Dữ liệu cũ
Thứ ba, 24/07/2018, 15:32 PM

Điểm mặt những mẫu ô tô nhập khẩu sắp "tấn công" thị trường xe Việt

(NTD) - Khi những mẫu xe nhập khẩu sắp được thông quan, những tháng cuối năm thị trường xe Việt Nam được dự đoán là sẽ sôi động trở lại sau những tháng "ảm đạm". Cùng điểm mặt những mẫu xe nhập khẩu được cho là sẽ "làm mưa làm gió" trên thị trường thời gian tới.

IMG-4347
Giá Toyota Fortuner 2018: Từ 1.094 triệu đồng.

Toyota

Toyota Việt Nam (TMV) suốt thời gian qua luôn giữ vị thế dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam với sản lượng xe tiêu thụ luôn cao nhất trong nhóm các thương hiệu xe hơi mạnh. Cái tên đầu tiên được nhắc đến là Toyota Fortuner 2018. Doanh số bán ra rất cao và là một trong những mẫu xe chủ lực của Toyota tại Việt Nam, với 13.023 xe trong năm 2017. Toyota Fortuner 2018 được dự đoán sẽ tiếp tục thành công và mang về nguồn thu lớn cho Toyota bất chấp sự cạnh tranh rất lớn từ các đối thủ, cụ thể là Ford Everest.

Cái tên tiếp theo của nhà Toyota chính là mẫu bán tải Hilux 2018. Có một thực tế đáng buồn đối với những “tín đồ” của hãng Toyota khi trong năm 2017 mẫu bán tải Toyota Hilux luôn “đội sổ” về doanh số trong top những xe bán tải bán tại Việt Nam (năm 2017 chỉ đạt 1.161 xe). Với nhiều thay đổi so với mẫu xe tiền nhiệm, Toyota Hilux 2018 được dự đoán sẽ tạo “cú hích” ấn tượng so với những năm trước.

IMG-4348
Giá Toyota Hilux 2018: Từ 695 triệu đồng.

Cái tên cuối cùng của hãng Toyota chính là mẫu Yaris 2018. So với phiên bản trước đây, Toyota Yaris 2018 hầu như không thay đổi gì nhiều về thiết kế. Suốt nhiều năm, Yaris vẫn luôn là mẫu hatchback phân khúc B nhỏ nhắn được đánh giá cao về mặt giá trị, sự thoải mái và khả năng xử lý. Doanh số bán ra của Toyota Yaris luôn ở mức tương đối (năm 2017 đạt 2.197 xe). Dự đoán Toyota Yaris là một đối thủ “đáng gờm” của những hãng xe khác trong phân khúc hatchback hạng B.

IMG-4348
Giá Yaris 2018: Từ 592 triệu đồng.

Ford

Khi nhắc tới xe bán tải thì cái tên đầu tiên người tiêu dùng nghĩ tới chính là Ford Ranger. Quả thật, Ford Ranger đã, đang và sẽ tiếp tục thống lĩnh thị trường xe bán tải với danh xưng “Vua bán tải”. Chỉ riêng mẫu xe này đã chiếm gần 60% thị trường xe trong phân khúc. Doanh số bán ra của Ford Ranger năm 2017 là 14.926 xe, dự đoán trong thời gian tới mẫu Ranger 2018 sẽ tiếp tục mang về doanh thu khổng lồ cho Ford.

IMG-4349
Giá Ford Ranger 2018: Từ 634 triệu đồng.

Ngoài ra, vào khoảng tháng 10, mẫu Ranger Raptor (phiên bản cao cấp nhất của dòng xe bán tải Ranger) sẽ bước vào cuộc đua. Ford Ranger Raptor sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá so với phiên bản Wildtrak (bản cao cấp nhất của Ranger hiện tại). Với hàng loạt cải tiến về tính năng, động cơ, thiết kế, Ford Ranger Raptor dự đoán sẽ làm “chao đảo” giới yêu xe bán tải tại Việt Nam.

IMG-4350
Giá Ford Ranger Raptor: Khoảng 1,3 tỷ đồng.

Mitsubishi

Ở nước ta, các dòng xe ô tô Mitsubishi không nhiều và cũng chưa phổ biến. Ở Nhật bản, quê hương của hãng, Mitsubishi chỉ xếp vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng những thương hiệu xe hơi lớn. Tuy vậy, Mitsubishi lại có hầu như đầy đủ các dòng xe, từ sedan, SUV và pickup. Đặc biệt ở phiên bản SUV, Mitsubishi cực mạnh ở dòng xe Mitsubishi Pajero cao cấp, Mitsubishi Pajero Sport tầm trung và mẫu bán tải Mitsubishi Triton Pickup.

Thu-vien-new-pajero-sport-2
Giá Mitsubishi All New Pajero Sport 2018: Từ 1.260 triệu đồng.

Trong những tháng tới, thị trường Việt Nam sẽ chào đón mẫu xe Mitsubishi All New Pajero Sport 2018. Đây là mẫu xe được nhiều chuyên gia đánh giá rất cao, All New Pajero Sport 2018 kế thừa trọn vẹn “chất Mitsubishi” và đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ từ Mitsubishi Motors, tức là không chỉ có khả năng vận hành mạnh mẽ - bền bỉ - an toàn mà còn có thiết kế ngoại thất tinh tế, hiện đại. Trong năm 2017, Mitsubishi Pajero Sport, mẫu xe tiền nhiệm của Mitsubishi All New Pajero Sport 2018, có doanh số gần 1.100 xe.

m-1_13
Giá Mitsubishi Mirage 2018: Từ 370 triệu đồng.

Mặc dù Phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam là cuộc cạnh tranh giữa Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport và Ford Everest. Thế nhưng, xét kỹ thì đây vẫn còn là cuộc đua “song mã” giữa Toyota Fortuner và Ford Everest. Mitsubishi cần phải nỗ lực hơn nữa để khẳng định được vị thế của mình.

IMG-4352
Giá Mitsubishi Attrage 2018: Từ 460 triệu đồng.

Hai cái tên nữa của nhà Mitsubishi là Mitsubishi Mirage và Mitsubishi Attrage 2018. Đây là 2 dòng xe hatchback và sedan nằm ở phân khúc giá rẻ hạng B của Mitsubishi. Mặc dù đây không còn là phân khúc “chiến lược” của Mitsubishi nữa thế nhưng với mức giá hấp dẫn cùng mức tiết kiệm nhiên liệu rất tốt, hai mẫu xe này của Mitsubishi vẫn thu hút được lượng khách hàng ổn định.

nguoi-dua-tin-suzuki-celerion-gia-299-trieu-dong-v
Giá Suzuki Celerio 2018: Khoảng 359 triệu đồng

Suzuki Celerio 2018

Suzuki Celerio là mẫu xe cỡ nhỏ hạng A của hãng Suzuki nhằm cạnh tranh cùng 2 đối thủ “sừng sỏ” là Kia Morning và Hyundai Grand i10. Để tránh đi theo “vết xe đổ” của mẫu xe “đàn anh” là Suzuki Ciaz, Celerio được Suzuki Việt Nam áp dụng mức giá bán khá hấp dẫn. Mẫu xe này vẫn chưa quá đột phá, thiết kế khá đơn điệu nếu so với 2 đối thủ đến từ Hàn Quốc. Về trang bị, Celerio cũng mang hơi hướng thực dụng với những tiện nghi đủ dùng.

 Tuệ Minh - Văn Nguyễn

_NTD_So 46 _online2
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.