Thứ sáu, 22/12/2023, 16:35 PM

Điểm tên loạt đồ vật chắn phong thuỷ, cản tài lộc gia chủ cần biết để tránh mất của trong năm 2024

Nếu gia chủ không “né” 5 món đồ cản tài lộc thì thần tài khó có thể gõ cửa, mang lại may mắn, tiền tài cho gia đình dịp năm mới.

Phong thủy nhà ở, môi trường có liên quan mật thiết đến chất lượng cuộc sống và vận mệnh gia đình. Khi ở trong một không gian sạch sẽ, tiện nghi, đẹp đẽ, đủ ánh sáng, thông thoáng sẽ làm cho con người hạnh phúc về thể chất và tinh thần.

Tuy nhiên theo một số quan niệm phong thuỷ, nếu trước nhà có sự xuất hiện của 5 đồ vật này thì thần tài sẽ không vào nhà, làm ăn sa sút, tiền bạc đội nón ra đi.

Không nên để đồ lặt vặt, rác rưởi ở cửa

Nếu rác rưởi chất đống trước cửa sẽ mang đến nhiều tai hại. Ví dụ như ảnh hưởng đến chất lượng không khí, ảnh hưởng đến ánh sáng và thông gió, sinh sản vi khuẩn và virus, tạo ra mùi hôi hám, khó chịu.

Hơn nữa, mảnh vụn hoặc rác thải chất đống trước cửa thực sự rất khó coi, đồng thời cũng sẽ cho thấy chủ nhân của ngôi nhà lười biếng và mất vệ sinh.

phong-thuy-002

Để rác rưởi, đồ lặt vặt trước cửa không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe mà còn cản trở vận may

Theo quan niệm phong thủy: “Cửa đón tài lộc tứ phương”. Rác rưởi và đồ lặt vặt sẽ thải ra những thứ bẩn thỉu, vận khí tự nhiên sẽ bị cản trở, dẫn đến tài vận của gia đình sa sút. Do đó, người xưa khuyên không để rác ở cửa.

Không để vật sắc nhọn đối diện với cửa

Theo phong thủy, những góc nhọn chĩa thẳng vào cửa không có lợi cho việc phát tài của gia đình. Vì vậy, khi làm nhà cần lưu ý không để cổng đối diện với các vật sắc nhọn. Ví dụ như góc tường, mái hiên, ngọn tháp...

Nhiều người khi xây nhà, mua nhà thường chỉ chú trọng đến những gì liên quan đến ngôi nhà mà không để ý đến môi trường xung quanh. Tuy nhiên, những vật sắc nhọn chĩa vào cửa nhà sẽ mang đến tà khí, dễ ảnh hưởng xấu đến vận thế của gia đình.

Hơn nữa, nhìn thấy những vật sắc nhọn ngay khi vừa mở cửa cũng sẽ gây ra gánh nặng tâm lý. Đối mặt với tình huống này, tốt nhất là thiết lập một số vật cản để đạt được hiệu ứng cân bằng.

Không trồng cây lớn trước cửa

Ở nông thôn, bạn có thể nhìn thấy tất cả các loại cây ở khắp mọi nơi. Mọi người trồng cây xanh để lấy bóng mát, lấy quả ăn, lấy gỗ bán.

Nhưng việc lựa chọn trồng cây gì trước cửa nhà cũng được người xưa đặc biệt chú trọng. Theo quen niệm phong thủy: “Phía trước không trồng dâu, đằng sau không có liễu, giữa không có trồng cây dương”.

Đó là vì cây dâu có phát âm tiếng Hán là “tang", đồng âm với từ "đám tang" nên có sự xui xẻo, tang tóc. Cây liễu thuộc "âm mộc", cây dương có tiếng lá xào xạc vào ban đêm nghe như "ma vỗ tay". Ba loại cây này có một điểm chung là đều mang ý nghĩa xấu, trồng gần nhà sẽ gặp xui xẻo.

24572a

Theo quan niệm phong thuỷ, cây liễu tuy đẹp nhưng sẽ mang lại vận xui khi gia chủ trồng cây trước cửa nhà

Ngoài việc khuyên không nên trồng nhưng cây có ý nghĩa xấu trước cửa nhà, người xưa cho rằng, sở dĩ không nên trồng cây to ở cửa ra vào chủ yếu là để xem xét khả năng chiếu sáng và thông gió cho ngôi nhà.

Theo phong thủy, nếu có một cái cây lớn đứng trước cửa, sẽ che ánh sáng vào nhà, khiến ngôi nhà âm u, thiếu dương khí và thiếu may mắn. Hơn nữa, nếu thời tiết như bão, mưa lớn và giông bão, cây lớn có nguy cơ đổ vào nhà, khiến người trong nhà bị thương tích, nhà đổ... gây thiệt hại về kinh tế.

Không để cột điện chắn cửa

Trong cuộc sống hiện đại, cột điện có thể được nhìn thấy ở mọi nơi. Nhất là những ngôi nhà phố, mặt tiền thì việc có cột điện trước cửa nhà nhiều khi không tránh được.

Tuy nhiên, cột điện tuy tiện lợi cho cuộc sống nhưng cũng tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn nhất định. Ngôi nhà có cột điện chắn giữa cửa có thể gặp nguy cơ bị cột điện bị đổ đè trúng người, nát nhà hoặc dây điện rơi gây điện giật, hộp điện bị nổ...

Theo quan niệm phong thủy, trước cửa có cột điện sẽ gây cảm giác như có vật gì chắn ngang, khó chịu khi quan sát và sẽ tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn, đe dọa đến tính mạng và tài sản. 

a97ec8e02678e62651d6a6911a66c23c

Cửa nhà không thông thoáng, thần tài cũng sẽ không ghé thăm

Không để ống khói trước cửa

Ống khói ngày nay có thể ít nhìn thấy hoặc chỉ nhìn thấy ở 1 số địa phương nhưng vào những năm trước, các ống khói khá nhiều khi mọi người đun nấu bằng bếp than, củi lửa...

Người xưa cho rằng ống khói và ống khói thuộc ngũ hành hỏa, nếu đối diện với cổng sẽ ảnh hưởng đến tài vận của người ở trong nhà, thậm chí có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu bị khói thổi vào nhà.

Các chất độc hại từ ống khói có thể ảnh hưởng đến người trong nhà, gây các bệnh về đường hô hấp nghiêm trọng. Một khi thân thể có vấn đề, cho dù có bao nhiêu của cải cũng sẽ bị tiêu sạch, tiền của đội nón ra đi.

(Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm)

Phương Uyên

Bình luận

Nổi bật

TP. HCM chuẩn bị đầu tư thêm một tuyến giao thông từ quận 'nhà giàu' kết nối với sân bay Long Thành

TP. HCM chuẩn bị đầu tư thêm một tuyến giao thông từ quận 'nhà giàu' kết nối với sân bay Long Thành

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 08:19

Đây là nội dung nằm trong đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060, vừa được UBND TP trình HĐND xem xét.

Tuyến đường 'phá bỏ' kỷ lục con đường 'đắt nhất thế giới, mỗi mét trị giá 5,5 tỷ đồng: Là 'chìa khóa' gỡ ách tắc giao thông Thủ đô Hà Nội

Tuyến đường 'phá bỏ' kỷ lục con đường 'đắt nhất thế giới, mỗi mét trị giá 5,5 tỷ đồng: Là 'chìa khóa' gỡ ách tắc giao thông Thủ đô Hà Nội

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 08:19

Đây là dự án sẽ giải quyết ùn tắc giao thông tại nút giao Ngã Tư Sở, đường Láng và hoàn thiện đồng bộ đường Vành đai 2 đoạn từ Vĩnh Tuy đến cầu Thăng Long.

Phân khúc bất động sản nào vẫn ‘giữ vững phong độ’ giữa lúc thị trường đầy ‘sóng gió’?

Phân khúc bất động sản nào vẫn ‘giữ vững phong độ’ giữa lúc thị trường đầy ‘sóng gió’?

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 08:19

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) dự báo, phân khúc này còn rất hấp dẫn với nhiều tiềm năng và dư địa tăng trưởng.