Đề xuất quảng trường Bến Thành, bất động sản trung tâm thành phố càng được “sủng ái”

(CL&CS)-Mới đây, Sở Quy hoạch Kiến trúc (QHKT) TP.HCM vừa đưa ra đề xuất xây dựng quảng trường trước khu chợ Bến Thành, cải tiến lại tuyến đường giao thông cũng như cảnh quan xung quanh. Trước thông tin này, nhiều dự đoán cho rằng bất động sản (BĐS) khu vực này sẽ trở thành tâm điểm đáng chú ý của các nhà đầu tư.

 

Phương án đề xuất

Trước đề xuất xây dựng quảng trường Sở QHKT TP.HCM đã có những phương án cụ thể cho việc đổi mới cảnh quan xung quanh cũng như thiết kế lại tuyến giao thông cho khu vực này, sau khi công trình ga Metro hoàn thiện. Góp phần thay đổi diện mạo mới cho trung tâm thành phố cũng như thuận lợi cho người dân trong việc di chuyển.

Những phương án cụ thể như xây dựng lại vòng xoay như trước đây, tuyến giao thông sẽ giữ nguyên không thay đổi ưu điểm không mất nhiều thời gian và  kinh phí, vẻ đẹp văn hóa lịch sử lâu đời vẫn được giữ lại. Nhưng sẽ không theo đúng định hướng quy hoạch đồ án 930 ha của khu trung tâm.

Một phương án khác được đề ra là thực hiện theo đúng kế hoạch quy hoạch, điều chỉnh lại tuyến đường và cảnh quan xung quanh khu vực. Quảng trường được thiết kế hiện đại nhưng vẫn mang dấu ấn lịch sử xây dựng lại tuyến giao thông tránh ùn tắc đem lại sự tôn nghiêm. Đề xuất này vừa phù hợp với việc quy hoạch vừa giữ được nét văn hóa đặc trưng của thành phố.

Tuy nhiên, vẫn còn những trở ngại khó thực thi, để có thể thực hiện phương án này phải mất rất nhiều thời gian và kinh phí đầu tư lớn. Hơn nữa, việc thiết kế lại hệ thống giao thông cho phù hợp là điều không dễ dàng, cần phải lập kế hoạch cụ thể cho việc thiết kế lại cảnh quan xung quanh khu vực. Nhưng phương án này cũng được các chuyên gia đánh giá là có tính khả thi nhất.

BĐS Quận 1 vốn đã “nóng” lại càng “nóng” hơn

Nhiều chuyên gia dự đoán rằng việc quảng trường trước chợ Bến Thành nếu hoàn tất thi công và tuyến Metro được đưa vào vận hành thì các dịch vụ kinh doanh thương mại sẽ phát triển bùng nổ kéo theo giá cả các dịch vụ ăn uống, du lịch, giải trí,… tăng lên nhanh chóng. Đây được xem là “miếng bánh ngon” mà các nhà đầu tư nhắm đến.

Dù quảng trường trước chợ Bến Thành chỉ mới là dự án được đề xuất nhưng đủ khiến phân khúc nhà phố gần khu vực này nhộn nhịp hơn trong các nhóm, trang web bán bất động sản trên mạng xã hội.

Mức giá rao bán nhanh chóng tăng lên 10% so với trước khi có thông tin đề xuất quảng trường. Các tuyến đường đắc địa ở trung tâm quận 1 như Lê Lợi, Lê Duẫn, Lê Thánh Tôn, Đề Thám, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Thái Bình,…đang được rất nhiều nhà đầu tư chú ý đặc biệt các khu nhà phố mặt tiền diện tích từ 4m2 trở lên, mức giá giao động từ 30 – 50 tỷ đồng.

Với mức tài chính hạn chế thì các căn nhà trong hẻm xe hơi cũng là lựa chọn được chú ý không kém là nơi ưu tiên để mở các dịch vụ làm đẹp như salon tóc, spa, các quán ẩm thực nhỏ hoặc cửa hàng quần áo... Có mức giá rẻ hơn rất nhiều chỉ tầm trên dưới 20 tỷ đồng. Ngoài ra, nhu cầu nhà ở trong khu này cũng tăng nhanh, những dự án căn hộ cao cấp sôi động trở lại, số lượng giao dịch tăng cao hơn, tăng 20% so với thời điểm đầu 2022.

Quận 1 vốn là mảnh đất “đắc địa” với những công trình kiến trúc đặc sắc, nhiều tòa nhà cao tầng và trung tâm thương mại. Trong tương lai, mức giá ở đây dự đoán sẽ còn tăng cao hơn nữa khi quảng trường trước chợ Bến Thành được thi công khiến nhiều nhà đầu tư “tranh nhau” mua với hy vọng “đổi đời”.

Tuy nhiên, không phải mức giá ở tất cả các phân khúc trong khu vực này đều tăng trưởng. Những căn hộ cao cấp, hạng sang có mức giá “khủng” từ 300 – 500 triệu/m2 hầu như đều “chững” lại chứ không “sôi động” như những phân khúc giá “mềm” hơn. Sở dĩ nhiều người e ngại khi xuống tiền mua các dự án siêu sang là vì e ngại vấn đề “treo đầu dê, bán thịt chó”, gắn mác cao cấp nhưng thực tế không được như vậy. Ngoài ra, tín dụng cho vay mua BĐS đang bị siết lại cũng là một lý do lớn.

Mặt khác mua căn hộ chung cư hình thành trong tương lai ở Quận 1 có giá vừa phải, hợp túi tiền cũng là một lựa chọn tốt ở thời điểm này.

Nguyên Ngọc

Bình luận

Nổi bật

“Giải mã” lý do thị trường bất động sản sẽ nhộn nhịp hơn trong năm 2024

“Giải mã” lý do thị trường bất động sản sẽ nhộn nhịp hơn trong năm 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 12:06

Kể từ từ đầu năm 2024 đến nay, hàng loạt chủ đầu tư đã liên tục giới thiệu, kick off, mở bán, khởi công dự án…Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy thị trường bất động sản đang dần ổn định và hứa hẹn sẽ sớm sôi động trở lại.

“Động lực” để thị trường bất động sản phục hồi trong năm 2024?

“Động lực” để thị trường bất động sản phục hồi trong năm 2024?

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 12:05

Thời gian qua, thị trường bất động sản Việt Nam có những tín hiệu khởi sắc hơn so với năm 2023. Từ việc các bộ Luật mới được ban hành đến những yếu tố vĩ mô như chính sách lãi suất nới lỏng từ hành động của FED. Bên cạnh đó còn là xu hướng giá chung cư ở một số thành phố lớn như Hà Nội tăng giá mạnh.

T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An

T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 10:20

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.