Dữ liệu cũ
Thứ tư, 31/12/2014, 16:47 PM

Đồ chơi cốc của trẻ em do Trung Quốc sản xuất có thể gây nghẹn

(NTD) - Mặc dù các cơ quan chức năng đã cảnh báo sự nguy hiểm tiềm ẩn của những món đồ chơi Trung Quốc này nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn tỏ ra thờ ơ.

Sản phẩm đồ chơi cốc dành cho bé do Trung Quốc sản xuất đang được giới chức Ba Lan thu hồi, theo danh mục sản phẩm thu hồi RAPEX của Consumers of EU.

Giới chức cho biết đồ chơi mang nhãn hiệu TUMTUM mang tên Tiny Beaker với hai loại model: TT2002 - Tiny cốc bò sữa, TT2001 - Tiny cốc mèo, tương ứng với mã vạch 5060307070064, 5060307070088.Sản phẩm là đồ chơi cầm tay dành cho bé, gồm nắp, ống hút. Trên thân cốc có trang trí những hình ảnh của động vật. Sản phẩm thuộc danh mục Chăm sóc bé 54000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD.

nguoitieudung_thu hoi 2

Cốc đồ chơi do Trung Quốc sản xuất có hình chú mèo cầm bóng bay trên nền vàng, nắp đỏ. Ảnh: Europa.

Các cơ quan chức năng cho biết nguyên nhân thu hồi sản phẩm là do phần liên kết với cốc và nắp nhựa là bộ phận nhỏ, có thể tách rời. Trẻ em hoàn toàn có thể tác chúng dễ dàng và cho chúng vào miệng.

Mặc dù bệnh viện hay các cơ quan chức năng chưa tiếp nhận bất kỳ trường hợp nào về việc trẻ bị nghẹn do chơi đồ vật nhưng ban bảo vệ người tiêu dùng khẳng định các bậc phụ huynh không nên để con em sử dụng chúng.

Sản phẩm đã không tuân thủ các tiêu chuẩn châu Âu EN 14350.

nguoitieudung_thu hoi 1

Sản phẩm cốc đồ chơi Trung Quốc có hình con bò sữa. Ảnh: Europa.

Theo thống kê, những sản phẩm đồ chơi Trung Quốc thường có những chi tiết nhỏ và có thể tách rời dễ dàng do lỗi nhà sản xuất không thiết kế đúng yêu cầu. Các chuyên gia đánh giá đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến tính mạng của trẻ gặp nguy hiểm do trẻ chưa đủ khả năng nhận thức sự nguy hiểm của đồ chơi. Theo báo cáo, trẻ nhỏ thường có xu hướng cho các đồ vật vào miệng, vì thế những món đồ chơi này trở thành mối hiểm họa tiềm ẩn của người tiêu dùng.

Mặc dù các cơ quan chức năng đã liên tục cảnh báo về sự nguy hiểm của sản phẩm nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn tiếp tục thờ ơ với thông tin này.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Cao Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.