Dữ liệu cũ
Thứ ba, 15/09/2015, 14:00 PM

Địa ốc Vũng Tàu “thức giấc”

(NTD) - Sau thời gian dài ngủ yên vì kinh tế khó khăn, nay địa ốc Vũng Tàu được đánh thức khi một số “đại gia” nhà đất quay trở lại và đầu tư vào thị trường này.

Một trong những yếu tố đầu tiên khiến thị trường bất động sản Vũng Tàu có sức sống trở lại đó là nhờ sự phát triển của hệ thống hạ tầng giao thông. Cụ thể là tuyến quốc lộ 51 được nâng cấp, các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm như: tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc xuyên Á, sân bay quốc tế Long Thành... được quy hoạch và từng bước đi vào hoạt động đã thúc đẩy xu hướng đầu tư.

Dựa trên Báo cáo số 97/BC-UBND của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ngày 9/7/2015, trong những năm gần đây, nền kinh tế của tỉnh đã đạt tốc độ tăng trưởng cao, riêng 6 tháng đầu năm 2015, sản xuất công nghiệp có xu hướng tăng dần, tháng sau cao hơn tháng trước.

Địa ốc Vũng Tàu “thức giấc” 1

Khu đô thị Thương mại - Du lịch Marine City.

Ngoài ra, theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương này luôn ở thứ hạng cao hàng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đạt 26,7 tỷ USD (tính đến năm 2015), chỉ sau TP.HCM. Dòng vốn đầu tư sẽ kéo theo nhu cầu nhân lực chất lượng cao, kích thích phát triển kinh tế làm tăng nhu cầu nhà ở và giá trị bất động sản.

Với những lợi thế trên, Vũng Tàu đã lọt vào tầm ngắm của các đại gia bất động sản và một trong số đó là CTCP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp).

Sự kiện Tập đoàn Hưng Thịnh hợp tác với CTCP Xây dựng và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (UDEC) để phát triển dự án Vung Tau Melody được xem là thương vụ đình đám và mới nhất tại Vũng Tàu trong thời gian gần đây.

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Tổng Giám đốc thường trực Hung Thinh Corp, phân tích: “Lượng cung căn hộ tại Vũng Tàu hiện không có nhiều, do ít dự án được triển khai. Trong khi đó, nhu cầu nhà ở tại Vũng Tàu cũng rất lớn đó là chưa kể tới lượng khách lưu trú luôn tăng mạnh và số khách hàng đang “khát” căn hộ thứ 2 gần biển để phục vụ nghỉ dưỡng cho riêng họ, luôn ở mức cao. Đó là những cơ hội cực kỳ lớn để các đơn vị địa ốc khai thác tiềm năng”.

Cao ốc Vung Tau Melody có vị trí hai mặt tiền đường Võ Thị Sáu và Hoàng Hoa Thám, cách bãi biển chỉ 2 phút đi bộ và dễ dàng tiếp cận bến tàu cánh ngầm, siêu thị, chợ, bệnh viện. Dự án có quy mô 26 tầng (5 tầng thương mại và 21 tầng căn hộ), tổng số 840 căn hộ, diện tích đa dạng từ 48,94-108,08 m2.

Hiện nay dự án đã xây dựng đến tầng 14, dự kiến Hung Thinh Corp chính thức khai trương căn hộ mẫu vào ngày 12/9/2015, hiện các căn hộ tại dự án đang được chào bán với mức giá chỉ từ 839 triệu đồng/căn. Bên cạnh đó, Hung Thinh Corp cũng cam kết thuê lại trong 2 năm với giá tối thiểu là 6 triệu đồng/m2.

Không chịu đứng ngoài cuộc, Công ty TNHH Xây dựng Nam Hải cũng đã kịp nhảy vào thị trường này với dự án Khu đô thị Thương mại - Du lịch Marine City do Sàn giao dịch bất động sản Hưng Hưng Thịnh phân phối.

Địa ốc Vũng Tàu “thức giấc” 2
Hung Thinh Corp tiếp tục tạo dấu ấn tại thị trường Vũng Tàu với dự án Vung Tau Melody.

Bà Phan Thị Bích Trâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Sàn giao dịch Bất động sản Hưng Hưng Thịnh, chia sẻ: “Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ trước khi tham gia phân phối dự án Marine City. Với việc cơ sở hạ tầng được quy hoạch và từng bước đồng bộ, Vũng Tàu lại nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nên thị trường bất động sản hoàn toàn có cơ sở phát triển trong thời gian tới”.

Mặc dù vẫn chưa công bố mở bán chính thức, nhưng chỉ một thời gian ngắn sau khi động thổ ngày 6/6, dự án Marine City đang nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng, phía chủ đầu tư cho biết đã có hơn 300 khách hàng đặt mua.

Nổi danh với hàng loạt thương vụ “hồi sinh” dự án chết tại TP.HCM như Melody Residences (Q.Tân Phú), Sky Center (Q.Tân Bình)... cộng với những gì Hung Thinh Corp đang thực hiện tại thị trường bất động sản Vũng Tàu, nơi đây hứa hẹn sẽ có sự chuyển biến mạnh mẽ trong thời gian tới.

Vũ Sơn

Độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin tại đây.

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.