Dữ liệu cũ
Thứ tư, 26/08/2015, 06:51 AM

Đem yêu thương sẻ chia tới các em học sinh vùng cao

(NTD) - Nhằm phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, vừa qua đoàn thiện nguyện “Hơi ấm vùng cao” tại Hà Nội kết hợp cùng thầy cô trường THCS Tân Thịnh, Yên Bái đã triển khai công tác từ thiện tại các điểm trường: THCS Dế Xu Phình, TH Ma Lừ Thàng, tiểu học Phính Hồ đều thuộc huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái.

Tại điểm trường tiểu học và THCS Dế Xu Phình, đoàn từ thiện đã trao tặng 223 bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 9, 104 bộ đồ dùng học tập, 2170 quyển vở ô ly các loại, 88 cái khăn ấm mùa đông, 50 cốc nhựa, 10  bình đựng nước uống chung, 50 hòm tôn đựng quần áo và đồ dùng học tập, cùng hơn 100 đồ dùng sinh hoạt cá nhân cho học sinh và giáo viên trường.

_DSC3332

Đồ từ thiện đã được sắp xếp ngăn ngắn để chuẩn bị trao tận tay các em học sinh trường TH&THCS Dế Xu Phình

Cảm động trước tấm lòng của đoàn dành cho trường, thầy Vũ Cảnh Lâm, Phó Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ: “Thay mặt toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh tôi xin chân thành cảm ơn tấm lòng quý báu của các thầy cô đơn vị trường kết nghĩa THCS Tân Thịnh, các bác các cô trong đoàn từ thiện Hà Nội đã không quản ngại đường xa xôi đến tặng quà cho đơn vị trường ngay những ngày đầu của năm học mới…”. Ông khẳng định đây là nguồn động viện lớn lao, giảm bớt sự khó khăn về nguồn lực kinh tế trong việc mua đồ dùng học tập ngay trước thềm năm học mới.

_DSC3354

Thầy Vũ Cảnh Lâm- Phó Hiệu trưởng nhà trường cảm ơn đoàn thiện nguyện đã đến giúp đỡ trường

Còn tại trường tiểu học Ma Lừ Thàng, chỉ vẻn vẹn 22 học sinh đoàn thiện nguyện đã ủng hộ 22 túi quà, mỗi túi gồm: 6 quyển vở, 2 bút chì,2 đôi dép lê, khăn mặt, khăn len, bàn chải – kem đánh răng, 1 áo phao, 3 đôi tất, 5 gói mì tôm. Mỗi học sinh trong trường đều được hưởng niềm vui trọn vẹn. Chị Châu Ly (40t, quận Ba Đình, Hà Nội) thành viên trong đoàn “hơi ấm vùng cao” chia sẻ: “Các cháu ở đây đều rất nghèo khó, thiếu thốn cả vật chất lẫn tinh thần, chúng tôi lên đây với ước mong giúp đỡ nhà trường và các cháu cải thiện chất lượng giáo dục cũng như chất lượng cuộc sống cho các cháu.”

_DSC3663

Chị Châu Ly - thành viên trong đoàn chia sẻ kẹo cho các em học sinh

Ngay sau khi trao quà cho các học sinh điểm trường Ma Lừ Thàng, đoàn thiện nguyện tiếp tục di chuyển tới điểm trường tiểu học Phính Hồ. Trải qua 8km đường núi hiểm trở, vượt qua gần trăm cái dốc cao với sự hỗ trợ của người dân đoàn đã gặp được 18 em học sinh ở điểm trường. Tại đây các em cũng nhận được những suất quà như học sinh điểm trường tiểu học Ma Lừ Thàng, tuy nhiên đó vẫn là chưa đủ so với hoàn cảnh các em học sinh trên này. 18 học sinh cùng chung nhau một quyển sách giáo khoa rách nát, có chỗ còn mất chữ,… Bữa trưa của các em chỉ có vài miếng cá vụn cùng ít cơm thậm chí có em chỉ có canh và cơm,…

Xót xa trước cảnh tượng thương tâm của các em học sinh, chị Nguyễn Thị Phượng, trưởng đoàn thiện nguyện “hơi ấm vùng cao” nghẹn ngào: “Thật đau xót khi chứng kiến cảnh tượng khó khăn của các em học sinh ở đây, từ miếng cơm manh áo đến những kiến thức cơ bản…Hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều đoàn từ thiện tìm đến đây để hỗ trợ các em học sinh có điều kiện không chỉ cái ăn cái mặc mà còn cả những kiến thức sách vở…”

Hàng trăm món quà đã được trao tận tay học sinh, giáo viên các điểm trường nghèo khó, mang đến sự động viên, chia sẻ giữa các đồng bào, nâng cao tinh thần đoàn kết dân tộc, tiếp tục phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của ông cha ta.

Dưới đây là một số hình ảnh vế chuyến đi từ thiện ý nghĩa này:

_DSC3236
Công đoạn chia quà cũng diễn ra rất khẩn trương
_DSC3271
Suất quà nhỏ dành cho các cháu trên điểm trường lẻ
IMG_20150823_212935

Chị trưởng đoàn tặng khăn quàng cho các thầy cô trường Dế Xu Phình

_DSC3483
Niềm vui của em học sinh khi nhận được bộ sách
 
_DSC3695
Cả lớp có duy nhất quyển sách không được lành lặn
_DSC3771

Bữa cơm thiều thốn của học sinh tại điểm trường tiểu học Phính Hồ

_DSC3718
Những suất quà ý nghĩa được chị trưởng đoàn trao tận tay các em học sinh
_DSC3729
Đoàn thiện nguyện lưu giữ kỉ niệm cùng thầy cô và các em học sinh trường tiểu học Phính Hồ

Mọi thông tin về văn hóa - đời sống mời bạn đọc xem thêm tại đây.

 Hải Nam

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.