Dữ liệu cũ
Thứ tư, 20/05/2015, 07:15 AM

Đèn ngủ mini giá rẻ không nguồn gốc tràn lan thị trường

(NTD) - Những chiếc đèn ngủ mini không nhãn mác, không nguồn gốc đang được bán tràn lan trên thị trường. Điều đáng nói, những chiếc đèn ngủ này luôn được người tiêu dùng ưa chuộng vì dễ mua, rẻ và mẫu mã phong phú.

Đèn ngủ là một trong những  vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ mỗi gia đình.  Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn ngủ: đèn ngủ gắn tường, đèn ngủ cây, đèn ngủ mini,…Trong đó, đèn ngủ mini được cho là phổ biến.

Đèn ngủ mini tiện dụng, giá mềm

Đèn ngủ mini cắm điện được bán nhiều tại các cửa hàng đồ điện, tạp hóa, các cửa hàng đồng giá,… Kiểu dáng phong phú, bắt mắt là ưu điểm nổi trội của những chiếc đèn ngủ này. Đèn ngủ mini nhỏ gọn, chiếm ít không gian, giá thành rẻ so với các loại đèn ngủ khác.

den ngu
Đèn ngủ mini giá rẻ được bán tại các cửa hàng tạp hóa, đồng giá…

Khi được hỏi mua về đèn ngủ, chủ một cửa hàng tạp hóa ở Cầu Giấy đã đem ra cả chục loại đèn ngủ với nhiều kiểu dáng cho khách chọn lựa.  Các loại đèn ngủ được làm từ nhựa, công suất 3W.  Một cửa hàng thường bán hai loại đèn ngủ mini: đèn ngủ thường và đèn ngủ cảm ứng. Sau khi cắm vào ổ điện, đèn ngủ thường phải bật nút công tắc mới phát sáng. Tuy nhiên, với đèn ngủ cảm ứng,  sau khi cắm vào ổ điện sẽ tự phát sáng khi trời tối.

Theo các chủ cửa hàng, đèn ngủ cảm ứng  bán được nhiều hơn.  Có thể tự phát sáng trong bóng tối nên đèn ngủ cảm ứng được người tiêu dùng không chỉ sử dụng trong phòng ngủ mà cả trong phòng bếp, phòng khách để tiện di chuyển khi trời tối.

Giá của một chiếc đèn ngủ mini từ 8.000 đồng đến 20.000 đồng.  Một chiếc đèn cảm ứng có giá từ 30.000- 35.000 đồng.

Bác  Nam (Cầu Giấy) - chủ một cừa hàng đồng giá cho biết: “Mỗi lần nhập  đèn ngủ  là thấy thay đổi mẫu mã. Các loại đèn ngủ mini thường được làm giống hình bông  hoa, con vật. Đèn ngủ thì mấy năm gần đây bán chậm nên lấy ít hơn. Mỗi  kiểu dáng lấy vài cái nhưng ưu tiên những loại màu sắc bắt mắt”.

den ngu1
 Đèn ngủ xinh xắn, giá mềm

Chị Mai ( Đống Đa) chia sẻ: “Thường thì trẻ con rất thích mấy loại đèn ngủ như thế này, hình bông hoa này, hình cá mập này. Khi dỗ con ngủ, bật mấy cái đèn ngủ có màu xanh, hồng, cam con rất thích”.

“Hàng Tàu ý mà”

Phần lớn các loại đèn ngủ mini được bày bán trên thị trường không có nhãn mác. Những chiếc đèn ngủ thường được đặt chung trong một chiếc khay nhựa, số ít đèn cảm ứng được đặt trong hộp riêng. Tuy nhiên, không có một chữ tiếng Việt nào được in trên vỏ hộp .Trên những chiếc đèn ngủ cũng không có bất cứ một thông số kĩ thuât nào.

den ngu3
Đèn ngủ mini tại cửa hàng đồng giá

Khi được hỏi về nguồn gốc của những chiếc đèn ngủ mini, chị Thanh- bán hàng tại Thanh Xuân cho biết: “Hàng Tàu mà em, em có đi khắp các cửa hàng ở đây cũng  mua hàng tàu thôi. Chị bán hàng ở đây có người đến đưa hàng.  Những bóng đèn thắp sang chị vẫn lấy của Rạng Đông, nhưng đen ngủ mini từ bao năm nay vẫn là hàng Trung Quốc”.

Chị Lan (Đống Đa), một người mua hàng chia sẻ: “Rẻ nhưng độ bền không cao đâu. May thì được  cái tốt , dùng được lâu đấy.  Thế nhưng có cái mua về vài ngày là cháy. Những loại này đã mua về thì chẳng có chuyện đổi chác gì”.

Chị Lan cũng cho biết thêm, khi chọn mua bóng đèn ngủ chị ít khi quan tâm đến nguồn gốc. Thấy đẹp, khi thử bóng lên màu ưng ý là mua.

Cũng giống như chị Lan, bác Giang (Thanh Xuân) cho biết: “Vẫn quen dùng bóng đèn ngủ mini 7 màu, dùng lâu loại này rồi nên cứ hỏng là vẫn mua loại ấy. Dùng mấy năm không bị cháy nổ gì nên  không nghĩ tới việc tìm bóng khác thay thế.”.

Đèn ngủ mini hiện nay cũng được quảng cáo, bán tràn lan trên mạng. Những chiếc đèn ngủ xinh xắn, đủ các hình thù luôn có sức hấp dẫn với học sinh, sinh viên. Điều đáng nói, cả người bán và người mua chẳng quan tâm gì khác ngoài giá cả và mẫu mã.

Gần đây, các cơ quan chức năng đã thu hồi nhiều sản phẩm đèn ngủ mini  có thể gây điện giật, hỏa hoạn, nguy hại cho người tiêu dùng.  Qua kiểm tra, khoảng cách của miếng nhựa tới bóng đèn là không đảm bảo, miếng nhựa có thể bị nóng chảy do nhiệt độ cao từ bóng đèn , dễ gây nguy hiểm, hỏa hoạn trong lúc ngủ.

Người tiêu dùng cũng được khuyến cáo nên thận trọng khi chọn mua và sử dụng các sản phẩm đèn ngủ mini, tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

Bài, Ảnh: Thúy Trang

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.