Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 08/03/2014, 08:30 AM

Doanh nghiệp đua kích cầu ngày 8/3

Giảm giá, tặng quà, đấu giá ngược… là những chiêu thức kích cầu không mới nhưng vẫn mang lại hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhân ngày Quốc tế Phụ nữ.

Tập đoàn điện máy Kangaroo xác định 8/3 là dịp tốt để hãng kích cầu tiêu dùng, đồng thời gửi lời tri ân đến một nửa thế giới – đối tượng khách hàng chính của doanh nghiệp. Hãng phối hợp với hơn 350 nhà phân phối, điểm trưng bày, siêu thị, trung tâm thương mại… trên toàn quốc để tổ chức chương trình khuyến mãi mạnh tay nhất từ trước đến nay. Trong đó, bộ 3 nồi inox cao cấp quai mạ mầu vàng được giảm từ mức 1,3 triệu đồng xuống còn 9.000 đồng.

Ông Lê Minh phụ trách truyền thông của Tập đoàn Kangaroo cho biết chỉ trong ngày đầu tiên áp dụng chính sách ưu đãi (6/3), hàng trăm người xếp hàng ở các điểm bán, với hy vọng là những khách hàng đầu tiên may mắn mua được sản phẩm có mức giảm tới vài trăm phần trăm.

Ngoài khách mua hàng trực tiếp, đường dây nóng 1900555566 của Kangaroo cũng nghẽn mạng bởi số lượng cuộc gọi để đặt mua hàng. Ông Hoàng Văn Thụ, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và Chăm sóc khách hàng Kangaroo cho biết, trong hai ngày qua, số hotline trên đã tiếp nhận hơn 2.953 cuộc gọi từ khắp nơi trên cả nước để hỏi về chương trình khiến hệ thống tổng đài nhiều lúc nghẽn mạng, dù đã bố trí 30 nhân viên trả lời với 20 đầu số tiếp nhận cuộc gọi. Ngoài chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng miền Bắc, công ty cũng dành ưu đãi khủng cho miền Nam. Theo đó, khách hàng có cơ hội mua máy xay sinh tố cao cấp giá chỉ 9.000 đồng (giá gốc 1,1 triệu đồng), dù giá bán tại thị trường của sản phẩm này là 1,1 triệu đồng.

Lượng khách hàng tăng đột biến ở cả phân khúc các sản phẩm khuyến mãi lẫn sản phẩm cấp cao giữ nguyên giá bán nên Tập đoàn Kagaroo quyết định tung thêm chương trình tặng chảo chống dính cao cấp cao cấp KG 578B khi mua các sản phẩm nồi, chảo, lò nướng, máy sấy tóc Ngọc Bích, chổi lau nhà đa năng, nồi áp suất đa năng… “Chúng tôi dự kiến trong ngày 8/3, số lượng người quan tâm, tham gia mua sắm sẽ đạt mức 350.000 người tại mỗi điểm bán trên toàn quốc và gần 900.000 người tham gia tìm kiếm thông tin”, ông Phạm Đức Tuân, Giám đốc ngành hàng thiết bị nhà bếp Tập đoàn Kangaroo chia sẻ. Theo đó, hãng cũng kỳ vọng, doanh thu tăng ít nhất 200% so với ngày thường.

Theo các doanh nghiệp, ngày 8/3 là dịp tốt để tiếp cận người tiêu dùng, kích cầu sức mua trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Hãng sản xuất điện thoại Việt HKPhone cũng chọn đúng dịp này để tung ra sản phẩm công nghệ thời trang – điện thoại thông minh Revo LEAD8. Chiếc smartphone lõi 8 được giới sành dế đánh giá là một trong những sản phẩm thích hợp cho giới mày râu tặng cho người yêu hay một nửa của mình.

Đại diện HKPhone cho biết, trong ngày đầu tiên mở bán hôm 6/3, mỗi showroom của hãng đón nhận cả trăm lượt khách đến xem hàng. Ít nhất 50 cuộc gọi đặt mua sản phẩm qua đường dây nóng. “Sự thu hút của sản phẩm có thể bắt nguồn từ một trong số nguyên nhân là chúng tôi áp dụng cách thức cho khách hàng tự định giá. Với mỗi khách hàng đặt mua, chiếc Revo LEAD 8 lại được giảm giá thêm 50 đồng”, vị đại diện hãng cho biết.  Sức mua tăng, đồng nghĩa với việc doanh thu cũng tăng gấp đôi so với ngày thường và vượt kỳ vọng của hãng.

Ông Lê Hoàng Long, Giám đốc kinh doanh HKPhone lý giải Revo LEAD8d được chọn nhiều vì sở hữu chip xử lý 8 nhân, thiết kế thời trang. Đây cũng là smartphone sở hữu nhiều công nghệ cao cấp như màn hình Full HD, camera 14 MPx, OTG, HDMI không dây và Bluetooth 4.0, chính sách bảo hành chính hãng 12 tháng và cho phép trả lại máy trong 3 ngày.

Tại siêu thị điện máy Media Mart, 3 ngày nay, sức mua cũng tăng tới 30% so với ngày thường. Hiện siêu thị áp dụng chính sách đồng giá 83.000 đồng cho nhiều sản phẩm, bán xả hàng không lợi nhuận, kèm theo các món quà như bàn là Electrolux, máy sấy tóc Panasonic, bình siêu tốc Kanagaroo…

Đại diện Media Mart tiết lộ, ngày 8/3 được xem là cơ hội để doanh nghiệp kéo người tiêu dùng gần hơn với mình. Trong bất cứ giai đoạn nào, kinh tế phát triển hay khó khăn thì người tiêu dùng vẫn luôn thích khuyến mãi, giảm giá. Do vậy, không chỉ các mặt hàng tiêu dùng, điện máy, hàng công nghệ, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí cũng không bỏ lỡ cơ hội này mà áp dụng chính sách ưu đãi. Nếu như trung tâm Vincom tặng quà cho các hóa đơn trên một triệu đồng thì ngân hàng HDBank quy đổi ra voucher trị giá 100.000 đồng cho các khách hàng nữ đến giao dịch. Ngân hàng TPBank khuyến mãi 50% tại nhiều nhà hàng, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe… cho các chủ thẻ mới là phái đẹp.

Phương Thảo

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.