Dữ liệu cũ
Thứ năm, 02/03/2017, 17:52 PM

Đoàn Thị Hương sẽ được Liên đoàn Luật sư Việt Nam hỗ trợ pháp lý?

(NTD) - Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã trao đổi, đề xuất với Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp để được cử luật sư tham gia hỗ trợ pháp lý cho công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương đang được tòa án ở Malaysia đưa ra xét xử.

Theo ông Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã trao đổi, đề xuất với Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp để được cử luật sư tham gia hỗ trợ pháp lý cho công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương đang được tòa án ở Malaysia đưa ra xét xử.

Đoàn Thị Hương
Đoàn Thị Hương (trái) được cảnh sát dẫn giải sau phiên công bố cáo trạng tại Malaysia. Ảnh:AFP

Cũng theo luật sư Thịnh, Bộ Tư pháp và Bộ Ngoại giao đã ghi nhận đề xuất và cho biết sẽ có thông báo phản hồi tới Liên đoàn Luật sư Việt Nam. Liên đoàn Luật sư Việt Nam cũng đã trao đổi với một số luật sư, họ đều sẵn sàng tham gia hỗ trợ pháp lý trong vụ án này, trên tinh thần nếu được Nhà nước hỗ trợ thì tốt nhất, nếu không thì họ sẽ tự bỏ tiền ra để thực hiện.

Theo quy định pháp luật của Malaysia, các luật sư nước ngoài sẽ không được trực tiếp tham gia vào việc bào chữa cho bị cáo. Do đó, trong trường hợp được cơ quan chức năng cho phép, các luật sư Việt Nam sẽ phối hợp với các luật sư và cơ quan chức năng phía Malaysia, trong đó các luật sư Việt Nam sẽ cung cấp các bằng chứng, tài liệu có lợi cho công dân Đoàn Thị Hương để tòa án xem xét.

Ngày 1/3, tòa án sơ thẩm Sepang thuộc bang Selangor của Malaysia đã đưa ra xét xử với cáo trạng cáo buộc 2 nữ nghi phạm Siti Aishah (25 tuổi, người Indonesia) và Đoàn Thị Hương (28 tuổi, quốc tịch Việt Nam) dùng chất độc thần kinh VX bôi vào mặt nạn nhân người Triều Tiên ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia ngày 13/2 khiến ông này thiệt mạng.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.