Thứ tư, 12/09/2018, 19:47 PM

Điểm lại thành tích của 6 ông lớn Hollywood

(NTD) - Từ đầu năm đến nay, thị trường phim thế giới liên tục chứng kiến cuộc đua đầy gay cấn của 6 ông lớn Hollywood.

Buena Vista (Walt Disney)

Từ đầu năm đến nay, Buena Vista (Walt Disney) đang dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng doanh thu trên 2,698 tỷ USD, chiếm 33,7% thị phần. Thành công này chủ yếu đến từ doanh thu của 3 bộ phim Black Panther, Avengers: Infinity War và Incredible 2. Black Panther, dù được công chiếu từ hồi đầu năm, vẫn đang là con gà đẻ trứng vàng của hãng với doanh thu trong nước cao ngất ngưởng đạt mức trên 700 triệu USD. Nếu cộng với doanh số vé bán ra trên thế giới, bộ phim chạm mốc hơn 1,346 tỷ USD. Vượt mặt Báo đen, Biệt đội Avengers công chiếu từ tháng 4 thu hút sự chú ý của giới truyền thông và đông đảo khán giả hâm mộ Marvel cũng đã đạt 2,045 tỷ USD doanh thu trong suốt 5 tháng nay. Bên cạnh đó, dù mới được ra mắt gần đây nhưng Incredible 2 cũng đã góp phần đem về cho hãng tổng cộng hơn 1,140 tỷ USD.

Avengers-infinity-war-con-gà-đẻ-trứng-vàng-của-Dis
Avengers infinity war - con gà đẻ trứng vàng của Disney.

Universal

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng phòng vé của MOJO là Universal với tổng doanh thu 1,075 tỷ USD, hiện đang nắm trong tay 13.4% thị phần. Jurassic World: Fallen Kingdom vẫn đang đem lại doanh số bán vé cực cao cho hãng với 1,295 tỷ USD.

Skyscraper với sự góp mặt của nam diễn viên nổi tiếng Dwayne Johnson, dù được quảng bá rầm rộ trong tháng 6 và 7 lại không đem lại lượng tiêu thụ cao như mong đợi với tổng doanh số vé bán ra chỉ 292,7 triệu USD. Thay vào đó Mamma Mia! Here we go again lại đang làm khá tốt và đang xếp vị trí thứ 2 trong tổng số các phim đem lại doanh thu cao nhất cho Universal. Bộ phim đã đem về 345,1 triệu USD kể từ đợt công chiếu hồi tháng 7 đến nay.

EQ2-đang-được-chiếu-ở-Việt-Nam
EQ2 đang được chiếu ở Việt Nam.

Warner Bros

Ocean’s 8 đang là bộ phim đem về cho hãng doanh thu nội địa cao nhất tính đến nay. Dù được công chiếu gần như cùng lúc với Ant-man and the Wasp của Disney nhưng Ocean’s 8 chỉ đem lại tổng doanh số bán vé chỉ bằng một nửa đối thủ với hơn 289,8 triệu USD. Hai cái tên khác từ nhà Warner Bros cũng đang làm ăn ngon lành là Ready Player One và Rampage (2018) đạt mức thu về lần lượt là trên 582,0 triệu USD và trên 426,2 triệu USD.

Tuy không có nhiều tựa phim bom tấn thật sự hút người xem như Buena Vista và Universal nhưng Warner Bros dường như vẫn đang làm khá tốt vai trò của mình trong cuộc đua giành ngôi vương phòng vé khi giữ vững vị trí thứ 3 với 894,8 triệu USD.

Black-panther-không-ngừng-gia-tăng-doanh-thu
Black-panther không ngừng gia tăng doanh thu

Sony/Columbia

Chiếm 9,5% thị trường phim ảnh với 759,2 triệu USD, tính đến giữa tháng 8 này, Sony/Columbia hiện đang trụ hạng 4 trong danh sách doanh thu phòng vé chỉ sau Warner Bros. Jumanji: Welcome to the Jungle được công chiếu hơn 8 tháng nay vẫn tiếp tục đem về trung bình 120,2 triệu USD mỗi tháng cho hãng. Bám đuổi ở vị trí thứ 2 là Hotel Transylvania 3: Summer Vacation với 460,4 triệu USD kể từ ngày khởi chiếu 13/7 năm nay.

The Equalizer 2 tuy bị đánh giá là không thu hút được nhiều lượt xem như dự kiến, dù phim có sự tham gia của ngôi sao hành động D. Washington. Tuy vậy, hiện tại bộ phim đang được công chiếu tại Việt Nam và vẫn đang là cái tên hot với nhiều khán giả mê phim hành động Việt Nam.

A-quiet-place-tạo-nên-tiếng-vàn-lớn-đang-chuẩn-bị-
A quiet place tạo nên tiếng vang lớn và đang chuẩn bị tranh cử giải Oscar.

20th Century Fox

Bám đuổi Sony/Columbia là 20th Century Fox với 9,3% thị phần. Tổng doanh thu của hãng chỉ thua Sony/Columbia 13,7 triệu USD. Không ngoài dự đoán, Deadpool 2 hiện vẫn đang là bộ phim ăn khách nhất của nhà Cáo với 733,9 triệu USD. Trong thời gian công chiếu, sức ảnh hưởng của Deadpool 2 là cực kỳ lớn khi bộ phim được nhắc đến trong hàng loạt các bài đánh giá cũng như bình luận từ những người nổi tiếng ở Việt Nam.

Trong năm nay, 20th Century Fox không có quá nhiều bộ phim đạt được doanh số thực sự cao như các phim của năm trước. Dường như không kế thừa được sức hút từ các phần phim trước, Maze Runner: The Death Cure chỉ đem về 288,2 triệu USD doanh thu kể từ đợt công chiếu hồi cuối tháng 1 năm nay.

Love-Simon-bị-gắn-mác-18-khiến-khán-giả-khó-hiểu
Love Simon bị gắn mác 18+ khiến khán giả khó hiểu.

Paramount

Paramount là hãng phim đứng cuối trong danh sách 6 hãng có thị phần lớn nhất theo MOJO tổng hợp. Tính đến hết ngày 19/8, Paramount đạt tổng doanh thu 528,2 triệu USD, chiếm giữ 6.6% thị trường phim.

Đạt doanh số vé bán ra trên 332,5 triệu USD so với chỉ 17 triệu USD chi phí sản xuất, siêu phẩm phim kinh dị A Quiet Place (Vùng đất câm lặng) là một trong những bộ phim đem lại lợi nhuận nhiều nhất cho Paramount năm nay. Bộ phim được đánh giá cao tại Rotten Tomatoes và thậm chí đang tích cực chạy đua cho giải Oscar, tiếp bước đàn anh Get Out năm trước.

Paramount còn có một siêu phẩm nữa do Tom Cruise đảm nhận cũng đang ấp ủ hy vọng sẽ nhận được tượng vàng Oscar năm sau. Mission Impossible: Fallout đến nay đã đạt hơn 538 triệu USD và cũng là bộ phim có doanh số ra mắt tốt nhất của sê-ri Nhiệm vụ bất khả thi.

Tổng kết lại, Buena Vista (Walt Disney) giật giải quán quân trong cuộc đua cam go giành chức vô địch phòng vé lần này. Thậm chí trong 3 tháng còn lại của 2018, phần trăm thị phần của hãng so với các đối thủ còn lại vẫn chưa có dấu hiệu sụt giảm.

An Hạ

_NTD_So 161_In_Page_52
 

 

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.