tỉnh Nam bộ. Một kế hoạch tìm kiếm, theo dõi những kẻ có hành vi sản xuất hàng giả như trên đã được các cơ quan chức năng TPHCM thực hiện từ nhiều tháng qua.

Theo PGS-TS Diệp, khăn giấy ướt ít gây phản ứng liền trên da nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, nhất là khả năng gây ung thư vú. Hiện nay, đã có quy định về lộ trình cấm 5 dẫn chất Paraben (chất để bảo quản) độc hại nhất, chỉ được lưu hành đến hết ngày 30-7-2015 theo quy định của Cục Quản lý Dược. Đáng nói, đây là những chất không thể nhìn thấy bằng mắt thường mà chỉ được xác định qua kiểm nghiệm.

by 15_cjxa

Một cơ sở sản xuất khăn giấy ướt thủ công

Khăn giấy ướt tiện lợi. Nhưng, trước thực trạng khăn giấy ướt giả tràn ngập thị trường hiện nay, thì hàng triệu người tiêu dùng đã và đang đối mặt với vô số hiểm họa, bệnh tật khi sử dụng loại khăn ướt giả. Khăn ướt giả chứa nhiều tạp chất, mùi hương… không rõ nguồn gốc, rẻ tiền sẽ gây viêm nhiễm da cho người sử dụng, đặc biệt đối với trẻ em. Trong khăn ướt thường có 2 chất: Parabens và phenoxyl ethanol được khuyến cáo giới hạn về nồng độ cho phép trong sản phẩm, vượt quá giới hạn sẽ gây nguy cơ ung thư, vô sinh, khối u…đặc biệt là cần thận trọng khi sử dụng cho trẻ em.

Những người tiêu dùng có kinh nghiệm cho biết, loại khăn giấy ướt có chất lượng tốt nhất chính là khăn cao cấp do chính Việt Nam sản xuất. Trong vai một người đi mua khăn giấy ướt cho con, đang tìm hiểu, tôi được một khách hàng khác tư vấn: Nên dùng khăn giấy ướt do trong nước sản xuất cho chắc chắn chứ đừng có dại mà tin mấy hãng khăn ngoại mà lĩnh đủ.

Tại một cửa hàng trên phố Hàng Khoai, chủ cửa hàng, vốn là người quen với tôi, sau khi giới thiệu một loạt các loại khăn giấy ướt nhập về từ một số nước, cũng đưa ra một lời khuyên chân thành là: "Cứ sử dụng loại khăn giấy ướt của Việt Nam. Vì loại sản phẩm này có ghi thành phần rõ ràng và đã được Bộ Y tế chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng".

Đội QLTT 4A và Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) Công an TP.HCM vẫn đang phối hợp, mở rộng điều tra vụ sản xuất giả một lượng lớn khăn giấy ướt, sữa tắm xảy ra tại Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Twin Lotus VN (173/4B An Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân).

Sau quá trình theo dõi, chiều 20/4, lực lượng chức năng đã đột kích vào công ty trên. Thời điểm kiểm tra, cảnh sát kinh tế phát hiện: 50 thùng khăn giấy ướt nhãn hiệu Baby Wipes (loại lớn), 38 thùng (loại nhỏ) dán nhãn Teen Care, 750 gói khăn giấy ướt bán thành phẩm chưa kịp dán mang nhãn Teen Care và hơn 250 chai sữa tắm hiệu Lovely. Ngoài ra, cơ sở này còn lưu trữ 19kg tem và 7kg bao bì nhãn hiệu Teen Care.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện trong căn nhà 2 tầng còn chứa cả “dây chuyền” pha chế, đóng gói khăn ướt, sản xuất mỹ phẩm thủ công, nguyên liệu được để ngay trong nhà vệ sinh…

Tin tức mới nhất về Kinh doanh độc giả đọc tại đây.

Cao Phong

Bình luận

Nổi bật

Giá chung cư tại Đà Nẵng: Cao nhất lên đến gần 150 triệu đồng mỗi m2?

Giá chung cư tại Đà Nẵng: Cao nhất lên đến gần 150 triệu đồng mỗi m2?

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:59

Theo dữ liệu của DKRA cho thấy giá căn hộ mới ở Đà Nẵng vẫn neo cao và tiếp đà tăng nhẹ. Giá sản phẩm cao nhất lên đến gần 150 triệu đồng mỗi m2 tại quận Hải Châu.

Giải pháp giúp doanh nghiệp bất động sản đỡ “khát vốn”

Giải pháp giúp doanh nghiệp bất động sản đỡ “khát vốn”

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:59

Theo nhiều ý kiến đánh giá, Luật Đất đai năm 2024, dự kiến có hiệu lực từ 1/7, có nhiều điểm mới, trong đó đáng chú ý là mở rộng quyền sử dụng đất đối với Việt kiều. Đây cũng được coi là giải pháp giúp các doanh nghiệp bất động sản đỡ khát vốn hơn.

Đẩy mạnh hệ sinh thái số đa dạng trong lĩnh vực ngân hàng

Đẩy mạnh hệ sinh thái số đa dạng trong lĩnh vực ngân hàng

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Vừa qua, tại Việt Nam, các ngân hàng thương mại đã không ngừng đầu tư công nghệ, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, công nghệ chuỗi khối vào hoạt động nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ cho khách hàng.