Dữ liệu cũ
Thứ tư, 22/10/2014, 22:16 PM

Đình chỉ ca trực vụ trẻ 11 tuổi tử vong ở Bệnh viện Quốc Oai

Sáng 22/10, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc chỉ đạo làm rõ vụ trẻ 11 tuổi tử vong ở bệnh viện Quốc Oai. Theo đó, Giám đốc Sở Y tế phải tạm thời đình chỉ ca trực, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm từng bộ phận để xử lý nghiêm.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Giám đốc Sở Y tế căn cứ thẩm quyền tạm thời đình chỉ công tác ca trực, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của từng bộ phận, xử lý nghiêm những vi phạm (nếu có).

Rất đông người nhà cháu Nhung đến bao vây bệnh viện Quốc Oai

Rất đông người nhà cháu Nhung đến bao vây bệnh viện Quốc Oai

Ngoài ra, bà Ngọc còn yêu cầu Giám đốc Sở Y tế khẩn trương chỉ đạo bảo đảm ổn định hoạt động của bệnh viện Quốc Oai và báo cáo kết quả lên UBND thành phố.

Theo tường trình của bệnh viện, vào khoảng 6h30 ngày 19/10, Nguyễn Thị Hồng Nhung, ở xã Thạch Thán (Quốc Oai) nhập viện Quốc Oai trong tình trạng đau bụng. Sau đó, bệnh nhân đã được bác sĩ Nguyễn Văn Hùng chuẩn đoán rối loạn tiêu hóa chưa loại trừ viêm ruột thừa. Nhân viên y tế đã truyền dịch cho bệnh nhân.

Quá trình nằm tại bệnh viện điều trị, sang ngày 21/10, bệnh nhân Nhung có những có biểu hiện lơ mơ, gọi hỏi đáp ứng chậm. Gia đình bệnh nhân đã báo cáo và được kíp trực kiểm tra chỉ số sinh tồn. Nhân viên y tế đã cấp cứu, cho bệnh nhân thở oxy, duy trì truyền dịch, tiêm medision 40 mg. Bên cạnh đó, nhân viên y tế đặt monitor theo dõi chỉ số mạch, huyết áp, nhiệt độ. Tuy nhiên, bệnh nhân lại có diễn biến co giật nên kíp trực tiến hành mời lãnh đạo bệnh viện hội chẩn.

Sau khi hội chẩn cấp cứu, bệnh nhân được tiêm sedusen 10mg, đặt canuyn, duy trì thở oxy. Tiến hành làm điện tim cho bệnh nhân, kết quả cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất. Bệnh nhân được chuẩn đoán theo dõi viên màng não và tiêm thuốc digoxin. Kíp trực tiên lượng bệnh nhân rất nặng và diễn biến nhanh nên báo cáo Ban Giám đốc Bệnh viện.

Đến 5h40 ngày 21/10, bệnh nhân thở ngáp cá, tim nhanh nhỏ, tím các đầu chi. Mặc dù được nhân viên y tế cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

Đình chỉ điều dưỡng viên khoa Ngoại để làm sáng tỏ vụ việc

Điều dưỡng Nguyễn Phú Trung - điều dưỡng viên đang công tác tại khoa Ngoại đã buộc phải tạm đình chỉ công tác để làm bản tường trình, làm rõ vụ việc.

Về diễn biến bệnh trong quá trình điều trị, người nhà bệnh nhi Nguyễn Thị Hồng Nhung cho biết họ đã nhiều lần đề xuất với ca trực mong muốn chuyển cháu Nhung lên tuyến trên do bệnh cháu ngày một nặng nhưng không được các bác sĩ đồng ý. Khoảng 5h30 sáng 21/10, cháu Nhung đã tử vong tại bệnh viện.

Điều dưỡng viên Nguyễn Phú Trung (25 tuổi), công tác tại khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa huyện Quốc Oai - 1 trong những người tham gia ca trực - đã thừa nhận thiếu sót, sơ suất của mình. Trong bản tường trình gửi Giám đốc BV, điều dưỡng Trung viết: “Tôi đã sai vì không báo cáo ngay với bác sĩ trực là người nhà có đề xuất chuyển tuyến. Do sơ suất bệnh nhân đông và cũng tham gia mổ bên nhà mổ. Khoảng 4h20 sáng 21/10, gia đình thấy cháu lịm đi vì mệt, có báo cáo với nhân viên y tế. Lúc đó tôi đang nghỉ ở buồng trực điều dưỡng. Tôi và các bác sĩ đã cùng nhau cứu chữa bệnh nhân nhưng không kịp dẫn đến cháu tử vong”.

Hiện Sở Y tế Hà Nội, Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc Oai đang tiếp tục xem xét bản tường trình, xem xét hồ sơ bệnh án để tìm ra nguyên nhân tử vong của bệnh nhi Nhung.

Theo Dân Trí

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.