Dữ liệu cũ
Thứ năm, 10/09/2020, 09:48 AM

Dịch Covid-19 được kiểm soát, Đà Nẵng cho người dân tắm biển, mở cửa nhà hàng và học sinh đi học trở lại

(CL&CS) - Đã 13 ngày không phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Đà Nẵng dự kiến nới lỏng thêm 1 số hoạt động kinh doanh cho dân...

A65P5587
Dịch Covid-19 được kiểm soát, Đà Nẵng cho người dân tắm biển, nhà hàng mở cửa và học sinh đi học trở lại

Cuối giờ chiều 9/9, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng họp bàn biện pháp phòng chống dịch, xem xét nới lỏng giãn cách xã hội trong thời điểm dịch Covid-19 tại thành phố đang được kiểm soát tốt.

Theo kế hoạch, từ 0h ngày 11/9, Đà Nẵng cho tắm biển trở lại, nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được phục vụ tại chỗ nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch. Các hoạt động tập trung đông người được phép tăng lên nhưng không quá 30 người.

Theo báo cáo của Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, đến thời điểm này đã tháo dỡ cách ly y tế tất cả các khu vực dân cư có người mắc Covid-19, kết quả xét nghiệm diện rộng cho đại diện gần 72.500 người đều âm tính với SARS-CoV-2. Như vậy đến nay, Đà Nẵng đã thực hiện xét nghiệm cho 315.000 lượt người. Trong đó 288.000 người dân, chiếm ¼ dân số được xét nghiệm. Đến hôm nay, Đà Nẵng đã 13 ngày không có ca mắc mới trong cộng đồng, TP Đà Nẵng đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

106903751_3243150579125997_7862073572918513338_o
 Đà Nẵng đến thời điểm này đã tháo dỡ cách ly y tế tất cả các khu vực dân cư có người mắc Covid-19

Đặc biệt, TP dự kiến cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 trở lại trường học tập từ ngày 14/9, riêng bậc tiểu học, mầm non, trung tâm ngoại ngữ, tạm dừng thêm một tuần. Các trung tâm dạy nghề, hướng nghiệp được chủ động quyết định. Đồng thời, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng vẫn yêu cầu các địa phương không chủ quan lơ là, đeo khẩu trang, khử khuẩn tại nơi công cộng.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho rằng, để sống chung với dịch, TP cần bố trí cố định một số khu cách ly tập trung để sẵn sàng cách ly các trường hợp F1 khi có ca mắc mới Covid-19. Bà Yến đề nghị TP giao Sở Du lịch bố trí cơ sở cách ly khi có đoàn chuyên gia hay nhà đầu tư đến Đà Nẵng.

Thành phố sẽ giữ lại Khu Ký túc xá sinh viên phía Tây, một đơn vị quân đội thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng và khu ký túc xá công nhân Khu Công nghiệp Hòa Cầm. Khi có ca mắc mới trong cộng đồng sẽ kích hoạt tiếp nhận người đến cách ly. Đại diện Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết đã bố trí 3 khách sạn để sẵn sàng đón khách cách ly có thu phí theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng yêu cầu các địa phương không chủ quan lơ là, đeo khẩu trang, khử khuẩn tại nơi công cộng. Hoạt động thể thao trong nhà, bể bơi trong nhà, các hoạt động không thiết yếu như bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử tiếp tục tạm dừng hoạt động. Hoạt động thể thao võ thuật tiếp xúc trực tiếp vẫn chưa được phép hoạt động trở lại.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.