Dữ liệu cũ
Thứ tư, 17/05/2017, 22:27 PM

DIFF Đà Nẵng 2017: Nhật Bản sẽ “chạm trán” Thụy Sỹ trong đêm Thổ

(NTD)- Đêm thứ 2 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017 sẽ tiếp tục diễn ra vào tối 20/5 với chủ đề Thổ, là cuộc “chạm trán” thú vị giữa đội Châu Âu (Thụy Sỹ) và Châu Á (Nhật Bản).

Nhat-ban
Đội Nhật Bản từng đạt giải nhì tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2012 (ảnh BTC)

Nếu đội pháo hoa Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd (Nhật Bản) với lịch sử 35 năm kinh nghiệm, đặc biệt trong việc sử dụng công nghệ bắn pháo hoa bằng máy tính hiện đại nhất thế giới, đang hứa hẹn những màn pháo hoa đỉnh cao trong đêm Thổ; thì SUGYP SA, một trong những công ty pháo hoa hàng đầu Thuỵ Sỹ với 250 buổi trình diễn khắp cả nước và thế giới mỗi năm, cũng được kỳ vọng sẽ làm nên điều bất ngờ lớn cho DIFF 2017, dẫn dắt cảm xúc của khán giả theo từng bông pháo tại đêm Thổ.

Đây không phải là lần đầu tiên đội pháo hoa Nhật Bản đến với Đà Nẵng. Năm 2012, Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd từng đạt giải nhì tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng. Những màn trình diễn pháo hoa của đội Nhật Bản 5 năm trước từng khiến khán giả tại Đà Nẵng cũng như trên truyền hình trực tiếp kinh ngạc, bởi trình độ điêu luyện và sự kết hợp đầy mới lạ giữa âm nhạc và pháo hoa.

Diff-Nhat-Ban
Nhật Bản trình diễn điêu luyện, kết hợp đầy mới lạ giữa âm nhạc và pháo hoa (ảnh BTC)

Tamaya Kitahara Fireworks Co., Ltd thành lập năm 1982 và là một cái tên được thế giới ngưỡng mộ, bởi những kỹ thuật mới trong trình diễn pháo hoa của công ty này đã khiến cho lịch sử hơn 400 năm của pháo hoa Nhật Bản bừng sáng, mới mẻ và hiện đại hơn trên cái nền truyền thống.

Đặc biệt, với việc sử dụng hệ thống máy tính hóa tiên tiến nhất trong công đoạn bắn pháo hoa, kiểm soát các công đoạn bắn đến từng giây, kết hợp pháo hoa với âm nhạc một cách đầy sáng tạo và độc đáo, đội pháo hoa đến từ xứ sở mặt trời mọc đã ghi dấu ấn đặc sắc của mình khắp năm châu, từ châu Âu sang châu Á, đến Trung Đông, Mỹ…

Giới chuyên môn nhận định, đội Tamaya Kitahara sở hữu kỹ thuật pháo hoa đỉnh cao, hiếm có luôn giữ được hình dáng trọn vẹn pháo hoa khi phát nổ, đảm bảo người xem chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp rực rỡ của pháo bông dù có ở bất cứ góc độ nào.

Thuy-Si2
SUGYP SA (Thụy Sỹ) đã từng ghi dấu ấn tại rất nhiều sự kiện lừng lẫy trên thế giới (ảnh BTC)

Với lịch sử 50 năm kinh nghiệm, SUGYP SA (Thụy Sỹ) đã từng ghi dấu ấn tại rất nhiều sự kiện thể thao lớn như giải trượt tuyết thế giới Ski World Cup Junior tại Crans-Montana (2010) hay giải vô địch thế giới môn chạy định hướng tại La Chaux-de-Fonds (2010)… Trong số rất nhiều khách hàng danh tiếng của hãng pháo hoa SUGYP SA có Cirque du Soleil, Montblanc, Gucci và cả nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng Audemars Piquet, đều không vắng bóng đội pháo hoa lẫy lừng thế giới này.

Năm 2016, tại cuộc thi pháo hoa có uy tín nhất thế giới thường xuyên tổ chức ở Montreal, Quebec, Canada (Montréal International Fireworks Competition), đội pháo hoa đến từ xứ sở đồng hồ này đã khiến khán giả tại Montreal đồng loạt đứng dậy reo hò, vỗ tay khi họ kết thúc màn trình diễn được tạo nên bởi những lớp pháo hoa và âm nhạc đỉnh cao.

DIFF-Thuy-Si1
Màn trình diễn làm nức lòng khán giả của đội Thụy Sỹ được tạo nên bởi những lớp pháo hoa và âm nhạc đỉnh cao (ảnh BTC)

Lần đầu tiên đến với pháo hoa Đà Nẵng, đội SUGYP SA - Thụy Sỹ đang rất háo hức và hứa hẹn chinh phục khán giả với những màn pháo hoa đặc sắc và âm nhạc đỉnh cao. Đội Thụy Sỹ đã thiết kế một màn biểu diễn pháo hoa phù hợp với địa điểm của DIFF 2017 với sông nước, núi non và không gian rộng lớn.

Theo ông Joe Ghazzal - Giám đốc công ty Global 2000, “Đối thủ của đội Thụy Sỹ trong đêm pháo hoa thứ hai của DIFF 2017 là Nhật Bản, một tên tuổi pháo hoa cũng nổi danh không kém với những kỹ thuật bắn pháo hoa bằng máy tính đỉnh cao và cũng là một “DJ” cừ khôi trong lĩnh vực kết hợp pháo hoa với âm nhạc. Ai hơn ai là điều không thể nói trước. Chỉ biết rằng, khán giả sẽ có “một đêm Thổ bùng nổ của những điều mới lạ, độc đáo”.

Minh Hằng

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.