Dữ liệu cũ
Thứ năm, 18/12/2014, 06:00 AM

Diến biến mới nhất vụ sập hầm thủy điện Đa Dâng - Đa Chomo

(NTD) - Vào 19h30 ngày 17/12, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã nhận được thông tin từ phía các nạn nhân bị mắc kẹt trong đường hầm thủy điện Đa Dâng - Đa Chomo

Tin mới nhất trên báo Công an nhân dân, vào 19h30 ngày 17/12, lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã nhận được thông tin từ phía các nạn nhân bị mắc kẹt trong đường hầm thủy điện Đa Dâng - Đa Chomo (thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương) cho biết, có một nạn nhân nam có dấu hiệu bị ngạt thở.

giaicuu17.12.14-2

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiến hành những mũi khoan tiếp theo. Tuy nhiên, do kết cấu địa chất rất phức tạp nên đã gặp phải rất nhiều khó khăn. (Ảnh : CAND)

Trước đó, Lực lượng tham gia cứu nạn, cứu hộ tiến hành khoan thông đường hầm, trong 3 mũi khoan đang tác nghiệp, có 2 mũi khoan từ phía sau và hông đường hầm gặp điều kiện tương đối thuận lợi; trong khi đó, mũi khoan phía trước theo đường cửa hầm vào gặp rất nhiều khó khăn do trúng đá dày và cứng.

Trao đổi với phóng viên CAND, ông Nguyễn Hữu Tâm, Giám đốc Sở Xây dựng Lâm Đồng cho biết, hiện mỗi ngày lượng nước trong hầm, vị trị các nạn nhân đang bị mắc kẹt dâng cao 70cm. Các nạn nhân đều đã trèo lên những giá đỡ dùng để phục vụ công tác đào hầm trong quá trình thi công.

Trong khí đó nhiều công nhân thoát nạn trong vụ sập  thủy điện Đa Dâng - Đa Chomo đã trải qua những giây phút hoảng loạn. Tin tức trên báo điện tử Dân Trí cho hay :  Anh Nguyễn Văn Tuấn, công nhân Công ty Cổ phần Sông Đà 505, một trong số các công nhân may mắn chạy thoát ra ngoài trong vụ sập hầm thủy điện Đa Dâng - Đa Chomo (thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) nhớ lại giây phút tai nạn xảy đến.

ham5-92b3f
Anh Tuấn đi sau khi xảy ra sập hầm nên kịp chạy thoát ra ngoài.

“Tôi đang đi sau chiếc xe máy đào thì bất ngờ nghe tiếng đất đá đổ ầm ập xuống. Ngay lập tức tôi quay đầu chạy thục mạng ra ngoài gọi mọi người đến cứu” - anh Tuấn kể.

Thông tin từ anh Tuấn, kíp làm việc khi đó có 15 người nhưng có 12 người đã vào sâu bên trong, anh và 2 người nữa đi phía sau nên kịp chạy ra thoát thân. “Lúc đó, trên công trường, ngoài 3 người chạy ra được thì chỉ có hai người khác đang đau chân nằm trong lán. Chúng tôi đã rất hoảng loạn. Khi chúng tôi chạy ra kêu cứu, rồi chạy vào, bên trong hầm vẫn chưa lấp hẳn, vẫn còn có thể nhìn thấy được bên trong.

“Khi xảy ra vụ việc là khoảng 6 giờ 30 phút sáng 16/12. Từ hôm qua, tôi chưa chợp mắt phút nào vì liên tục tham gia cứu hộ. Đêm qua, khi nghe các đồng nghiệp còn sống, tôi đã mừng như phát điên. Cầu trời cho họ sớm được đưa ra!”, anh Tuấn chia sẻ.

Hưng Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.